เอไอเอ ชี้ผลสำรวจจากโครงการ Thailand’s Healthiest Workplace by AIA Vitality ปี 2562
22 Dec 2019

 

เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศผลสำรวจของโครงการ “Thailand’s Healthiest Workplace by AIA Vitality” ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยเป็นโครงการสำรวจด้านสุขภาพบนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งปีนี้ มีองค์กรเข้าร่วมกว่า 181 องค์กร และมีพนักงานร่วมตอบแบบสำรวจจำนวน 4,236 คน โดยผลการสำรวจพบว่า พนักงานมีสุขภาพทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น เห็นได้จากองค์กรมีการสูญเสียเวลาการทำงานของพนักงานจากการขาดงานและการทำงานขณะป่วย ลดลงเหลือ 56 วันต่อคนต่อปี หรือลดลงประมาณ 23% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้องค์กรในประเทศไทยสูญเสียค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยกว่า 6,103,187 บาทต่อองค์กรต่อปี นอกจากนี้ ยังพบว่าพนักงานกว่า 88% มีอายุไวทัลลิตี้ มากกว่าอายุจริงอยู่ 4 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพนักงานมีอายุสุขภาพที่แย่กว่าความเป็นจริง ยิ่งไปกว่านั้น พนักงานจำนวนกว่า 47% มีการเคลื่อนไหวร่างกายที่ไม่เพียงพอในแต่ละวัน

 

จากการสำรวจครั้งนี้ ยังพบอีกว่า พนักงานในประเทศไทยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพิ่มมากขึ้น โดยมีจำนวนผู้ที่เลือกรับประทานอาหารที่ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพลดลงเหลือ 79% หรือลดลง 4% จากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม พนักงานจำนวน 6.5% มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน และมีจำนวน 18% เป็นโรคเรื้อรังอย่างน้อย 1 โรค อาทิ โรคเกี่ยวกับไต ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและโรคมะเร็ง นอกจากนี้ กว่า 75% ของคนไทยมีอาการของโรคระบบกล้ามเนื้อและกระดูก

 

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า พนักงานจำนวนกว่า 40% นอนหลับต่ำกว่า 7 ชั่วโมงต่อคืน ซึ่ง 7 ชั่วโมงเป็นระยะเวลาการนอนหลับที่เหมาะสมสำหรับวัยทำงาน ในขณะที่มีพนักงานจำนวน 6% มีคุณภาพการนอนที่แย่ถึงแย่มาก อย่างไรก็ดี พนักงานในประเทศไทยจำนวนเกือบ 43% มีความเครียดจากการทำงานอย่างน้อย 1 เรื่อง ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว 4% และมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินลดลงเหลือ 25% เมื่อเทียบกับเมื่อปี 2561 ซึ่งมีความกังวลสูงถึง 27%

 

 

นอกเหนือจากนี้ จากผลสำรวจยังพบว่า 96.9% ของจำนวนองค์กรทั้งหมด มีสวัสดิการด้านสุขภาพหรือโปรแกรมที่ส่งเสริมด้านสุขภาพอย่างน้อย 1 โปรแกรมให้แก่พนักงานในองค์กร และมีพนักงานจำนวน 70.8% ที่เข้าร่วมโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพขององค์กร และรู้สึกว่าโปรแกรมดังกล่าวส่งผลดีต่อสุขภาพของตนเอง

 

ซึ่งสำหรับปีนี้ เอไอเอ ประเทศไทย ได้จัดพิธีมอบรางวัล Thailand’s Healthiest Workplace By AIA Vitality ปี 2 ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โดยมีองค์กรต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ในนามของเอไอเอ ประเทศไทย เรารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นหลายๆ องค์กรในประเทศไทย ตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพพนักงาน และให้ความสำคัญกับสุขภาพพนักงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากผลสำรวจ Thailand’s Healthiest Workplace by AIA Vitality ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของพนักงานในปีนี้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับผลสำรวจในปี 2561  และปีนี้ผมขอแสดงความยินดีกับองค์กรทั้ง 10 องค์กรที่ได้รับรางวัลในแต่ละประเภท

โดยทั้ง 10 องค์กร ถือได้ว่าเป็นองค์กรที่เป็นแบบอย่างให้กับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย ได้ศึกษาและนำวิธีการดูแลส่งเสริมด้านสุขภาพพนักงานไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดประโยชน์กับองค์กรของตนเองต่อไป สำหรับ เอไอเอ ประเทศไทย เราจะยังคงมุ่งสนับสนุนและผลักดันให้ทุกองค์กรในประเทศไทยหันมาใส่ใจสุขภาพและคุณภาพชีวิตของพนักงานในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ที่เราได้มอบให้กับองค์กรที่เป็นลูกค้าประกันกลุ่มของเอไอเอ เพื่อมีส่วนช่วยให้พนักงานในองค์กรมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”

 

 

 “อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน เอไอเอ มีองค์กรที่เป็นลูกค้าประกันกลุ่มอยู่มากกว่า 11,000 องค์กร ซึ่งประกันกลุ่มถือได้ว่ามีความสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของสวัสดิการที่แต่ละองค์กรมอบให้กับพนักงาน สำหรับเอไอเอ ประเทศไทย เรานำเสนอประกันกลุ่มที่ตอบโจทย์ตามต้องการของลูกค้า ทั้งในแง่งบประมาณและความจำเป็นด้านการรักษาพยาบาล เพื่อส่งเสริมให้องค์กรสามารถสร้างสถานที่ทำงานให้มีสุขลักษณะที่ดีและมีความกระฉับกระเฉง ซึ่งเอไอเอ ประเทศไทย เป็นบริษัทประกันชีวิตแรกในอุตสาหกรรมที่นำเสนอโครงการเพื่อสุขภาพอย่าง ‘เอไอเอ ไวทัลลิตี้’ ให้กับลูกค้าประกันกลุ่ม เปรียบเสมือนเป็นรางวัลพิเศษที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานมีเส้นทางในการมีสุขภาพที่ดี อันนำไปสู่ผลลัพธ์ในการทำงานที่ดีขึ้น สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น - Healthier, Longer, Better Lives” เอกรัตน์ กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,296]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TikTok จัด TikTok LIVE Summit ปักหมุด ดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและในระดับภูมิภาค
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved