Cloudbreakr สตาร์ทอัพน้องใหม่ เปิดตัวแพลตฟอร์ม AI Influencer marketing ในไทย
13 Jan 2020

 

สตาร์ทอัพ ‘คลาวด์เบรค’ (Cloudbreakr) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการวิเคราะห์สื่อจากฮ่องกง พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มด้าน Influencer Marketing ในไตรมาสแรก ปี 2020 

Cloudbreakr เป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย AI และ big data analytics ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้นักการตลาดและธุรกิจของแบรนด์คู่ค้า ได้รับข้อมูลที่กำลังเป็นประเด็นล่าสุดบนสื่อดิจิทัล และกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสที่ดีในการร่วมมือระหว่างแบรนด์กับอินฟลูเอนเซอร์ทุกประเภท ด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่คลอบคลุมนับร้อยล้านแบบ ทำให้ Cloudbreakr สามารถจับตามอง และใกล้ชิดกับอินฟลูเอนเซอร์ มากกว่า 100,000 คน รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ บนโซเชียลมีเดีย ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการทำการตลาดแต่ละแคมเปญ

 

ในด้านการลงทุน Cloudbreakr ได้รับเงินสนับสนุนระดับ Pre-Series A รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นเงิน 1.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกองทุน Hong Kong X Technology Fund  อีกทั้งยังได้รับเงินลงทุนจาก Beyond Ventures, Alibaba Entrepreneurs Fund, และตระกูล“มหากิจศิริ” โดย คุณกึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) 

 

 

ขยายธุรกิจรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

คาดการณ์ในอนาคตว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Cloudbreakr รวมถึงเทคโนโลยี AIPower ที่พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการวิเคราะห์เนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย (Content Analysis) และเครื่องมือทางการตลาด (Influencer Marketing tools) อีกด้วย นอกจากนี้เงินลงทุนสนันสนุนจะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาในตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขยายธุรกิจให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย 

 


 

สนับสนุนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence)

ท่ามกลางการเติบโตของสื่อใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล Cloudbreakr เล็งเห็นความสำคัญและมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูล และเครื่องมือ Project Managementที่ช่วยจัดการและบริหารโครงการให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยบริษัทปรับปรุงข้อมูลให้ครอบคลุมในแถบเอเชีย และสำรวจข้อมูลที่มีเนื้อหาเชิงลึก (Value Content and Insights) สำหรับนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) และแบรนด์ต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับกระแสการตลาดในเอเชียล่าสุด และประสบความสำเร็จจากการตลาดในรูปแบบ การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ (Micro Influencer Marketing), การทำการตลาดผ่านเนื้อหา (Content Marketing), และการวิเคราะห์มติมหาชน (Public Opnion Analysis)

Cloudbreakr ยังมีบริการต่างๆ สำหรับผู้ใช้งานในการค้นหา,คัดกรองข้อมูล, เรียกดูโปรไฟล์ของสื่อและอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยที่ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และเปรียบเทียบประสิทธิภาพของอินฟลู เอนเซอร์กับผู้ติดตามได้ นอกจากนี้ บริษัทยังใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนาคุณภาพการบริการ, เครื่องมือสำหรับการติดตามคีย์เวิร์ด (Keyword tracking), วิเคราะห์ข้อมูลจากภาพ (Image Analysis) และวัตถุประสงค์ทางการตลาด อินฟลูเอนเซอร์ (Micro Influencer Marketing) ให้ครอบคลุมกว่า 6 ประเทศในแถบเอเชีย 

 

 

การติดตามผลการดำเนินงานกองทุน จากตระกูลมหาเศรษฐีของไทย “มหากิจศิริ”

 

นอกเหนือจากผู้ร่วมลงทุนแล้ว Cloudbreakr ยังได้รับเงินลงทุนสนันสนุนจากตระกูล “มหากิจศิริ” ซึ่งได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 14 ของเมืองไทย

 

ปัจจุบัน มีธุรกิจครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น อุตสาหกรรมค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภค ตัวอย่างเช่น แบรนด์เนสกาแฟ ภายใต้ PM Group ซึ่งครองสัดส่วนในตลาดกาแฟของไทยถึง 60% และยังมีแบรนด์ Krispy Kreme, Pizza Hut, Mugendai, Coffee Gallery ในอุตสาหกรรมอาหารอีกด้วย

 

จนถึงวันนี้ Cloudbreakr ได้ให้บริการแพลตฟอร์ม Influencer Marketing กับบริษัทมากกว่า 100 แห่ง ทั้งแบรนด์ต่างประเทศที่ทำงานร่วมกับนักการตลาดมากกว่า 10,000 คนทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ดังในไทยอย่าง Au Bon Pain, Baskin Robbins, และ Taco Bell ธุรกิจสตาร์อัพของ Cloudbreakr เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Hong Kong AI and Data Laboratory ซึ่งเป็นโครงการร่วมของอาลีบาบา, SenseTime, และ Hong Kong Science and Technology Parks Corp (HKSTP) โดยมีกำหนดการเปิดตัวครั้งแรกในไทย ในต้นปี 2563

[อ่าน 156]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปี' 20 เอ็กซ์พีริสกางโพลองค์กรไหนใจป้ำ องค์กรไหนรัดเข็มขัด จ่ายโบนัส-ขึ้นเงินเดือน
ผู้บริโภค ยุคดิจิทัล กับสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค
‘BASE Playhouse’ เปิดสนามฝึกสกิลสำหรับทุกคน 24 ชั่วโมง
คนพันธุ์ดิจิทัล ถ้าอยากกินต้องได้กิน แต่ต้องกินแบบใช้เงินเป็น
KBTG เฟ้นหา “ตัวจริง” ด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ
กรมพัฒน์ฯ ดัน SME นำกิจการมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจ นำร่องกลุ่มธุรกิจฟู้ดทรัค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved