ไม่เลิก ไม่เลื่อน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48 ปรับกลยุทย์เนรมิตเมืองหนังสือออนไลน์
17 Mar 2020

 

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ไม่สวนกระแสไวรัส ผนึกพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน พลิกกลยุทธ์จัด “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48” ออนไลน์เต็มรูปแบบ ครั้งแรกภายใต้แนวคิด “หนังสือดิ้นได้ไปออนไลน์” เนรมิตเมืองหนังสือให้ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักพิมพ์สมาชิกไม่ต่ำกว่า 200 แห่งตบเท้าพร้อมเข้าร่วม พบกิจกรรมครบถ้วนเหมือน On Ground เพิ่มกิมมิคไลฟ์สตรีมมิ่งทุกศุกร์ – อาทิตย์ แจกคูปองส่วนลด 1,500,000 บาท ตลอด 12 วัน ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 ทาง www.ThaiBookFair.com

 

 

นางสาวโชนรังสี  เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ในปีนี้แนวโน้มคงจะชะลอตัวตามปัจจัยที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจ และสถานการณ์ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่อหลายๆ ธุรกิจเช่นเดียวกัน แต่สมาคมฯ มีพันธกิจหลักที่จะต้องนำพาเพื่อนสมาชิกให้ก้าวผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้ด้วยมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปแบบการจัดอีเว้นท์สำคัญระดับประเทศ อย่างงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และการเดินหน้ารณรงค์ให้เกิดวัฒนธรรมการอ่านให้ได้มากที่สุด เพราะการอ่านช่วยพัฒนาศักยภาพมนุษย์ซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญของการพัฒนาประเทศ ขณะเดียวกันหนังสือยังเป็นสื่อเอนเตอร์เทนเม้นท์และเครื่องมือพัฒนาศักยภาพที่มีราคาถูก สามารถเข้าถึงได้ง่าย

 

“ในทุกๆ ปีงานสัปดาห์หนังสือถือเป็นโอกาสที่สำนักพิมพ์สมาชิกประมาณ 300-400 ราย ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายหนังสือได้เป็นจำนวนมาก แต่ปีนี้ในช่วงเวลาที่สถานการณ์การแพร่กระจายของ COVIC-19 ยังคงมีแนวโน้มจะยกระดับขึ้นนั้น สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ร่วมด้วยพันธมิตรผู้จัดงานภาครัฐและเอกชนได้คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสำคัญ เพราะงานหนังสือเป็นงานที่ผู้คนจำนวนมากมาพบปะกัน พูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ตลอดจนหยิบ จับ เลือกหาหนังสือที่ต้องการ จึงมีนโยบายปรับกลยุทธ์การจัดงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ   ครั้งที่ 48” มาเป็นการจัดงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด “หนังสือดิ้นได้ไปออนไลน์”

 

 

โดยได้พัฒนาเวบไซต์ ThaiBookFair.com ให้เป็นทางเข้าเมืองหนังสือออนไลน์ขนาดใหญ่ ในรูปแบบ Online Book Fair ที่เมื่อเข้าไปจะจบกับแผนที่ 3 มิติ ให้เลือกสถานที่เข้าไปช้อปปิ้งหนังสือที่ต้องการได้ ทั้งจาก เวบไซต์หลักเอง หรือลิงค์ ไปยังแพลตฟอร์มพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น ลาซาด้า ช้อปปี้ และไทยแลนด์เบสท์ได้ โดยภายในเวบไซต์จะมีร้านค้าจากสำนักพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 200 ร้าน ที่นำเสนอหนังสือให้เลือกมากมายแบบไม่จำกัดจำนวน นักอ่านเข้าไปเลือกคลิกหนังสือที่ชอบเข้าตะกร้าได้เลย ซึ่งจะเป็นการชำระเงินแบบรวมยอด แต่จะถูกจัดส่งโดยสำนักพิมพ์ต่างๆ ทีเราเลือกซื้อไว้ ระบบหน้าร้านเหล่านี้ถูกพัฒนาโดย LnwShop (เทพช้อป)”

 

ขณะที่กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการจัดงานนั้น ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมน่าสนใจไม่แพ้รูปแบบ On ground ได้แก่ นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี 2563 นิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจอย่าง “หนังสือดีมีชีวิต” สนุกไปกับการไลฟ์สตรีมมิ่งสดๆ ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 14.00 – 20.00 น. ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับนักเขียนคนโปรดเปิดตัวหนังสือใหม่ หรือนักเขียนผู้สร้างสรรค์เรื่องราวให้กลายเป็นหนังสือนิยายยอดนิยมสู่ซีรีส์ชื่อดัง คอนเสิร์ตหนังสือ จากศิลปินผู้สร้างสรรค์บทเพลงจากตัวหนังสือ และเวิร์คช้อป รวมทั้งกิจกรรม Talk ดีๆ จากนักคิดนักเขียนชื่อดัง โดยสามารถรับชมผ่านเวบไซต์ เฟซบุ๊คเพจ BooK Thai และยูทูปชาแนล PUBAT สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จําหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งคลิปน่าสนใจจากเพื่อนสำนักพิมพ์ผ่านช่องดังกล่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษก็มีมากมายไม่แพ้กัน ทั้งจากสมาคมฯ เองที่มอบคูปองช้อปหนังสือมามอบให้นักอ่าน ได้แก่ คูปองส่วนลด มูลค่า 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนบาท) วันละ 125,000 บาท จำนวน 12 วัน โปรโมชั่น “ฟรีค่าส่ง” เมื่อซื้อครบ 600 บาท กับทุกสำนักพิมพ์ที่ร่วมรายการ คูปองส่วนลดจากแอปพลิเคชันลาซาด้า มูลค่าถึง 2,000,000 บาท คูปองส่วนลดจากแอปพลิเคชัน ช้อปปี้ มูลค่า 200,000 บาท ด้านการจัดส่งสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ร่วมกับ Kerry Express ในการมอบส่วนลดพิเศษในราคาสุดพิเศษ

 

“การผนึกกำลังกันครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่า งานหนังสือไม่เลิกไม่เลื่อน แต่เปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมตามสถานการณ์ และเพื่อความปลอดภัยของนักอ่านทุกคน ส่วนนักอ่านที่ไม่ถนัดการช้อปปิ้งออนไลน์ สมาคมฯ ได้เตรียมการให้ข้อมูลวิธีใช้ในรูปแบบวิดีโอ อินโฟกราฟฟิค และไลน์แชทกลางที่จะทำหน้าที่ให้ข้อมูลในทุกขั้นตอน เราคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ทุกคนได้เลือกหนังสือที่ชอบในราคาพิเศษได้อย่างมีความสุขเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา” นางสาวโชนรังสี กล่าว

 

 

นับถอยหลังเตรียมช้อปหนังสือดิ้นได้ใน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48” ภายใต้แนวคิด “หนังสือดิ้นได้ไปออนไลน์” ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 ทาง www.ThaiBookFair.com ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามรายละเอียดวิธีการช้อป โปรโมชั่นและกิจกรรมดีๆ ได้ทาง Facebook Fanpage: BooK Thai และ Line @Book Thai : http://bit.ly/ThaiBookFair_LINE

[อ่าน 1,377]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แนะแบรนด์เสริมกลยุทธ์
The Importance of Building ​Nation Brand
9 แนวทางการสื่อสารความยั่งยืนให้กับองค์กร Effective Sustainability Communications
เปิดมุมมอง “ปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์” ถึงกลยุทธ์ KFC ของ CRG และแผนรุกตลาด QSR ปี 2567
Do & Don’t และแผนการสืบทอดธุรกิจครอบครัว
EMMA Clinic มอบอัตลักษณ์ความงามเฉพาะคุณ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved