Doctor A to Z ร่วมสู้ภัย COVID-19 ด้วยแอป “หาหมอที่บ้านผ่านวิดีโอคอล Teleconsult”
09 Apr 2020

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่นับวันจะทวีความรุนแรงและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด (Doctor A to Z) ได้นำแอปพลิเคชันทางการแพทย์ Teleconsult ที่ช่วยให้คนไข้หาหมอจากที่บ้านผ่านวิดีโอคอลได้ทุกที่ทุกเวลา  และ Doctor on site  ระบบบริหารจัดการสำหรับโรงพยาบาลแพทย์สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยเฝ้าระวังและกักกันในสถานการณ์ COVID-19 โดยเปิดให้บริการทั้งบุคคลทั่วไป และองค์กรต่างๆ เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานผ่านแพลตฟอร์ม Doctor A to Z เพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงแพทย์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ได้อย่างทันท่วงที

 

 

ระบบแพลตฟอร์ม Doctor A to Z : Save หมอ Save คนไข้ได้อย่างไร?

1.          ลดภาระงานและเพิ่มความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ด้วย “ระบบคัดกรองผู้ป่วยผ่านแบบฟอร์มประเมินความเสี่ยงติดไวรัส COVID-19” โดยประชาชนสามารถเข้าไปทำแบบประเมินขั้นต้นด้วยตนเองแล้วรวบรวมผลการประเมิน โดยมีทีมแพทย์จิตอาสา (Health Tech) มาร่วมคัดกรองและให้คำปรึกษาผ่านวิดีโอคอล “Teleconsult”  เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบทันทีทุกที่ทุกเวลา (Real time) ลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโรค ลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล ที่สำคัญระบบนี้จะช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้อย่างเต็มกำลัง

2.          นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้าน Logistic และบริการทางด้าน Healthcare มาร่วมแก้ปัญหาการเดินทาง ด้วยระบบจัด-ส่งยารักษาโรค รวมไปถึงการจัดส่งอาหารและของใช้จำเป็นในระหว่างการกักตัวเฝ้าระวังติดตามอาการที่บ้าน

3.          Doctor on site ระบบบริหารจัดการสำหรับใช้ในโรงพยาบาลแพทย์สนาม และระบบ Referral เพื่อส่งต่อข้อมูลการรักษาอย่างต่อเนื่องในช่วงวิกฤต COVID-19 โดยร่วมมือกับหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนในการบริหารจัดการผ่านแพลตฟอร์ม Doctor A to Z  

 

ปัจจุบันมีแพทย์จิตอาสาสมัครเข้ามาจากทั่วประเทศ โดยเปิดให้บริการฟรีบนระบบทั้งแบบ online real time และแบบนัดหมายล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม Doctor A to Z ยังต้องการแพทย์จิตอาสาจำนวนมากมาช่วยสร้าง Social distancingเพื่อลดการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ จึงขอเชิญชวนแพทย์ทุกท่านทุกสาขา เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวาระที่มวลมนุษยชาติต้องการความช่วยเหลือและร่วมมือกันสู้มหัตภัยการระบาดที่รุนแรงครั้งนี้ ท่านที่สนใจสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้โดยลงทะเบียนได้ที่นี่

 

นายแพทย์อนุชา พาน้อย CEO & Co-founder Doctor A to Z กล่าวว่า “เป้าหมายหลักของทีมงาน Doctor A to Z  คือ อยากให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงทางการแพทย์ได้ดีที่สุด โดยใช้นวัตกรรม Health tech เข้ามาเพิ่มการเข้าถึงและช่วยชีวิตคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้การพัฒนาระบบที่ครอบคลุมทั้ง Healthcare Ecosystem ของ Doctor A to Z เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้  เราเองก็ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งว่าสิ่งที่พวกเราได้พัฒนาแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดและติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงช่วยลดปัญหาความแออัดในการมาโรงพยาบาล ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมแพทย์จิตอาสาทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Doctor A to Z และทำให้เราสามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

ทั้งนี้ ทางโครงการอินเว้นท์ (InVent) โดยบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมลงทุนใน Doctor A to Z ยินดีที่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพของ Doctor A to Z เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกและรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์สามารถให้คำปรึกษาและตรวจคัดกรอง COVID-19 เบื้องต้น พร้อมแนวทางการดูแลตัวเอง  เพื่อลดความเสี่ยงในการที่จะต้องเดินทางไปโรงพยาบาล และลดความกังวล รวมไปถึงลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ได้อีกด้วย

 

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในทางการแพทย์มากขึ้นจะช่วยพัฒนาการให้บริการและระบบบริหารจัดการหรือดูแลคนไข้ก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทำให้ทีมแพทย์ไทยสามารถต่อยอดพัฒนาการให้บริการ Healthcare management แบบครบองค์รวมและสร้างระบบ Health ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์และตรงกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้รับบริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

[อ่าน 1,986]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved