เปิดตัว HUAWEI CLOUD Stack ให้บริการคลาวด์เสริมแกร่งองค์กรรัฐและเอกชน
17 May 2020


HUAWEI CLOUD ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง HUAWEI CLOUD Stack โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับบทบาทของทางบริษัทในตลาดองค์กรรัฐและเอกชน HUAWEI CLOUD Stack ให้บริการคลาวด์ในศูนย์ข้อมูลขององค์กรรัฐและเอกชนในพื้นที่ต่างๆ

ปัจจุบัน องค์กรรัฐและเอกชนหลายแห่งกำลังหันมายกระดับการดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ส่งผลให้ HUAWEI CLOUD ทุ่มเงินลงทุนอย่างหนักในตลาดองค์กรรัฐและเอกชนนี้ เพื่อก้าวเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในใจขององค์กรรัฐและเอกชนที่กำลังหาทางเอาชนะความท้าทายอันแสนสาหัสนี้



Zheng Yelai รองประธานของหัวเว่ยและประธานประจำธุรกิจ HUAWEI CLOUD กล่าวว่า

“ในยุคแห่งโครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่นี้ ขุมพลังประมวลผลได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังประสิทธิภาพในการทำงาน ข้อมูลได้กลายเป็นวัตถุดิบแบบใหม่ โดยคลาวด์ AI และ 5G เป็นเครื่องมือใหม่ในการผลิตชิ้นงาน และโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานใหม่นี้กำลังอัดฉีดแรงกระตุ้นสู่การพลิกโฉมทางดิจิทัล ซึ่งบริการคลาวด์เป็นหนทางหนี่งเดียวในการยกระดับองค์กรรัฐและเอกชนให้มีความอัจฉริยะมากขึ้น ทั้งนี้ HUAWEI CLOUD สั่งสมประสบการณ์ในวงการมาอย่างล้ำลึก เช่นเดียวกับประสบการณ์ในการพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัล จนกลายเป็นบริการ HUAWEI CLOUD Stack เพื่อเร่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และยกระดับองค์กรรัฐและเอกชนให้มีความอัจฉริยะมากขึ้น”

ปัจจุบัน ปัญหาท้าทายหลัก ๆ ที่เป็นอุปสรรคสำหรับองค์กรต่างๆ ในการยกระดับการทำงานด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะนั้นมีอยู่ 4 ประการด้วยกัน ประการแรก บริการไอทีดั้งเดิมนั้นไม่เพียงพอและพัฒนาช้าเกินไป โดยองค์กรต่าง ๆ จำเป็นต้องมีความสามารถด้านบริการคลาวด์และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้เร็วกว่านี้ ประการที่สอง องค์กรจำเป็นต้องเข้าถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่มีอยู่ในระบบนิเวศแบบเปิดได้อย่างครอบคลุม ประการที่สาม ได้แก่การวางระบบข้อมูลเฉพาะที่เพื่อยกระดับความปลอดภัยและสอดรับกับข้อกำหนดด้านการบริหารจัดการและการกำกับดูแล และประการสุดท้าย ได้แก่การหาวิธีเข้าถึงบริการ O&M ระดับมืออาชีพอย่างรวดเร็ว



HUAWEI CLOUD, HUAWEI CLOUD Stack (HCS) และ HUAWEI CLOUD Edge Computing ใช้สถาปัตยกรรมผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Optimus ซึ่งสามารถรองรับกรณีการใช้งาน cloud-edge-device ได้ทั้งหมด โดย HUAWEI CLOUD Stack ได้รับการอัปเกรดใหม่หมด เพื่อสอดรับกับข้อกำหนดจากลูกค้าภาครัฐและเอกชนในการยกระดับสู่ยุคดิจิทัล



เข้าถึงบริการคลาวด์และแอปพลิเคชันในตลาดได้ทันที

Lv Yangming ประธานของ HUAWEI CLOUD Hybrid Cloud เปิดเผยว่า สถาปัตยกรรม Optimus ที่ผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นี้ ทำให้ HUAWEI CLOUD Stack และ HUAWEI CLOUD สามารถให้บริการ API เดียวกับที่ทำให้ลูกค้าภาครัฐและเอกชนสามารถใช้งานบริการคลาวด์ได้ในศูนย์ข้อมูลของตนเอง โดยสามารถใช้บริการคลาวด์จาก HUAWEI CLOUD ที่มีอยู่กว่า 70 รายการ ไม่ว่าจะเป็น AI บิ๊กดาต้า IoT และบล็อกเชนได้อย่างสะดวกสบายไม่กี่คลิก และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการใช้งานของลูกค้า HUAWEI CLOUD จึงได้เปิดตัวโปรแกรมโฮสติ้งทางไกล โปรแกรมบริการสนับสนุนทางไกล และโปรแกรมบริการสนับสนุนในพื้นที่ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุ่มความสนใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่ และเมื่อได้รับการอนุญาตจากลูกค้าแล้ว หัวเว่ยก็จะให้บริการสนับสนุนได้ทุกที่ที่ลูกค้าต้องการ โดยลูกค้าจะสามารถมองเห็น ตรวจสอบ บริการจัดการ และควบคุมการดำเนินงานได้ทั้งหมด

HUAWEI CLOUD Marketplace ให้บริการพื้นที่คลาวด์แบบไฮบริด ที่ลูกค้าสามารถได้รับแอปพลิเคชันระดับอุตสาหกรรมคุณภาพสูงได้เพียงกดเมาส์คลิกเดียว โดยหัวเว่ยขอเชิญชวนพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ร่วมเดินทางไปกับเรา และขับเคลื่อนให้พื้นที่คลาวด์แบบไฮบริดเติบโตขึ้นเป็นระบบนิเวศคลาวด์ที่ยิ่งใหญ่และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกัน



คลาวด์ที่บริหารจัดการข้อมูลและแอปพลิเคชันจากส่วนกลางครบในที่เดียว

HCS มาพร้อมกับขีดความสามารถ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ การบริหารจัดการแบบรวม ธรรมาภิบาลข้อมูล และการทำให้แอปพลิเคชันใช้งานได้

เทคโนโลยีคลาวด์ที่รวมกันนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการกลุ่มทรัพยากรแบบข้ามระบบคลาวด์ได้ดียิ่งขึ้น และสัมผัสกับขีดความสามารถด้าน O&M แบบหลายระดับอันเป็นเอกลักษณ์ของอุตสาหกรรม โดยการบริหารจัดการตามสิทธิและโดเมนที่ได้รับการปรับแก้ไขให้ดีขึ้นนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมการเข้าถึงทรัพยากรได้ตามเกณฑ์ภูมิภาค แผนก และการใช้งาน
 

HUAWEI CLOUD Stack ถือกำเนิดขึ้นจากแนวปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จของหัวเว่ยในเรื่องธรรมาภิบาลข้อมูล ซึ่งเปิดโอกาสให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างแพลตฟอร์มข้อมูลระดับองค์กร และทำให้ข้อมูลทุกไบต์มีประโยชน์มากที่สุด โดยลูกค้าสามารถใช้ FusionInsight เพื่อสร้างดาต้าเลคอัจฉริยะ และใช้ DAYU และ ModelArts เพื่อดูแลธรรมาภิบาลข้อมูลแบบครบวงจร ขณะที่ HUAWEI CLOUD ROMA เปิดโอกาสให้องค์กรต่าง ๆ สามารถบูรณาการการใช้งานและข้อมูลประเภทต่าง ๆ เพื่อควบคุมดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลตลอดทั้งวงจร โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดรับพาร์ทเนอร์และนักพัฒนาที่ต้องการรันแอปพลิเคชันบนเครือข่ายที่รวมเป็นหนึ่งเดียว



พร้อมใช้งานในทันที

HUAWEI CLOUD Stack มาพร้อมตู้ครบวงจร โดยมีการติดตั้งฮาร์ดแวร์ สายเคเบิล และซอฟต์แวร์บริการคลาวด์ไว้ก่อนแล้ว และเมื่ออุปกรณ์มาถึงแล้ว ลูกค้าก็สามารถตั้งค่าและใช้งานได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง



เข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่า

HUAWEI CLOUD ให้บริการการ์ดเข้ารหัสอัจฉริยะสำหรับการเข้ารหัสตามต้องการในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น บิ๊กดาต้า คลังข้อมูล และการจัดเก็บข้อมูลแบบบล็อก นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังเชื่อมต่อกับระบบกุญแจภายนอก เพื่อให้การจัดการและควบคุมกุญแจแยกกันอย่างอิสระ ทำให้คุณมีอำนาจควบคุมข้อมูลของคุณเอง

เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลและการพัฒนาอัจฉริยะขององค์กรรัฐและเอกชน คุณ Xiao Yi ซีทีโอของ HUAWEI CLOUD and Computing ประจำประเทศจีน ได้เปิดตัวโปรแกรม HUAWEI CLOUD Marketplace Hybrid Cloud Partner Program อย่างเป็นทางการ โดยเชิญให้เหล่าพาร์ทเนอร์นำแอปพลิเคชันมาลงในพื้นที่คลาวด์แบบไฮบริดนี้ นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังให้บริการคำปรึกษาและโซลูชันต่าง ๆ รวมถึงสนับสนุนการออกแบบระดับสูงในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การให้คำปรึกษาแก่องค์กรในเรื่องระบบคลาวด์ การให้คำปรึกษาด้านการกำกับดูแลข้อมูล ไปจนถึงโซลูชัน AI

รายงาน “Market Share: IT Services, Worldwide 2019” จาก Gartner ได้ยกให้ HUAWEI CLOUD อยู่ในอันดับ 3 ของตลาด IaaS ในจีน และอันดับ 6 ในระดับสากล โดยมีอัตราการเติบโตที่ 222.2% ซึ่งนับว่าเร็วที่สุดในโลก

ในอนาคต HUAWEI CLOUD จะยังคงใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบในการหลอมรวมคลาวด์ AI และ 5G ตลอดจนนวัตกรรมเทคโนโลยีแบบ full-stack เพื่อให้บริการคลาวด์ที่มีความเสถียร ปลอดภัย และยั่งยืน มีเป้าหมายเพื่อยกระดับแอปพลิเคชัน สำรวจคุณประโยชน์ของข้อมูล และเตรียมการให้พร้อมสำหรับโลกอัจฉริยะ นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังจะทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการเร่งการเปลี่ยนสู่ความเป็นดิจิทัลและพัฒนาความอัจฉริยะในทุกอุตสาหกรรม

[อ่าน 1,727]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved