Adobe เปิดตัวแอปพลิเคชันถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน Photoshop Camera
14 Jun 2020

ในงาน Adobe MAX เมื่อปีก่อน แฟน Adobe ต่างรอของเล่นใหม่ที่ทิ้งท้ายไว้ มาวันนี้ไม่ต้องรออีกต่อไป เพราะ Adobe Photoshop Camera เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่มาพร้อมประสบการณ์การถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟนแบบไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยแอปกล้องถ่ายรูปอัจฉริยะนี้จะช่วยเพิ่มฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่าย พร้อมความสามารถในการถ่ายรูปที่น่าเหลือเชื่อให้กลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเลนส์สุดยูนีค และการแต่งภาพแบบออโต้อย่างชาญฉลาด

Adobe เผยว่าหลังจากเปิดให้ลงทะเบียนใช้ช่วงเบต้า พบว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้เบต้าเวอร์ชันกว่า 122,000 แอคเคาท์ และมีผู้ใช้ถ่ายรูปกว่า 1.2 ล้านรูปผ่านแอปพลิเคชันพร้อมกับผู้ใช้ 3,000 คนที่ติด #photoshopcamera บนโซเชียลมีเดีย

ในปีนี้ Adobe ยังคงมุ่งมั่นสานต่อภารกิจ “Creativity For All” ความตั้งใจในการหาหนทางเพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถนำความคิดสร้างสรรค์มาใช้ได้ในชีวิตจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้คอมมูนิตี้ของ  Adobe มองหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานขณะที่ยังไม่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างเต็มที่ แอปพลิเคชัน Photoshop Camera จะมาช่วยตอบโจทย์และปลุกไอเดียของทุกคนให้กลายเป็น “ครีเอเตอร์สุดคูล” ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว 

ต้องยอมรับว่ารูป #NoFilter ที่ถ่ายผ่านเลนส์และมุมมองของตากล้องแบบไม่ปรับแต่งนั้น “เท่ เป็นธรรมชาติ และไม่เฟค” แต่วันนี้ Adobe ได้พัฒนาแอปนี้มาเพื่อให้ความสร้างสรรค์ของทุกคนได้ต่อยอดอย่างง่ายๆ ทำให้ภาพถ่ายมีชีวิตชีวามากขึ้น ให้ทุกคนสนุกกับการถ่ายรูปและแต่งรูปมากขึ้น เพิ่มลูกเล่นและมุมมองใหม่ๆ ให้กับรูปถ่าย ด้วย #OnFilter “มีสไตล์ ไม่เหมือนใคร และไปให้สุด” ไม่หยุดแค่ไลค์หลักร้อย

Adobe ได้เพิ่มความมหัศจรรย์ให้กับกล้องด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ของ Photoshop พร้อมการประมวลผลอย่างชาญฉลาดด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้จับโฟกัสของภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น และภาพได้รับการปรับแต่งอย่างชาญฉลาดมากขึ้น เท่ขึ้น ทำให้ภาพ #NoFilter เป็น #OnFilter สุดคูลได้อย่างง่ายดาย Photoshop Camera ยังเป็นแอปถ่ายรูปแอปแรกที่สามารถเรนเดอร์รูปแบบอัตโนมัติให้เหมือนจริง และกลมกลืนไปกับแบคกราวด์ได้แบบเรียลไทม์ ด้วยการผสานความสามารถของ Adobe Sensei และ Photoshop ที่โชว์ผลลัพธ์สุดว้าวได้ในทันที เพียงแค่ใช้นิ้วสไลด์หน้าจอ (swipe) หรือแตะ (tap) ก็จะได้ภาพที่สะกดสายตาเพื่อนๆ หรือเหล่าฟอลโลว์เวอร์ เพิ่มความฮ็อตในหน้า Feed ของคุณขึ้นมาทันที

Photoshop Camera ยังมาพร้อมกับเลนส์และฟิลเตอร์สุดอะเมซซิ่งไม่ซ้ำใครให้ทุกคนได้เลือกใช้ รวมถึงเลนส์สุดยูนีคจากศิลปินตัวแม่ของวงการ เช่น นักร้องสาวมากความสามารถอย่าง Billie Eilish, Arden Rose นักแสดงและ YouTuber ชื่อดัง รวมถึงช่างภาพคนดังอย่าง Brandon Woelfel ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ยังได้สนุกกับเลนส์ใหม่ๆ ที่ Adobe จะอัปเดตให้ทุกคนได้ใช้กันทุกสัปดาห์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับเลนส์ใหม่ๆ ตลอดเวลา

Photoshop Camera ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรี! ทั้งผู้ใช้งานทั้งระบบ iOS และ Android รีบถ่ายรีบแชร์ อย่าลืมติดแฮชแท็ก #OnFilter และ #photoshopcamera คุณอาจได้เห็นรูปถ่ายของคุณโชว์อยู่บน @PhotoshopCamera พวกเรารอชมผลงานพวกคุณอยู่

[อ่าน 2,057]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved