Almond สตาร์อัพสัญชาติไทย เปิดตัว AssistMe แชทบอทเพื่อออฟฟิศยุคใหม่
08 Oct 2020

Almond Digital Group สตาร์ทอัพสัญชาติไทยเปิดตัว AssistMe แชทบอทอัจฉริยะเพื่อองค์กรรายแรกในไทย บน Microsoft Teams แพลตฟอร์มการทำงานระดับโลกรับ New normal องค์กรยุคใหม่ ด้วย 5 ฟีเจอร์เด็ด ผู้ช่วยประสานพนักงาน-องค์กรทำงานร่วมกัน แบบดิจิทัลที่ไร้รอยต่อ พนักงานลงเวลางานเข้า-ออก ลากิจ ลาป่วย ลาพักร้อน ขอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท แจ้งปัญหาฯลฯ ง่ายๆ ได้แบบเรียลไทม์ ด้านองค์กรสามารถตรวจเช็กการทำงาน และประเมินผลพนักงานได้แม่นยำ

 

กษมา เจตน์จรุงวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป (Almond Digital Group) เปิดเผยว่า เทคโนโลยี Chatbot (แชทบอท) ได้เข้ามามีบทบาทในการเป็นผู้ช่วยตอบคำถามแทนมนุษย์ โดยธุรกิจตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดเล็กได้นำมาเป็นเครื่องมือในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการกับคอนซูเมอร์อย่างแพร่หลาย (B2C) อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้กับการดำเนินงานขององค์กรได้ด้วยเช่นกัน (B2B) 

ข้อดีของแชทบอทคือประหยัดเวลา ประหยัดกำลังคน สามารถตอบสนองการตอบคำถามได้รวดเร็ว ตลอด 24 ชม. ด้วยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ที่นับวันจะฉลาดมากขึ้น สามารถตอบสนองผู้ใช้บริการได้รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดกระแสดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) อย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในวิถีชีวิตและส่งผลต่อพฤติกรรมผู้คนเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะรูปแบบการดำเนินงานภายในองค์กร เพื่อรองรับการทำงานรูปแบบทำงานจากที่บ้าน(Work From Home)ในช่วงล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงไวรัสระบาดหนัก ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการบริหารงานในองค์กรด้วยเช่นกัน

 

“หลังวิกฤตองค์กรมุ่งนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงล่วงหน้าหากต้องเผชิญ กับการระบาดของโควิด-19 ในระลอกสอง หรือ เมื่อต้องเผชิญกับวิกฤตใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ปัจจัยดังกล่าวผลักดันให้องค์กรให้ความสำคัญกับการเพิ่มความสามารถ และทักษะของพนักงาน ที่จะต้องทำงานร่วมกันแบบดิจิทัล รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงการตั้งเป้าหมายในการทำงาน และการประเมินพนักงาน แชทบอท เป็นหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญ ที่เข้ามาเป็นตัวกลางช่วยประสานการทำงานระหว่างพนักงานกับองค์กรให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรในยุคพื้นฟูธุรกิจหลังวิกฤต”

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรยุคใหม่ Almond จึงได้พัฒนา AssistMe ผลิตภัณฑ์แชทบอทอัจฉริยะสำหรับใช้เพื่อองค์กรเป็นรายแรก เพื่อเข้าไปเติมเต็มและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในองค์กร นับเป็นการออกแบบและการพัฒนานวัตกรรมบน Microsoft Teams แพลตฟอร์มการทำงานยอดนิยมอันดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดของ Microsoft เพื่อสร้างประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่

ด้วยการนำเอาจุดแข็งของ Microsoft Teams มาทำงานร่วมกันผ่านระบบการสนทนา (Chat-based workspace) และสามารถเชื่อมต่อกับระบบการทำงานอื่นๆ เช่น Office 365, Outlook มารวมกับ Insights ที่เกิดจากความเชี่ยวชาญด้านประสบการณ์ลูกค้า มีความเข้าใจในธุรกิจและพฤติกรรมของผู้ใช้งานชาวไทยของ Almond รวมเข้าด้วยกัน ยกระดับให้ Assist Me เป็นมากกว่าแชทบอททั่วไป โดยจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานขององค์กรในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

 

 

AssistMe ประกอบด้วย 5 ฟีเจอร์ สำหรับทุกๆ คนในองค์กร ดังนี้ 

1. Check in/ Out พนักงานสามารถกดเข้า-ออกงาน เมื่ออยู่ในรัศมีที่ทำงาน 

2. Leave request พนักงานสามารถแจ้ง ลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อน เพื่อขออนุมัติผ่านระบบ ได้แบบเรียลไทม์  

3. Open ticket กรณีปฏิบัติงานในสำนักงานหากเกิดปัญหาสามารถแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร เช่น แอร์เสีย ไฟดับ น้ำไม่ไหล ไปจนถึงปัญหาส่วนบุคคล เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

4. FAQ สามารถเรียกดูข้อมูลบริษัทที่ยากต่อการจดจำหรือคำถามที่พบบ่อย ๆ เช่น รหัสไวไฟ เบอร์ติดต่อต่างๆ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เป็นต้น

5. Power BI สำหรับฝ่ายบุคคล (HR) และผู้บริหาร (Manager) สามารถดู Performance และข้อมูลต่างๆ ของพนักงานผ่าน Microsoft Power BI โปรแกรมช่วยวิเคราะห์ สรุปผล และรวบรวมข้อมูล เช่น พนักงานมาทำงานกี่โมง ใช้เวลาในออฟฟิศกี่ชั่วโมง มาแสดงผลเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ประกอบการตัดสินใจต่างๆ และต่อยอดให้องค์กรขับเคลื่อนด้วย Data Driven อย่างเต็มรูปแบบได้อีกด้วย 

สามารถใช้งานง่ายและสะดวก ทุกที่ทุกเวลา โดยเน้นการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีให้กับทุกๆ แผนกในองค์กร ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร ผู้จัดการ พนักงาน แผนกบุคคล และแผนกไอที โดย AssistMe จะคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ทุกฝ่ายสามารถทำงานประสานกันได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 


สำหรับองค์กรที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้งาน AssistMe ได้ง่ายๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2563 นี้ ที่ลิงค์ https://forms.office.com/Pages/ResponsePage.aspx?id=Mu6K15GPnk-Q6vtyll2dfICmBYwRa0lCs8aXi0hroatURFI4MDNNRFpWT1YyT1Q5OURBWUU2VFRNOS4u หรือติดต่อผ่านอีเมลTH-MSCSP@ingrammicro.com

[อ่าน 508]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ห้าดาว' แฟรนไชส์ฝ่าวิกฤติโควิด-19 แม้ 'ไม่มีใคร ไม่มีประสบการณ์' ก็ถึงฝันได้
เปิดตัว QPER ฝ่าวิกฤติโควิด-19 แอพฯ ช่วยหางาน-หารายได้ใกล้บ้าน
กรุงศรี ฟินโนเวต สนับสนุนและลงทุนในสตาร์ทอัพ พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่ออนาคต
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป เผยผลวิจัยอาชีพไหนเนื้อหอม-มาแรงในยุคบิสซิเนสดิสรัปชั่น
Adobe เปิดตัวแอปพลิเคชันถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน Photoshop Camera
รอดไปด้วยกัน! SOdA PrintinG ปรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ สู่แมสก์ผ้าแฟชั่นสุดฮิตในหมู่วัยรุ่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved