พานาโซนิค ผนึกพาร์ทเนอร์ รุกตลาด Modular Construction & Housing
20 Mar 2021

 

พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ไลฟ์ โซลูชั่นส์ ประเทศญี่ปุ่น เร่งขยายฐานธุรกิจใหม่ในไทยมุ่งสู่ยุค New Normal  ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักสำหรับปี 2564 ซึ่งจะเริ่ม 1 เมษายนนี้ ได้แก่ การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพิ่มความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศ (Air Quality) และผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์สำหรับธุรกิจ Modular Construction & Housing ซึ่งจะเป็นการก่อสร้างส่วนย่อยของอาคารที่อยู่อาศัยแบบแล้วเสร็จจากโรงงานเพื่อไปประกอบติดตั้งที่หน้างาน

 

 

มร.วาตารุ มัตสึโมโตะ กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชันส์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า

ท่ามกลางสภาวะยอดขายบ้านและคอนโดของประเทศไทยขณะนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ยังคาดการณ์ว่า ตลาดบ้านเดี่ยวในปี 2563 - มีนาคม 2564 ยังคงเติบโตเช่นเดียวกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในย่านชานเมือง ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพการปรับใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ, การประหยัดพลังงาน, การให้ความสำคัญกับสุขภาพ เป็นต้น

 

 

ขณะเดียวกัน ยังพบสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบกับเชิงสังคมต่างๆ อาทิ การขยายตัวเพิ่มขึ้นของสังคมผู้สูงวัย การขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างและปัญหาคุณภาพฝีมือแรงงาน เพื่อตอบสนองกับความต้องการเหล่านี้และ  ช่วยบรรเทาปัญหาเชิงสังคมต่างๆ พานาโซนิคจึงได้วางกลยุทธ์สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในปี 2564 ไว้  3 ด้านหลัก ได้แก่

 

“Resyone Plus” เตียงโรโบติก

 

1) การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) ท่ามกลางวิกฤติการณ์โควิด-19 พานาโซนิคมุ่งขยายไลน์อัพของกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในการยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น

โดยในครั้งนี้ นอกจาก “Resyone Plus” เตียงโรโบติกสำหรับผู้สูงอายุที่สามารถแยกส่วนออกเป็นรถเข็น ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัว “Smart Box” กล่องจัดส่งพัสดุ (Delivery Box) แบบ IoT (Internet of Things) ที่เชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ไฟดาวน์ไลท์แบบมีลำโพงในตัว

นอกจากนี้ พานาโซนิคยังจะพัฒนา Unit Bath (ห้องน้ำสำเร็จรูป) และ “MirAle“ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม IoT สำหรับ อุปกรณ์เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟนโดยที่ไม่ต้องสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์เหล่านั้น

เครื่องฟอกอากาศ “ziaino” และพัดลมฟอกอากาศแบบติดผนัง

 

2) การขยายธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพอากาศ และรุกตลาด Non-housing ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เครื่องฟอกอากาศ “ziaino” ที่ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และต้านเชื้อแบคทีเรีย พานาโซนิคเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายอากาศ และเครื่องฟอกอากาศด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบายอากาศที่ช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนที่อยู่ภายนอกก่อนที่จะเข้ามาภายในห้อง เพื่อรับมือกับปัญหา PM2.5 (*1)

โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มบ้านและคอนโดและในเดือนเมษายนนี้ จะเริ่มจำหน่าย “พัดลมระบายอากาศป้องกันฝุ่น PM2.5 แบบติดผนัง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาอุปกรณ์ “nanoeX” อนุภาคน้ำไฟฟ้าสถิตที่มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนในอากาศ เช่น ไวรัส แบคทีเรียและในครึ่งปีหลังนี้จะเริ่มรุกตลาด ที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเสนอ “ziaino” เครื่องฟอกอากาศและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครื่องนี้อาศัยกรดไฮโปคลอรัสที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส เพื่อนำเสนอสภาพแวดล้อมของอากาศที่ปลอดภัยไรักังวล

 

 

3) ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Modular Construction & Housing โดยร่วมมือกับ บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็กและวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของไทย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ระยะเวลาก่อสร้างสั้น และมีมูลค่าเพิ่ม โดยจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย (Living Space) ด้วยการใช้เทคโนโลยีวัสดุในระดับสูงที่พานาโซนิคได้สั่งสมประสบการณ์มาโดยตลอด ผนวกเข้ากับความรู้ความชำนาญในการสร้างที่อยู่อาศัยของ สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของชาวไทย โดย Modular Construction & Housing จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ “nanoeX” รวมถึงอุปกรณ์สำหรับที่อยู่อาศัยรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพและสะดวกสบายต่อผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ พานาโซนิคได้ร่วมกับ บมจ. สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว “Experience Center” ซึ่งเป็นบ้านตัวอย่างสองชั้นของ Modular Construction & Housing ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์แบบใหม่  พร้อมจัดแสดงโซลูชั่นส์ที่ผนวกรวมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของพานาโซนิค โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ สถาปนิก อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ และ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ในฐานะบริษัทผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย พานาโซนิคมุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคโนโลยี ความรู้ความชำนาญที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน มาพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆให้กับลูกค้าทั่วโลกเพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และไร้กังวลอย่างแท้จริง

 

อ้างอิง  *1 : อนุภาคขนาดเล็กมากซึ่งลอยอยู่ในอากาศ มีเส้นผ่าศูนย์กลางต่ำกว่า 2.5 ไมครอน

 

[อ่าน 1,766]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนคราฟต์ ชวนช็อปงานคราฟต์จากกลุ่มคนพิเศษ ในแคมเปญ "The Craft of Sharing" ตั้งแต่วันนี้ - 3 มิ.ย. 68
CKPower เผยกำไรสุทธิ Q1/2568 พลิกเป็นบวกแม้เป็นฤดูแล้ง
เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลงาน กำไรไตรมาส1 พุ่ง 57% ทะยานสู่โหมดการเติบโตอย่างเต็มกำลัง
ออร์บิกซ์ ร่วมมือกับ Bitstamp ยกระดับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
OR เผยผลประกอบการไตรมาสแรก 2568 มีกำไรสุทธิ 4,380 ล้านบาท เติบโต 46%
Garmin เปิดตัว VIVOACTIVE 6 สมาร์ทวอทช์ใหม่ ติดตามสุขภาพครบทุกด้าน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved