จับเทรนด์ธุรกิจอสังหาฯ ตลาดปล่อยเช่าพื้นที่บ้านเก็บสินค้ากระแสมาแรง
29 Mar 2021

'โอกาส เอเจนซี่เผยตลาดคลังสินค้า-โรงงานให้เช่า กระแสมาแรง รับดีมานด์ตลาดอีคอมเมิร์ซโต จับตามองเทรนด์ธุรกิจอสังหาฯ วิถีใหม่ 'บริการให้เช่าพื้นที่เก็บสินค้า' ตรงใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคโควิด  แนะกลยุทธ์เด็ดพลิกวิกฤตสร้างรายได้ก้อนโตจากบ้านเก่า-ที่ดินเปล่าใกล้คอนโดมิเนียม 

 

ภัทรภูริต รุ่งจตุรภัทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกาส เอเจนซี่ จำกัด ที่ปรึกษาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์วิถีใหม่ เปิดเผยว่า ถึงแม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดปล่อยเช่าที่หาผู้เช่ายากขึ้น กดดันอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยอสังหาฯ ระยะยาวลดลงอย่างมีนัย ท่ามกลางวิกฤต ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกลับมีการเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น และขยายผลสู่ธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นตามการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นเช่นกันสะท้อนจากผลสำรวจของกระทรวงพาณิชย์ พื้นที่โรงงานและคลังสินค้ารวมทั่วประเทศถูกพัฒนา 6.079 ล้านตร.. จากพื้นที่ทั้งหมด 6.963 ล้านตร.. คิดเป็นสัดส่วน 87.3% เพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงครึ่งหลังของปี 2563 โดยพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีอัตราการเช่าสูงที่สุด มีสัดส่วนถึง 95% ของพื้นที่คลังสินค้าทั้งหมด

การซื้อขายผ่านอีคอมเมิร์ซขยายตัวแรงมากในช่วงโควิด-19 เพราะเกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ มีการทำงานที่บ้านมีการซื้อของออนไลน์และสั่งเดลิเวอร์รี่ มากขึ้น ความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้า และโรงงาน เพื่อจัดเก็บสินค้าจึงมีมากขึ้น ซึ่งเทรนด์ปล่อยเช่าคลังสินค้ากำลังมาแรง เห็นได้ชัดเจนมาก ผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ บางราย หันมาเปลี่ยนโรงงานที่หยุดการผลิตสินค้า ปล่อยให้เช่าพื้นที่เป็นคลังสินค้าแล้ว

 

ตลาดอสังหาฯ เริ่มเห็นเทรนด์ธุรกิจเกิดใหม่ และกำลังเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่มีบ้านเก่า หรือที่ดินเปล่าใกล้คอนโดมิเนียม นำมาเปิดบริการให้เช่าเป็นโกดังสินค้าหรือ Storage Houseให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รายย่อย ที่มีกำลังจ่ายไม่สูงพอที่จะเช่าคลังสินค้า หรือ โรงงานให้เช่าขนาดใหญ่ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เป็นกลุ่มอาชีพที่มีจำนวนที่สูงมากขณะนี้ และในอนาคตมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก

 

นายภัทรภูริต กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจบริการเช่าพื้นที่บ้านเก่า หรือ ที่ดินเปล่าใกล้คอนโด เพื่อจัดเก็บสินค้า เป็นที่นิยม เพราะเอื้ออำนวยความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถเช็คสต็อกออนไลน์ได้ง่ายๆ มีกล้องวงจรปิดที่เข้าดูสินค้าได้ตลอดเวลา และมีบริการเชื่อมต่อกับ MarketPlace หรือ แม้กระทั่งบริการเสริมด้านการรับส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง ทั้งเอกชนและไปรษณีย์ไทย นับว่าเป็นบริการที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้พ่อค้าแม่ค้า สามารถเริ่มธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น 

 

เชื่อว่าหลังจากนี้ เราจะได้เห็นตลาดอสังหาฯ ปรับตัวมากขึ้น เช่นเดียวกันกับกลุ่มผู้ที่มีบ้านเก่า หรือ ที่ดินเปล่าอยู่ใกล้คอนโด ก็เริ่มปรับพฤติกรรม ปรับพื้นที่เป็นโกดังปล่อยเช่า เพราะพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย มีจำนวนเพิ่มขึ้น ความต้องการมีมากขึ้น ซึ่งการปล่อยเช่าพื้นที่เก็บสินค้าส่วนใหญ่จะคิดราคาเป็นล็อก เป็นลูกบาศก์เมตร ผลตอบแทนก็ขึ้นอยู่กับทำเล ระยะเวลาการเก็บ และบริการเสริมอื่นๆ ประกอบกัน

สำหรับนักลงทุนผู้สนใจนำบ้านเก่า ที่ดินเปล่า ปล่อยให้เช่าเป็นโกดัง สามารถปรึกษาฟรี! เพื่อเปลี่ยนสินทรัพย์ในมือให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้นในยุคโควิด คลิก  http://bit.ly/OkasConsult 

[อ่าน 2,394]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved