
บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย ส่งแบรนด์เรือธง บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง นำโดย บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น ผนึกกำลัง บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ขนมขบเคี้ยวชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ ‘โรลเลอร์ โคสเตอร์’
นำโดย เจน เบอร์นาโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnerships แบบ Real Normal เปิดตำนานความอร่อยสไตล์ปิ้งย่างในตำนาน ก่อนใคร! ด้วย “โรลเลอร์ โคสเตอร์” 2 รสชาติใหม่ ทั้งรสบาร์บีคิว และรสน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า สูตรเผ็ด รุกหนักตลาดสแน็คไทย ขยายฐานลูกค้าครอบคลุม 360 องศา อาทิ วัยรุ่น Gen Y, คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว ที่จะเปลี่ยนมิติใหม่แห่งการรับประทานบาร์บีคิวพลาซ่า ในคอนเซ็ปต์ All Day Eating จากเมนูปิ้งย่างอาหารมื้อหลัก สู่เมนูขนมขบเคี้ยวที่ลูกค้าสามารถรับประทานได้ตลอดวัน ชูจุดเด่นด้วยรสชาติน้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรดั้งเดิม ที่ครองใจคนไทยมายาวนานกว่า 33 ปีทั้งกลิ่นหอมของปิ้งย่างเนื้อสัตว์บนกระทะทองเหลือง สองซิกเนเจอร์หลักจากบาร์บีคิวพลาซ่า
โดยมี “บาร์บีกอน” มังกรน้อยสีเขียว พร้อมเสิร์ฟความอร่อยบนแพ็คเกจจิ้ง ดีไซน์คลุมโทนสีเขียวและสีส้มสด สะท้อนภาพลักษณ์ของ 2 แบรนด์คาแร็กเตอร์ แสนซน ขี้เล่น โดยเริ่มวางจำหน่ายสินค้าแล้ววันนี้ ! ที่ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เผยว่า
“ล้มให้ไว ลุกให้เร็วคือประโยคล่าสุด ที่สร้าง Passion ในการเดินหน้าต่อช่วงโควิด 19 นี้ ล่าสุดฟู้ดแพชชั่น จับมือกับ ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) แตกไลน์โปรดักส์ใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์” รสบาร์บีคิว และรสน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า สูตรเผ็ด ขยายพอร์ทธุรกิจของบริษัท จากร้านอาหาร และเดลิเวอรี สู่ตลาดสแน็คไทย ด้วยขนมขบเคี้ยวที่ลูกค้าสามารถรับประทานได้ตลอดวัน ในคอนเซ็ปต์ All Day Eating โดยมีแบรนด์คาแร็กเตอร์ “บาร์บีกอน” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยบนแพ็คเกจจิ้ง ดีไซน์คลุมโทนสีเขียว และสีส้มสด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Licensing Partnerships
โดยความร่วมมือครั้งนี้ สอดคล้องจากภาพรวมตลาดปลายปี 63 ที่ธุรกิจร้านอาหาร มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท ในขณะที่ภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยว มีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ถือเป็นการเติบโตแบบชะลอตัว บนความท้าทายรอบด้าน เราจึงตั้งเป้าให้ GON หนุนยอดขาย และเสริมความแข็งแกร่งของพอร์ทสินค้าให้ยูอาร์ซี ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์หลักของเรา ไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ โดยคาดว่าสินค้านี้จะกลายเป็นสินค้าหลักของยูอาร์ซีในอนาคต”
“จากเมื่อปลายปี 63 ภาพรวมตลาดในธุรกิจร้านอาหาร มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท และมี Market Share มากสุดจากประเภท ร้านสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร ผู้ประกอบการรายเล็กที่ไม่มีสาขา และร้านอาหารที่มีสาขา รองลงมาตามลำดับ ในขณะที่เทรนด์การตลาดขนมขบเคี้ยว ยังสร้างมูลค่าได้ถึง 3 หมื่นล้านบาท ถือเป็นการเติบโตแบบชะลอตัว บนความท้าทายรอบด้าน”
เจน เบอร์นาโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“โรลเลอร์ โคสเตอร์ มันฝรั่งทอดกรอบรูปวงขวัญใจวัยรุ่น เป็นแบรนด์ที่มีคาแรกเตอร์เต็มไปด้วยความสนุก ขี้เล่น ได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมาโดยตลอด เรามองหา Partner ที่มี DNA และคาแร็กเตอร์ไปในทางเดียวกัน เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งบาร์บีคิวพลาซ่าเป็นแบรนด์ที่ถ่ายทอดความสนุก ขี้เล่น ออกมาได้อย่างชัดเจน เราจึงอยากเป็น 2 แบรนด์ตัวแทนของความอร่อย ที่ส่งต่อความสนุกไม่รู้จบให้แก่ผู้บริโภค ผ่าน 2 รสชาติใหม่ ทั้งโรลเลอร์ โคสเตอร์ รสบาร์บีคิว และรสน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า สูตรเผ็ด ที่ถ่ายทอดรสชาติแท้ๆ ของบาร์บีคิว พลาซ่า ซึ่งมีน้ำจิ้มสูตรอร่อยที่เป็นเอกลัษณ์ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มาให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสในรูปแบบของวง ภายใต้แบรนด์ของเรา
เพื่อสร้างประสบการณ์บาร์บีคิวรูปแบบใหม่ ที่แตกต่างไม่เหมือนใครให้กับตลาดสแน็ค ยิ่งกินแล้วยิ่งอร่อยยิ่งสนุก เรียกได้ว่าแค่เปิดซอง ก็อร่อยฟินเหมือนกินที่ร้านเลยทีเดียว การจับมือครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของโรลเลอร์ โคสเตอร์ นอกจากจะช่วยต่อยอดไอเดียสินค้าและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการเข้าถึงฐานลูกค้าของกลุ่มที่ชื่นชอบรสชาติของบาร์บีคิวอีกด้วย
[อ่าน 2,275]