ดีแทค แอคเซอเลอเรท ฉลอง 7 ทีมได้ Seed Funding 70 ล้าน
13 Jun 2016

         ต้องเรียกว่าเป็นความสำเร็จที่น่าปลื้มปริ่มของ ดีแทค แอคเซอเรอเรท เมื่อ 7 ทีมสตาร์ทอัพที่ฟูมฟักมาอย่างดีได้ Seed Funding (เงินลงทุนในระยะเริ่มต้น) จากธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital : VC) ทั้งในและจากเงินทุนต่างชาติ นำโดย กองทุน 500 ตุ๊กตุ๊ก, Golden Gate Venture, KK Fund, Galaxy Venture, อุ๊กบี และ เถ้าแก่น้อย รวมเงินทุน 70 ล้านบาท สร้างมูลค่าให้บริษัทฯ ที่ร่วมในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท รวมแล้วกว่า 400 ล้านบาท

         7 ทีมจาก 11 ทีมมีอัตราความสำเร็จ (Success Rate) คิดเป็น 70% สิ่งที่น่าตื่นเต้นในปีนี้คือ 2 จาก 11 ทีมสตาร์ทอัพใน Batch 4 สามารถระดมทุนได้สำเร็จแล้ว ในระยะเวลาเพียงเดือนแรกของบูธแคมป์ โดย 7 สตาร์อัพไทย ที่ได้รับ Seed funding ได้แก่ 

         1.กลุ่ม FinTech 2 ทีม คือ 

         - Piggipo สตาร์ทอัพ FinTech แถวหน้าของไทยที่ทำแอปพลิเคชั่นบริหารจัดการบัตรเครดิต ได้รับเงินลงทุนจาก Golden Gate Venture  คุณแอนดี้, กองทุน 500 สตาร์ทอัพ ความสำเร็จของ Piggipo ที่เกือบมีอันต้องพับฐานในช่วง 12 เดือนแรกเดินหน้าด้วย Gut ล้วนๆ ถึงตอนนี้ Piggipo บินไกลไป Regional กับธนาคารเมย์แบงก์ ของมาเลเซียแล้ว

         - Finnomena นักบริหารกองทุนที่รวมตัวกันเพื่อช่วยให้คนไทยได้ลงทุนได้ตามเป้าหมายเป็นกลุ่มน้องใหม่ที่มาแรง โดยได้เริ่มทดลองเปิดฟีเจอร์ NTER ให้บริการกับผู้ที่สนใจลงทุน จนมีคนเอาเงินมาลงทุนผ่านฟีเจอร์นี้ มากกว่า 150 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงที่เปิดตัวไป ได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 สตาร์ทอัพ

         2.กลุ่ม Logistic Tech คือ 

         - Skootar บริการเรียกแมสเซ็นเจอร์ ส่งเอกสาร วางบิล เก็บเช็ค ผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์และ แอพบนมือถือสำหรับบริษัทและSME เกิดและเติบโตขึ้น 30 เท่า หลังเข้าร่วมดีแทค แอคเซอเลอเรท บูธแคมป์ ได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 สตาร์ทอัพ และ Galaxy Venture 

         - Giztix เป็น e-Logistics สำหรับการซื้อขายบริการขนส่งและโลจิสติกส์ออนไลน์ พร้อมบริการครบวงจรที่มาแรงและขยายตลาดไปถึง 8 ประเทศแล้วในปัจจุบัน การันตีความร้อนแรงจากเวที Thailand at Echelon Summit 2016 และ Asia’s tech conference ที่สิงคโปร์ ได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 สตาร์ทอัพ และ KK Fund ซึ่งสรุปข้อตกลงได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

         3.กลุ่ม Travel Tech คือ Take Me Tour ขึ้นแท่นแอพอันดับ 1 ไปเรียบร้อย ด้วยแพลตฟอร์มตลาดกลางออนไลน์สำหรับทัวร์หนึ่งวันและฮ็อตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย ได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 สตาร์ทอัพ และเถ้าแก่น้อย เจ้าของธุรกิจสาหร่ายพันล้าน

         4.กลุ่ม Market Place คือ Fastwork มาร์เก็ตเพลสที่รวบรวมเอาฟรีแลนซ์มืออาชีพมาไว้บนออนไลน์ให้เลือกใช้บริการ ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจและเศรษฐกิจวันนี้หากไม่อยากเพิ่มต้นทุนมาก เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้รับเงินลงทุนจากกองทุน 500 สตาร์ทอัพ ภายใน 9 อาทิตย์หลังเปิดตัว

         5.กลุ่ม Social Tech คือ Storylog หนึ่งเดียวในกลุ่ม ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้นักเขียน นักอ่าน อาณาจักรล้านเรื่องเล่าที่โตไวที่สุดบนโลกออนไลน์ รายนี้คงเก๋สุด เฟี้ยวสุด เพราะได้รับการลงทุนและควบรวมจากพี่ใหญ่ OokBee ผู้นำแพลตฟอร์มอีบุ๊คในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรียกได้ว่า หล่อเลย !

         ความสำเร็จของ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ครั้งนี้ คนที่ยิ้มปลื้มตลอด คือ สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและดีแทค แอคเซอเลอเรท แห่ง ดีเทคนั่นแหละ แล้ว Inspiration ที่ได้กันเต็มๆ เมื่อได้รับฟังทุกถ้อยคำจาก กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ผู้จัดการกองทุน 500 ตุ๊กตุ๊ก ที่ร่วมวางโครงสร้างให้กับ ดีแทค แอคเซอเลอเรท และลงทุนในรอบนี้ด้วยความมั่นใจและ Passion แบบจัดเต็มกับน้องๆ ทั้ง 7 สตาร์ทอัพ

[อ่าน 1,045]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนสท์เล่ ขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมโครงการ SPACE-F
AIS พา Startup สาย ESG สัญชาติไทย โชว์ศักยภาพบนเวทีโลก
ebay ปลดล็อกศักยภาพตลาดออนไลน์ไทยสู่ตลาดโลก
88 Sandbox เปิดโครงการ LEARN LAB: OKMD X 88 Learnovation Program บ่มเพาะสตาร์ทอัพการศึกษา
Elon Musk ตั้งสตาร์ทอัพชื่อ ‘xAI’ มีเป้าหมาย ‘เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล’
Makro ผนึก Infobip หนุนรายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved