Lazada และ YesWeHack ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน Bug Bounty แบบสด HITBSecCONF2022 สิงคโปร์
08 Sep 2022

 

นับตั้งแต่เปิดตัวโปรแกรม Bug Bounty ส่วนตัวครั้งแรกในปี 2020 ความคิดริเริ่มนี้ได้ขยายไปสู่กิจกรรมแฮ็คสดสองวันโดยมุ่งเน้นที่การปกป้องข้อมูลผู้บริโภคของ Lazada


 

 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนําของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Lazada ได้สรุปเงินรางวัลบั๊กสดล่าสุดด้วย YesWeHack ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มนโยบายการเปิดเผย Bug Bounty และช่องโหว่ (VDP) ชั้นนําระดับโลก โปรแกรม Bug Bounty แบบสาธารณะ สองวันซึ่งจัดขึ้นที่ Hack In The Box Security Conference (HITBSecCONF 2022) ส่งผลให้มีการส่งรายงานช่องโหว่ 115 ฉบับโดยนักวิจัยหลายสิบคนที่อยู่ในงานรวมถึงนักวิจัยด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลก

หลังจากดําเนินโครงการ Bug Bounty สองปีที่ประสบความสําเร็จ กับ YesWeHack แล้ว Lazada ได้ปรับขนาดโปรแกรมไปอีกระดับในปีนี้ในช่วง HITBSecCONF 2022 เหตุการณ์นี้อนุญาตให้ Lazada ทดสอบแอปพลิเคชันของพวกเขาในช่วงเวลาที่กําหนด ในขณะที่สามารถพบปะกับนักวิจัยเพื่อแลกเปลี่ยนกับการค้นพบ—จึงให้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกซึ้งและพิเศษแก่ Lazada เกี่ยวกับช่องโหว่ที่พบ

Lazada ต้องการใช้การถ่ายทอดสดนี้เป็นโอกาสในการบรรลุความปลอดภัยในเชิงลึก บริษัทได้ปิดการใช้งานกลไกความปลอดภัยจํานวนหนึ่ง โดยสมัครใจสําหรับนักวิจัยที่เข้าร่วมและเฉพาะในช่วงเวลาของเหตุการณ์เท่านั้นทําให้พวกเขาสามารถทดสอบระบบและแอปพลิเคชันได้อย่างกว้างขวาง ตัวอย่างเช่นนักวิจัยสามารถข้าม Web Application Firewalls (WAF) ได้ตลอดระยะเวลาของเหตุการณ์ทําให้พวกเขาสามารถแฮ็คเข้าสู่ไซต์และบริการของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้โดยตรง Lazada เลือกที่จะปิดการใช้งาน WAFs สําหรับนักล่าเนื่องจากความจริงที่ว่าในขณะที่พวกเขาสามารถบล็อกการโจมตีส่วนใหญ่ได้ นอกจาก WAFs แล้ว Lazada ยังปิดใช้งานโซลูชันความปลอดภัยอื่นๆ ที่มักใช้เป็นแนวป้องกันแรกเพื่อให้แฮกเกอร์มีโอกาสทดสอบแอปพลิเคชันของตนในเชิงลึกมากขึ้น

"การบรรลุโปรแกรมสดในระดับนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Lazada ในการรักษาความปลอดภัยและจุดยืนที่ก้าวหน้าต่อค่าหัวบั๊ก ด้วยการมีส่วนร่วมกับชุมชนที่กว้างขึ้นยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซกําลังวางใจในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนในแฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยความโปร่งใสตลอดจนความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูลให้ดีขึ้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในความร่วมมือที่ประสบความสําเร็จอีกครั้งกับ Lazada" เควิน กัลเลอริน ซีอีโอของ APAC, YesWeHack

"การรักษาความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าและการปกป้องข้อมูลจากอุบัติการณ์ในอนาคตมีความสําคัญสูงสุดที่ Lazada การมีนักวิจัยด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลกในห้องเดียวกับเราถือเป็นโอกาสพิเศษในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับทีมสีแดงของเรา ซึ่งติดตั้งการโจมตีระบบของเราโดยเจตนาทุกวันเพื่อระบุและแก้ไขช่องโหว่" บรูโน เดมาร์เช่ หัวหน้าทีมทดสอบความปลอดภัยทีมสีแดงที่ Lazada Group กล่าว

"โปรแกรมเงินรางวัลบั๊กสดเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าสําหรับ Lazada และ YesWeHack เหมือนกัน ทีมงานสามารถค้นพบผลลัพธ์ที่มีคุณภาพซึ่งได้ให้แนวคิดแก่เราแล้วว่าเราจะปรับปรุงกระบวนการทดสอบภายในของเราสําหรับแอปพลิเคชันและบริการของเราเพื่อปกป้องลูกค้าและคู่ค้าของ Lazada ได้ดีขึ้นในท้ายที่สุด" Yuezhong Bao

ความร่วมมือของ Lazada กับ YesWeHack เริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2020 ด้วยโปรแกรมเงินรางวัลบั๊กส่วนตัว 18 เดือนที่ประสบความสําเร็จ จากนั้นพันธมิตรยังคงขยายขอบเขตของการทํางานร่วมกันของพวกเขาและ Lazada เปิดโครงการสู่สาธารณะในปี 2021 ด้วยรางวัลสูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐต่อเงินรางวัลหนึ่งรางวัล บริษัทได้ทํางานร่วมกับแฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมมากกว่า 45,000 รายเพื่อตรวจจับข้อบกพร่องภายในแอปพลิเคชันและระบบของตนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและการป้องกันสูงสุดบนแพลตฟอร์มของตน

ความร่วมมือกับ Lazada ยังช่วยให้ YesWeHack สามารถพัฒนาชุมชนผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นและวางตําแหน่งบริษัทให้เป็นผู้นําในการสร้างรายได้จากบั๊กในเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่ปี 2019 YesWeHack ได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 60 รายจากสํานักงานใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกในสิงคโปร์ รวมถึง BFSIs ขนาดใหญ่ ยูนิคอร์นเทคโนโลยี และหน่วยงานรัฐบาล ด้วยความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นสําหรับรูปแบบการรักษาความปลอดภัยที่มี crowdsourced 40 เปอร์เซ็นต์ของนักวิจัยด้านความปลอดภัยของ YesWeHack มีพื้นฐานมาจากเอเชียโดย 30 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้ามาจากออสเตรเลียจีนอินโดนีเซียมาเลเซียและสิงคโปร์
[อ่าน 3,096]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved