ก้าวใหม่ของแบรนด์สูทมีสไตล์ "VVON SUGUNNASIL"
21 Feb 2018
 
         ก้าวสู่เส้นทางดีไซเนอร์มืออาชีพและปลุกปั้นแบรนด์ VVON SUGUNNASIL (วีวอน สุกัณศีล) จนครอง ใจลูกค้าผู้มีรสนิยมที่ชื่นชอบชุดสูทคุณภาพเนี้ยบ ฝีมือปราณีต และพิถีพิถันในทุกรายละเอียด กระทั่งปัจจุบัน ทัตวร สุกัณศีล ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ VVONSUGUNNASIL และยังทำงานประจำควบคู่ในตำแหน่ง Special Project Editor นิตยสาร Vouge& GQ ประเทศไทย ขยับไปอีกขั้นด้วยการเป็นผู้ดีไซน์ยูนิฟอร์มหรือเครื่องแบบใหม่ให้กับพนักงานทั้งหมดของ อีสเทิร์นแอนด์โอเรียนทัลเอ็กซ์เพรส (Eastern and Oriental Express)
 
 
         กว่า 25 ปีของขบวนรถไฟหรู อีสเทิร์นแอนด์โอเรียนทัลเอ็กซ์เพรส ที่ให้บริการผู้โดยสารตลอดเส้นทางในประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์  รถไฟขบวนนี้ติดอันดับขบวนรถไฟที่ดีที่สุดในโลก 25 อันดับแรกพร้อมกับภาพลักษณ์แห่งความมีระดับดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะเฟ้นหาดีไซเนอร์ ผู้มาพลิกโฉมยูนิฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ 
 
 
 
 
         ทัตวร สุกัณศีล เผยถึงความรู้สึกของการได้รับโอกาสครั้งสำคัญสำหรับงานที่ท้าทายความสามารถว่า  “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกให้ทำงานนี้ เพราะจริงๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าEastern & Oriental Expressมีมาถึง25 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนยูนิฟอร์ม ซึ่งเขาก็มีตัวเลือกหลายแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ และค่อนข้างใช้เวลาเฟ้นหานานพอสมควร  กระทั่งได้รับการติดต่อว่าได้รับเลือก จึงรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจอย่างมาก”   
 
 
 
 
         การออกแบบยูนิฟอร์มครั้งนี้ รวมพนักงานทุกตำแหน่ง และทุกหน้าที่ทั้งหมดบนขบวนรถไฟ ทั้งชายและหญิง ซึ่งดีไซเนอร์คนเก่ง ยังคงใส่ใจในรายละเอียดและพิถีพิถันทุกขั้นตอนของการออกแบบและตัดเย็บ โดยใช้เทคนิคของการเป็นเทเลอร์เมดของแบรนด์มาผสมผสาน นั่นคือความละเอียด เรียบ โก้ และเพิ่มเทคนิคความเป็นไทยเข้าไปในผลงาน เช่น การห่มสไบโดยทวิสต์ให้ออกมาเรียบง่ายแต่ก็ยังสอดแทรกความทันสมัย และไร้กาลเวลาคือ สามารถสวมใส่ได้ในระยะยาว ในขณะเดียวกัน โทนสี ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางท่องเที่ยว  อาทิ สีของพระอาทิตย์ ทะเล ท้องฟ้า ต้นไม้และความสุขของการพักผ่อน ที่หลอมรวมออกมาเป็นคอนเลคชั่นนี้ 
 
 
 
         “เราเริ่มต้นจากการทำรีเสิร์ช ด้วยการขึ้นรถไฟเพื่อไปสัมผัสกับประสบการณ์จริงๆ และทำความเข้าใจในหน้าที่การทำงานของตำแหน่งต่างๆ  บนรถไฟให้มากขึ้นซึ่งองค์ประกอบทุกอย่างบนรถไฟมีความเป็นไทยอยู่แล้วเราจึงอยากทำให้มีความแตกต่างจากเดิม โดยพยายามทำให้มีความร่วมสมัย แล้วนำเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นเทเลอร์เมดใส่เข้าไปในทุกรายละเอียดต่างๆ มีความหรูหรา แต่ยังคงแฝงรายละเอียดและฟังก์ชั่นความสนุกสนานเข้าไปซึ่งความยากของการออกแบบครั้งนี้อยู่ที่การตีโจทย์ให้แตกว่า เราจะทวิสต์ให้เป็นแบบไหน ในเมื่อ Eastern & Oriental Express คือการท่องเที่ยวโดยรถไฟไทยที่ให้บริการระดับ 5 ดาว เราจึงยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ แต่ก็พยายามทำให้ดูทันสมัย แล้วนำIdentity ของเรา หรือเทคนิคต่างๆ มาทำให้งานสวยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ในเมื่อเป็นยูนิฟอร์มของรถไฟ เราจึงคำนึงถึงว่าผู้โดยสารหรือแขกที่มาใช้บริการเห็นแล้วจะรู้สึกอย่างไร แน่นอนว่าเห็นแล้วต้องรู้สึกประทับใจอยากสวมใส่บ้างชุดที่ออกแบบจึงมีความเรียบโก้ แต่ขณะเดียวกันก็เข้าถึงได้ง่าย” ทัตวร กล่าว 
 
 
         นอกเหนือจากการออกแบบยูนิฟอร์มให้กับองค์กรระดับอินเตอร์ชั้นนำ VVON SUGUNNASIL ยังก้าวไปอีกขั้นด้วยการเนรมิตร้านใหม่บริเวณโครงการเดอะ รีพับลิค ซอยสมคิด (ใกล้กับเซ็นทรัลชิดลม) บนพื้นที่ 70 ตร.ม. และพร้อมจะเปิดตัวในเดือนเมษายนศกนี้ ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญสำหรับแบรนด์ VVON SUGUNNASILเช่นกันจากเดิมที่เน้น Made to Measure (เมด ทูเมเชอร์) สำหรับเสื้อผ้าผู้ชายก็ขยายไลน์ในส่วนของเสื้อผ้าเรดดี้ทูแวร์ทั้งชายและหญิงมากขึ้น โดยเน้นความเป็นคอนเซ็ปต์สโตร์ที่มีสินค้าครบวงจรเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่หลากหลาย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์นั่นคือ การเป็นแบรนด์เทเลอร์เมดที่ถูกออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้แบบไร้กาลเวลา มีสไตล์ ทั้งยังคงให้ความสำคัญกับวัสดุและการตัดเย็บอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมี รองเท้า และเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็น พ็อกเก็ตสแควร์ถุงเท้าตลอดจนบาร์เล็กๆ เพื่อเป็นกิมมิคสนุกๆ ให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายภายในร้านอีกด้วย
 
 
 
         “สำหรับร้านที่กำลังจะเปิด คอนเซ็ปต์คือเราไม่ต้องการนำเสนอความเป็นเทเลอร์เหมือนร้านทั่วไปที่มีรูปแบบคล้ายๆ กัน แต่ต้องการให้ดีไซน์มีความเท่ห์ โดยใช้วัสดุพรีเมียม ทุกอย่างออกแบบและตกแต่งอย่างมีระดับ ขณะเดียวกันก็มีมุมบาร์สำหรับต้อนรับลูกค้าเพิ่มบรรยากาศให้อบอุ่นและเป็นกันเองมากขึ้น”  ดีไซเนอร์วัย 33 ปีอธิบายรายละเอียดให้เห็นภาพ
 
 
 
 
         ปัจจุบัน VVON SUGUNNASIL ถือเป็นแบรนด์สูทที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าเซเลบริตี้ด้วยคาแรกเตอร์ที่มีเอกลักษณ์สไตล์เทเลอร์ เมดซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่ากับสูทแบรนด์ชั้นนำของต่างประเทศ ในราคาที่เหมาะสม ตลอดจนการได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าผู้สวมใส่ที่แนะนำกันแบบปากต่อปาก จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าในวงกว้างซึ่งนอกจากทัตวรจะทำหน้าที่เป็นดีไซเนอร์แบรนด์แล้ว เขายังคอยให้คำแนะนำในการเลือกสูทให้เหมาะสมกับบุคลิกหรือการมิกซ์แอนด์แมทช์ในแต่ละโอกาส เหล่านี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ใครๆ ต่างก็หลงรักแบรนด์สูทมีสไตล์ VVON SUGUNNASIL 
 
 
[อ่าน 1,615]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เพราะชีวิตคือบททดสอบ” เปิดเรื่องราวชีวิตหญิงแกร่ง CHRO แห่งทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘บิสโตร เอเชีย’ ให้มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 70%
ศุภลักษณ์ อัมพุช กับ New Era ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่เป็นมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง แต่คือการสร้างย่านการค้า
Future Food เทรนด์อาหารแห่งอนาคตเพื่อโลกที่ยั่งยืน กับมุมมองของไทยยูเนี่ยน
เจน - ชลันดา ศรีวิทิตกุล Interior Designer ที่ผสานเทคโนโลยีเข้ากับงานออกแบบ
ถอดรหัส HERO BRAND กลยุทธ์สร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนของ ”ซัคเซสมอร์”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved