เผย 9 เทรนด์ชี้ชะตาตลาดท่องเที่ยวในอนาคต
22 Dec 2023

 

อีลิธ ฮาเว่นส์ (Elite Havens) ผู้บริหารวิลล่าหรูภายใต้การบริหารงานของกลุ่มดุสิตธานี ในฐานะผู้นำตลาดวิลล่าหรูของทวีปเอเชีย เปิดข้อมูลสุดเชิงลึก ที่บ่งบอกถึง 9 เทรนด์สำคัญของตลาดท่องเที่ยวในอนาคตที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป

 

9 เทรนด์สำคัญนี้ ประกอบด้วย

1. TravelTech ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยสำคัญในการเที่ยว

2. นักรีวิวสมัครเล่นจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

3. ความนิยมในวิลล่าส่วนตัวจะเพิ่มขึ้น

4. การท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์จะเติบโตขึ้น

5. นักท่องเที่ยวจะเน้นการท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์

6. โซเชียลมีเดียและอินฟูลเอนเซอร์ จะมีบทบาทมากขึ้น

7. นักท่องเที่ยวจะจัดสรรวันพักผ่อนพิเศษด้วยตัวเองมากขึ้น

8. ตลาดเอเชียคือผู้ขับเคลื่อนสินค้าลักซ์ชูรีที่สำคัญ

9. การทำงานออนไลน์ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้มากขึ้น

 

 

มายา ริกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีลิธ ฮาเว่นส์ (Elite Havens) ผู้บริหารวิลล่าระดับลักซ์ชัวรีซึ่งมีประสบการณ์ยาวนาน 25 ปี กล่าวว่า

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราเก็บข้อมูลของนักเดินทางและนักท่องเที่ยว เราพบการเปลี่ยนแปลง 9 เทรนด์สำคัญดังกล่าว ซึ่งจะทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป และถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

เมื่อนักท่องเที่ยวใช้สมาร์ทโฟนเพียงแค่เครื่องเดียวก็สามารถจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก รวมถึงค้นหาสถานที่สำคัญๆ รวมถึงสามารถสั่งอาหารและเรียกรถรับ-ส่งได้อย่างรวดเร็วทันใจ

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าการจองออนไลน์จะมีมูลค่าสูงถึง 666 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2567 เพิ่มขึ้นถึง 25% จากปี 2562 ทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องเร่งปรับตัวอย่างมาก

โดยเฉพาะการอัพโหลดข้อมูลที่น่าสนใจในโซเชียลมีเดีย ทำให้โซเชียลมีเดียและอินฟูลเอนเซอร์มีบทบาทมากขึ้นในตลาดท่องเที่ยว และทำให้เกิดนักรีวิวสมัครเล่นเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น” 

 

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดโควิด-19 ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดเทรนด์การทำงานออนไลน์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางมากขึ้น และสามารถจัดสรรช่วงเวลาพิเศษสำหรับพักผ่อนได้ด้วยตัวเอง ตลอดจนเทรนด์การพักผ่อนอย่างมีคุณภาพแบบสโลว์ไลฟ์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ที่พักในรูปแบบวิลล่าส่วนตัวยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

 

"การพักผ่อนอยู่ในวิลล่าสร้างความรู้สึกที่แตกต่างจากโรงแรมจริงๆ นี่คือสิ่งที่ลูกค้าประจำของอีลิธ ฮาเว่นส์สื่อสารกับเรา ตอกย้ำให้เห็นถึงนิยามของคำว่า ‘ลักซ์ชัวรี’ ที่ไม่ได้แค่หมายถึงห้องพักเท่านั้น แต่รวมไปถึงสถานที่ ความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัว

ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะสมได้ตามความต้องการ มากไปกว่านั้น อินเทอร์เน็ตยังทำให้นักเดินทางสามารถเลือกรูปแบบวิลล่าได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะวิลล่าที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ก็จะยิ่งเพิ่มประสบการณ์ไม่เหมือนใครให้กับผู้เข้าพักได้มากขึ้น"

 

 

ซีอีโอ อีลิธ ฮาเว่นส์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แนวโน้มที่น่าสนใจอีกประการ คือ ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวเอเชียกลายเป็นกำลังสำคัญในตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่โดดเด่นในการบริโภคสินค้าลักซ์ชัวรี ส่งผลให้การท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ปรากฏการณ์นี้ได้กระตุ้นให้เกิดการเติบโตในภาคส่วนต่างๆ ของอุตสาหกรรม เช่น ที่พักสุดหรู แบรนด์ระดับลักซ์ชัวรี และร้านอาหารชื่อดัง

ขณะเดียวกันยังทำให้จุดหมายปลายทางต่างๆ ปรับตัวให้เข้ากับความชอบและความต้องการของนักเดินทางชาวเอเชีย ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนใจในบริการท่องเที่ยวแบบลักซ์ชัวรีเช่นกัน

ในอีกด้านหนึ่ง นักเดินทางชาวอินเดียกำลังนิยมเดินทางออกจากประเทศตัวเองมากยิ่งขึ้น เพื่อแสวงหาประสบการณอันแปลกใหม่ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยในหลายประเทศทั่วโลกขณะนี้เตรียมพร้อมรองรับตลาดอินเดียด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและอาหารมังสวิรัติ เป็นต้น

 

ทั้งนี้  รายงานจาก TechNavio บริษัทวิจัยจากสหราชอาณาจักรคาดการณ์ว่า ตลาดการท่องเที่ยวหรูปี 2567-2571 จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี (CAGR) ที่ 7.31% ระหว่างปี 2566 ถึง 2571 ขนาดของตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 578.72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยการเติบโตของตลาดขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น รายได้หลังภาษีที่เพิ่มขึ้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการเชื่อมต่อดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น

 


#เทรนด์ท่องเที่ยว #ธุรกิจท่องเที่ยว #อีลิธฮาเว่นส์ #ดุสิตธานี #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 2,233]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved