Sony x Siemens รังสรรค์ชุดหูฟังและจอแสดงผล Mixed Reality หวังต่อกร Vision Pro ของ Apple
11 Jan 2024

Sony และ Siemens เปิดตัวชุดหูฟังและจอแสดงผลความเป็นจริงผสม (Mixed Reality) ที่ออกแบบมาสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมที่งาน CES 2024 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อต่อกรกับ Vision Pro ของ Apple

 

 

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทั้งสองค่ายได้ร่วมมือกันพัฒนาชุดหูฟังและจอแสดงผลสำหรับวิศวกรรมและการออกแบบ ซึ่งเตรียมเปิดตัวในปลายปีนี้

โดยชุดหูฟังความเป็นจริงผสมนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับมืออาชีพที่ต้องการขยายประสิทธิภาพการทำงานและการแก้ปัญหาภายใน Industrial Metaverse (การผสมผสานระหว่างโลกดิจิทัลและทางกายภาพที่เร่งประสิทธิภาพผ่านวิศวกรรม การผลิต และการบริการภาคสนาม)

และอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มองหา Vision Pro ของ Apple

 

ทั้งสองบริษัทใช้ความเชี่ยวชาญของตัวเองในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เด่นนี้

โดย Siemens รวมโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัลเข้ากับซอฟต์แวร์ NX Immersive Designer ใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีการโต้ตอบ 3 มิติที่แม่นยำ ความเที่ยงตรงของภาพอันน่าทึ่ง และการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น

ซึ่งโซลูชันทางวิศวกรรมที่สมจริงนี้กำลังเปลี่ยนแปลงเกมการแข่งขันในพื้นที่ CAD (การนำเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยในงานออกแบบและเขียนแบบ)

ขณะที่ Sony ประดิษฐ์จอแสดงผลแบบสวมศีรษะ (HMD) โดยพัฒนาขึ้นใน NX Immersive Designer เพื่อให้การควบคุมเฉพาะทางวิศวกรรมที่ปรับให้เหมาะกับผู้ใช้ NX Immersive Designer

 

 

ดร. Roland Busch ซีอีโอของ Siemens กล่าวว่า ชุดหูฟังและจอแสดงผลนี้ จะถูกใช้ภายใน Industrial Metaverse

ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็น "พื้นที่ที่ดื่มด่ำซึ่งผู้คนและ AI สามารถทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์เพื่อแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง

และช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเร่งสร้างนวัตกรรม เพิ่มความยั่งยืน รวมถึงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ได้เร็วขึ้นและแพร่หลายในวงกว้าง

ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้งของอุตสาหกรรมทั้งหมดและชีวิตประจำวันของเรา”

 

ชุดหูฟังและจอแสดงผลนี้จะมีจอแสดงผลขนาดเล็ก 4K OLED และควบคุมโดยใช้ตัวควบคุมคู่หนึ่ง

โดยตัวหนึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์ VR ที่มีดีไซน์แบบดั้งเดิม แต่อีกตัวสวมอยู่บนนิ้วเพียงนิ้วเดียว เพื่อโต้ตอบกับวัตถุ 3 มิติได้อย่างง่ายดาย

 

 

ในงาน CES 2024 มีการสาธิตกรณีการใช้งานชุดหูฟังและจอแสดงผลที่กำลังได้รับการจับตานี้

โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้ Digital Twins (แบบโมเดลจำลองเสมือนจากวัตถุทางกายภาพ ทำให้สามารถทำงานได้เหมือนกับวัตถุจริง ซึ่งวัตถุในที่นี้อาจจะเป็น รถยนต์ ตึก หรือแม้กระทั่งเมืองหนึ่งในโลก)

ซึ่งเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์หรือการออกแบบเสมือนจริงที่มีรายละเอียดสูง สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ ลดต้นทุนการผลิตได้ด้วยการสร้างต้นแบบการออกแบบของตนใน Metaverse

 

ชุดหูฟังและจอแสดงผลความเป็นจริงผสมจาก Sony และ Siemens ได้รับการออกแบบเพื่อใช้ Xcelerator ซอฟต์แวร์การแปลงดิจิทัลของ Siemens

ซึ่งรวมฮาร์ดแวร์ IoT เข้ากับระบบนิเวศแบบเปิดของบรรดาบริษัทเทคโนโลยีและพันธมิตรทางอุตสาหกรรม ช่วยให้การทำงานร่วมกันดีขึ้น

 

 

ด้าน Yoshinori Matsumoto รองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและการบ่มเพาะของ Sony กล่าวว่า

"ที่ Sony เรามีความหลงใหลในการเพิ่มศักยภาพให้กับครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และในด้านการสร้างสรรค์เนื้อหาเชิงพื้นที่

เราประสบความสำเร็จในการคิดค้นวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้พวกเขาทำงานโดยใช้เทคโนโลยีการเคลื่อนไหวและการแสดงผลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา

ด้วยการรวมเทคโนโลยีของเราเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของ Siemens เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดใช้งานวิศวกรรมที่ล้ำลึกขึ้น

ซึ่งจะกำหนดขั้นตอนการทำงานประจำวันของนักออกแบบและวิศวกรใหม่ การเรนเดอร์คุณภาพสูง สมจริง และการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติ จะช่วยให้ผู้สร้างมีเครื่องมือในการดำเนินกระบวนการสร้างสรรค์ที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น

ซึ่งจะขับเคลื่อนนวัตกรรมเพิ่มเติมใน Industrial Metaverse”


นอกจากนี้ Siemens ยังร่วมมือกับ Amazon Web Services (AWS) เพื่อนำ AI เชิงสร้างสรรค์มาสู่นักพัฒนาอุตสาหกรรมอีกด้วย

ทั้งนี้ The Brainy Insights ประมาณการว่าตลาดความเป็นจริงผสมทั่วโลกจะเติบโตจาก 1.21 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2565 เป็น 25.51 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2575
 


#Sony #โซนี่ #Siemens #ซีเมนส์ #NXImmersiveDesigner #VisionPro #Apple #แอปเปิล #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 5,582]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

ไมเนอร์ โฮเทลส์ เตรียมเปิดให้บริการ อนันตรา รีสอร์ท ใน บันดาร์ อัล ไคราน ณ เมืองมัสกัต ในปี พ.ศ. 2569
กลยุทธ์การตลาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ควรลองใช้ในปี 2567
"ซื้อบ้าน แถมเมียฟรี" การตลาดล่อลวง? ในช่วงวิกฤตอสังหาริมทรัพย์ของจีน
สุดอึ้ง! ไทยรั้งอันดับ 6 ของเอเชีย และอันดับ 11 ของโลกที่มีคุณภาพอากาศในอาคารยอดแย่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved