เป๊ปซี่โคปรับโฉม“ข้าวโอ๊ตเควกเกอร์”ชูจุดขาย“ดีต่อใจ”บุกตลาดซีเรียลรับเทรนด์เฮลท์ตี้
04 Oct 2018


          บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือเป๊ปซี่โค เดินหน้ารุกตลาดอาหารเพื่อสุขภาพปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ “เควกเกอร์” (Quaker) ผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ต 100% จากธรรมชาติ นำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ทันสมัยมากขึ้นรับเทรนด์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพและหันมารับประทานอาหารคลีน พร้อมชูจุดขาย “ดีต่อสุขภาพหัวใจ” ด้วยคุณสมบัติเด่นของข้าวโอ๊ตที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด


          เคิร์ธ พรีชอว์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เควกเกอร์เป็นแบรนด์ข้าวโอ๊ตอันดับหนึ่งของโลก* ที่ได้รับความเชื่อถือมากว่า 140 ปี ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งใน 22แบรนด์หลักของเป๊ปซี่โคที่มียอดขายทั่วโลกในแต่ละปีมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 32,000 ล้านบาทเคียงคู่แบรนด์ระดับโลกอย่าง เป๊ปซี่ เลย์ ทรอปิคาน่า และเกเตอเรดโดยได้ทำตลาดในประเทศไทยมากว่า 10ปีแล้ว และเพื่อตอบรับเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกายในปีนี้ เราได้ปรับดีไซน์บรรจุภัณฑ์และตราสัญลักษณ์ของแบรนด์เควกเกอร์ให้มีความทันสมัยและโดดเด่นมากขึ้นพร้อมเตรียมส่งแคมเปญการตลาดเพื่อสื่อสารให้คนไทยได้รับทราบถึงคุณประโยชน์ของข้าวโอ๊ตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ”

 


          “การปรับตัวของแบรนด์เควกเกอร์ในครั้งนี้เพื่อมุ่งบุกตลาดซีเรียลอาหารเช้า (Breakfast Cereal)หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธัญพืชที่มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาทและมีอัตราการเติบโตถึง 15%**ทั้งยังสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจระยะยาวของเป๊ปซี่โคภายใต้นโยบาย Performance with Purpose ในด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ เป๊ปซี่โคได้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างอัตราการเติบโตของยอดขายสินค้าในกลุ่มโภชนาการ (Everyday Nutrition) ทั่วโลกให้สูงกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมดในพอร์ตโฟลิโอให้ได้ภายในปี 2025 ด้วยการพัฒนาและทำตลาดผลิตภัณฑ์ซึ่งทำจากวัตถุดิบที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างต่อเนื่อง อาทิ ธัญพืชอย่างข้าวโอ๊ตเควกเกอร์ ผักและผลไม้ โปรตีนและผลิตภัณฑ์จากนม เป็นต้น” เคิร์ธ กล่าวเสริม


          จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ตเควกเกอร์  คือ เป็นข้าวโอ๊ต 100% จากธรรมชาติซึ่งถือเป็นธัญพืชชนิดไม่ขัดสีที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน วิตามินบี 1 ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมโปแตสเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก โดยมีปริมาณมากกว่าเมื่อเทียบกับธัญพืชชนิดอื่นๆ อย่างข้าว ข้าวกล้อง ข้าวสาลี หรือข้าวบาร์เลย์ นอกจากนี้ ข้าวโอ๊ตยังมีส่วนประกอบของไฟเบอร์หรือไยอาหาร ซึ่งเมื่อรับประทานแล้วจะอยู่ท้อง อิ่มนาน และมีส่วนช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญที่สุด คือ ข้าวโอ๊ตเป็นแหล่งของไฟเบอร์ประเภทละลายน้ำได้ที่ชื่อว่า‘เบต้ากลูแคน’ ซึ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายอันเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้น หากรับประทานข้าวโอ๊ตทุกวันๆ ละ 1 – 2 มื้อ อย่างน้อย 6 – 12 สัปดาห์ต่อเนื่อง ก็จะมีส่วนช่วยทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดลดลงได้


          ปัจจุบัน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ต “เควกเกอร์” จากต่างประเทศเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ ข้าวโอ๊ตสุกเร็ว (QUICK COOK OATMEAL)ในบรรจุภัณฑ์สีฟ้า ซึ่งเป็นข้าวโอ๊ต 100% จากธรรมชาติที่สามารถปรุงเสร็จได้ภายใน 2 นาทีเพียงเทน้ำร้อนหรือนมแล้วใช้การต้มบนเตาหรือการอุ่นด้วยเตาไมโครเวฟ และ ข้าวโอ๊ตปรุงสำเร็จ (INSTANT OATMEAL)ในบรรจุภัณฑ์สีแดง ซึ่งเป็นข้าวโอ๊ต 100% จากธรรมชาติเช่นกันแต่ผ่านกระบวนการผลิตที่ทำให้ข้าวโอ๊ตมีเกล็ดเล็กกว่า จึงสามารถรับประทานได้ทันทีเพียงแค่เพียงเติมน้ำร้อนและคนให้สุก

 


          ข้าวโอ๊ตเควกเกอร์ทั้งสองรูปแบบมีให้เลือก 3 ขนาด คือ แบบกระป๋องขนาด 400 กรัม ราคา 60 บาท และขนาด 800 กรัม ราคา 108 บาท และแบบถุงกับขนาดสุดคุ้ม 1 กิโลกรัม ราคา 98 บาท มีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ


          * อ้างอิงข้อมูลจากยอดขายในปี 2016 โดยบริษัท ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด
          ** อ้างอิงข้อมูลตลาดซีเรียลอาหารเช้าในประเทศไทย ปี 2017 โดย บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัดโดยตลาดซีเรียลอาหารเช้า (หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธัญพืช) รวมถึงธัญพืชแบบแท่ง เครื่องดื่มที่ทำจากธัญพืช ธัญพืชผงชนิดชงร้อน และธัญพืชพร้อมทาน

[อ่าน 1,437]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved