"หัวเว่ย" ส่ง "HUAWEI Mate 20 Series" สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดลงสมรภูมิตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม มั่นใจดันยอดขายและมาร์เก็ตแชร์ให้หัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม
อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีทองของหัวเว่ย นับตั้งแต่การเปิดตัว HUAWEI P20 Series ในช่วงต้นปีด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า โดยเฉพาะเรื่องกล้อง 3 กล้องที่ผสานพลังของเทคโนโลยี AI และดีไซน์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟน ทำให้หัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตสูงในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับบน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์หัวเว่ยให้ชัดเจนในแง่แบรนด์พรีเมียมที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัยให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งหัวเว่ยมั่นใจว่าการมาถึงของ HUAWEI Mate 20 Series จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมให้กับหัวเว่ยได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
หัวเว่ยในฐานะผู้นำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน มองว่าเทคโนโลยี AI คือ General Purpose Technology แห่งโลกยุคใหม่ ซึ่งหมายถึงเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนโลก ทั้งในแง่ของพฤติกรรมของผู้บริโภค อุตสาหกรรม และเศรษฐกิจ โดยได้ทุ่มงบประมาณด้าน R&D ประมาณ 10-15% ของรายได้ในทุกๆ ปีอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดหัวเว่ยได้สร้างชิปเซ็ต AI แบบคู่ครั้งแรกของโลก (Dual NPU) ชื่อว่า Kirin 980 ที่จะเป็นสมองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความบันเทิงบน HUAWEI Mate 20 Series รุ่นล่าสุดนี้
ทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “HUAWEI Mate 20 Series ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็น "เพื่อนรู้ใจ" ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค ประกอบด้วย 3 รุ่น ได้แก่ HUAWEI Mate 20, HUAWEI Mate 20 X และ HUAWEI Mate 20 Pro ครบเครื่องด้วยเทคโนโลยีที่ทรงพลังและล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น Kirin 980 ชิปเซ็ต AI แบบคู่ครั้งแรกของโลก แบตเตอรี่ความจุสูงที่มาพร้อมนวัตกรรม HUAWEI SuperCharge ที่ให้กำลังไฟฟ้าได้ถึง 40 วัตต์ ชาร์จได้รวดเร็วซึ่งได้รับรองความปลอดภัยจากสถาบันระดับสากล และครั้งแรกของโลกกับ Wireless Reverse Charging ระบบชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นแบบไร้สาย รวมไปถึงกล้อง 3 กล้อง Leica Triple Camera สุดล้ำ ด้วยเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษแบบ Ultra Wide ที่ร่วมพัฒนาโดย Leica เพื่อการถ่ายภาพในมุมมองที่กว้างขึ้น และฟีเจอร์การถ่ายภาพมาโครซึ่งสามารถถ่ายภาพวัตถุที่มีระยะใกล้กับเลนส์กล้องถึง 2.5 เซนติเมตร และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย”
“ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ เราคาดว่า HUAWEI Mate 20 Series จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนไทย โดยหัวเว่ยเพิ่มงบ 4 เท่า จาก HUAWEI Mate 10 Series โหมกลยุทธ์การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถดันยอดขายของ HUAWEI Mate 20 Series มากกว่า 3 เท่าของ HUAWEI Mate 10 Series และส่งให้ยอดขายและมาร์เก็ตแชร์ของหัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมภายในสิ้นปี” ทศพร กล่าว
HUAWEI Mate 20 Series วางจำหน่าย 3 รุ่น โดย HUAWEI Mate 20 จะวางจำหน่ายในราคา 24,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Twilight และ Midnight Blue ส่วน HUAWEI Mate 20 X จะวางจำหน่ายในราคา 28,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Phantom Silver และ Midnight Blue และ HUAWEI Mate 20 Pro จะวางจำหน่ายในราคา 31,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Emerald Green และ Black
โดยเริ่มเปิดจองล่วงหน้าในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายนนี้ และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน ณ หัวเว่ยแบรนด์ช้อป ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการ