เอ็ม-150 รับรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
17 Nov 2018

เอ็ม-150 เครื่องดื่มให้พลังงานของไทย คว้ารางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” อีกครั้ง ในฐานะแบรนด์ที่มีความโดดเด่นและได้รับการยอมรับของผู้บริโภคในระดับโลก ในงานประกาศรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ประเทศอังกฤษ ตอกย้ำความสำเร็จของการสื่อสารแบรนด์ผ่านกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Marketing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจอีกครั้งของโอสถสภาที่แบรนด์ เอ็ม-150 ได้รับรางวัล “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2018” ประเภท “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดโดยสถาบันเวิลด์ แบรนด์ดิ้ง ฟอรัม ณ พระราชวังเค็นซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่ง เอ็ม-150 เป็นแบรนด์เดียวในหมวดเครื่องดื่มให้พลังงานจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในฐานะแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่น โดยพิจารณาจากคะแนนโหวตออนไลน์จากประชาชนทั่วไป (Public online voting) ผลประเมินคุณค่าของแบรนด์ (Brand valuation) และการวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer market research) 

“การได้รับรางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” 2 ปีซ้อนในครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ได้ว่า การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของ เอ็ม-150 โดยผสานกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง พร้อมการสื่อสารด้านการตลาดอย่างครบวงจรทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลให้แบรนด์เอ็ม-150 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นแบรนด์ทรงพลังที่ผู้บริโภคจดจำและมีความผูกพันกับแบรนด์ ซึ่ง เอ็ม-150 จะสานต่อกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป” สุทิพา กล่าว

ทั้งนี้ เอ็ม-150 ใช้กลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านพรีเซ็นเตอร์หลัก “ตูน บอดี้สแลม” ศิลปินร็อกชั้นนำของไทย ที่วันนี้เป็นมากกว่าศิลปินนักร้องแต่ก้าวไปสู่การเป็นฮีโร่ที่เอาชนะตัวเองและทำประโยชน์ให้กับประเทศ และ “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ ฟลายเวต สภามวยโลก นักชกขวัญใจคนไทยที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยด้วยชัยชนะที่ช็อกโลกเมื่อปี 2560 และการป้องกันแชมป์โลกได้ทั้ง 3 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาในการชนะนักชกจากเม็กซิโก ทำให้ตูนและศรีสะเกษ นับเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะถ่ายทอดเรื่องราวแบรนด์ไอเดีย “เอ็ม-150 พลังฮึดสู้เพื่อคนไทย” ส่งต่อให้แก่ผู้บริโภค 

ด้าน "สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" นับเป็นกลยุทธ์ที่เอ็ม-150 ให้ความสำคัญโดยการใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อมต่อแบรนด์ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลและมวยซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยทั่วประเทศ ทั้งการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 และการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 คัพ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยก้าวสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับการสนับสนุนค่ายมวยอย่างนครหลวงโปรโมชั่นที่มีนักมวยชั้นนำแนวหน้าของไทยอยู่มากมาย

ซึ่งไม่เพียงศรีสะเกษ นครหลวงโปรชั่น ที่กลายเป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยแล้ว เอ็ม-150 ได้สนับสนุนนักมวยในค่ายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นอีกหลายคนซึ่งอาจจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ก้าวสู่การเป็นแชมป์โลกในอนาคตก็เป็นได้ จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของเอ็ม-150 ที่มีส่วนช่วยผลักดันวงการกีฬาของประเทศไทยให้ผงาดไกลในระดับโลก โดยยิ่งสำเร็จมากเพียงใด เอ็ม-150 ก็สามารถเข้าถึงและสร้างความรักความผูกพันต่อแบรนด์กับคนไทยได้มากขึ้นเท่านั้น

พร้อมกันนี้ เอ็ม-150 ได้สานต่อกลยุทธ์ "มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง" อย่างต่อเนื่อง โดยเดินสายจัดคอนเสิร์ต M-150 ลูกทุ่งซุปเปอร์โชว์ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศตลอดปี รวมถึงการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง แบรนด์อย่างใกล้ชิดและรู้สึกมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างแท้จริง

ด้วยการผสานกลยุทธ์ที่หลากหลายและการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์เอ็ม-150 มีความโดดเด่นและแตกต่างจนครองตำแหน่งเบอร์ 1 ในใจของผู้บริโภค ซึ่งการันตีด้วยรางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในครั้งนี้

[อ่าน 1,107]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved