“ร้านอาหาร” ต๊อด-เชฟชุมพล เข้าตามิชลิน คว้ารางวัลขึ้นทำเนียบปี 2018
19 Nov 2018

ปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจซัพพลายเชน และกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มและอาหาร เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวร้าน “อาหาร” (R-HAAN) ย่านทองหล่อซอย 9 เป็นร้านอาหารไทย fine dining โดยเป็นการร่วมงานกับเชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ด้วยความตั้งใจให้ “ร้านอาหาร” เป็นจุดเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารของไทยและวัตถุดิบในการปรุงอาหารไทย ภายใต้การลงทุนในช่วงแรก 25 ล้านบาท

หลังจากเปิดให้บริการในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ร้านอาหาร (R-HAAN) สามารถคว้ารางวัล มิชลินสตาร์ (Michelin star) ระดับ 1 ดาว ประจำปี 2562 หรือร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การ แวะชิม ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ร้านใหม่ที่เพิ่งจะได้รับดาวมิชลินครั้งแรกในปีนี้

"การคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ ระดับ 1 ดาว นับเป็นความสำเร็จแรกในการต่อยอดขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด เพราะรางวัลมิชลินสตาร์ สะท้อนความเป็นที่ยอมรับในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล การันตีถึงความมีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นับว่าเป็นรางวัลที่ทรงอิทธิพลระดับโลก"

ในขณะที่ยุทธศาสตร์ของธุรกิจร้านอาหารไทย บริษัทวางไว้จะเป็นอีกช่องทางสำคัญ สำหรับจัดจำหน่ายเครื่องปรุงต่างๆ ในตลาดต่างประเทศ และวางแผนเปิดธุรกิจร้านอาหารในตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นช่องทางสร้างการรับรู้ตอกย้ำแนวคิดครัวไทยสู่ครัวโลกสำหรับร้าน “อาหาร” (R-HAAN) เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ต้นตำรับ ซึ่งมีทั้งอาหารท้องถิ่น รวมถึงอาหารไทยแท้แบบชาววัง โดยใช้วัตถุดิบชั้นดีจากทั่วประเทศ ปรุงด้วยความพิถีพิถัน

สำหรับวิชั่นของบริษัทบุญรอด ในกลุ่มธุรกิจอาหาร มีเป้าหมายผลักดันให้อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ บริหารจัดการธุรกิจอาหารตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ซึ่งร้านอาหารไทยเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สานแผนในระยะ 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) โดยเป็นการลงทุนในบริษัทฟู้ด แฟคเตอร์ ราว 2,500 ล้านบาท เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรเชื่อมต่อช่องทางอาหารจากไทยสู่ตลาดโลก

"เรามีความพร้อมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้งในด้านงานวิจัยและพัฒนาสินค้า บุญรอดได้มีการจัดตั้งฟู้ดแล็บ ในจังหวัดปทุมธานี เพื่อการวิจัยและพัฒนาอาหาร และฐานการผลิตอาหารที่แข็งแกร่งภายใต้โครงการ “World Food Valley Thailand” จังหวัดอ่างทอง นิคมอุตสาหกรรมอาหารแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปของไทย ให้ก้าวไปสู่การผลิตและแปรรูปสินค้าด้วยนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยอย่างยั่งยืน"

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทในเครือด้านธุรกิจอาหาร ซึ่งพร้อมที่จะสนับสนุนการขยายตลาดของธุรกิจอาหาร อาทิ บริษัท เฮสโก โซลูชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจซอสปรุงรส และอาหารพร้อมทาน, บริษัท มหาศาล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจข้าว ตราพันดี เป็นต้น และขณะเดียวกันกำลังเร่งสร้างปลายน้ำผ่านบริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ ให้แข็งแกร่งเพื่อเปิดตลาดต่างประเทศ

โรดแมปในกลุ่มธุรกิจอาหารภายใต้บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ เน้นพัฒนาอาหารไทยเป็นหลัก มีทั้งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน อาหารแช่แข็ง การขยายตลาดในต่างประเทศจะให้น้ำหนักการขยายตลาดในกลุ่มประเทศยุโรปก่อน เนื่องจากสินค้ามีราคาดีและสามารถสร้างกำไรได้สูง รวมทั้งยังคงให้น้ำหนักการขยายตลาดอาเซียนด้วยเช่นกัน

[อ่าน 1,034]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved