"กาแฟมวลชน” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ คว้า "อาเล็ก" ประเดิมพรีเซ็นเตอร์คนแรก
24 Dec 2018

“ซีพี รีเทลลิงค์” เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ ลุยตลาด “คอนวีเนียน คอฟฟี่” ภายใต้แบรนด์ “กาแฟมวลชน” ที่หลังจากปูพรมเปิดสาขาทุกไซส์ และขายแฟรนไชส์ ไปแล้วนั้น ล่าสุดก็ถึงเวลาปรับตัวครั้งสำคัญ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ดูทันสมัย ตามยุคปัจจุบัน และตอกย้ำการจดจำ ด้วยการ เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ 

ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด กล่าวว่า เริ่มต้นจากปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ใหม่ หรือ Brand Logo จากเดิมที่เป็นชื่อเต็มภาษาไทย เปลี่ยนมาเป็นการใช้สัญลักษณ์ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “M” และอักษร “ม” ที่ย่อมาจาก “มวลชน” เป็นการนำเสนอแนว Typo ดึงเอาตัวอักษรมาเป็นอัตลักษณ์เด่นของโลโก้

ซึ่งภายใต้การรีแบรนด์ครั้งนี้ ก็ยังคงยึดหลักการใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเช่นเดิมที่เคยเป็นมาเสมอ ด้วยการนำวัสดุธรรมชาติ (Bio) จากมันสำปะหลังและกากกาแฟ (zero waste) มาเป็นโครงสร้างและตกแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านต่าง ๆ รวมถึงภาชนะที่ใช้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน หลอด แก้ว ฝา ฯลฯ โดยเริ่มตัวอย่างสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ

“และไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่กาแฟมวลชน ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของการเป็นร้านกาแฟที่ดำเนินธุรกิจกาแฟสดภายใต้แนวคิด “กาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน” ร่วมสนับสนุนอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งยังสนับสนุนธุรกิจ SMEs โดยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในร้าน และสร้างอาชีพผู้ประกอบการร้านกาแฟผ่านโครงการ “อบรมกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน” กว่า 9,000 คน มาตั้งแต่ปี 2553

พร้อมทั้งดำเนินการธุรกิจ ควบคู่ไปกับการส่งมอบสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชนเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องกับ “โครงการ 1 บาท 1 แก้ว” ด้วยการหักรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มแก้วละ 1 บาท บริจาคให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิฯ และองค์กรการกุศล รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท”

นอกจากนี้กาแฟมวลชนยังเดินหน้าลุยสร้างธุรกิจใหม่ ผ่านรูปแบบรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (Food Tuck), ตู้จำหน่ายกาแฟและขนมอัตโนมัติ (Vending Machine) ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นอีกด้วย 

“ที่สำคัญที่สุดของการรีแบรนด์ในครั้งนี้คือได้คว้านักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำการจดจำมากขึ้น เพราะมีหนุ่มอาเล็กนั้นสามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของกาแฟมวลชนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ด้วยเพราะบุคลิกภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น เข้าถึงง่าย แถมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องธรรมชาติ เข้ากันกับกาแฟมวลชน อีกทั้งหนุ่มอาเล็กนั้นความชื่นชอบในการดื่มกาแฟเป็นพิเศษ จึงเหมาะสมมากกับการได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์” 

ซึ่งก้าวสำคัญครั้งนี้ของกาแฟมวลชนก็ได้มีการจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อย่างยิ่งใหญ่ แบบส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดอลังการ โดยมี ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ให้เกียรติเป็นประธาน ณ ลาน Eden 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

[อ่าน 2,921]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved