บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ใส่เกียร์เดินหน้าปีหมู รุกตลาดกาแฟสดคุณภาพคับแก้วในราคาที่เข้าถึงง่าย เพื่อขยายฐานและเพิ่มปริมาณการบริโภคของบรรดาคอกาแฟ
สนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยกลุ่มใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบและนิยมการบริโภคกาแฟหลากหลาย โดยเฉพาะการดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟสดในร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งสถานที่เป็นพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศและอรรถรสในการดื่มกาแฟ
สังเกตเห็นได้จากร้านกาแฟและคาเฟ่ที่เปิดให้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ใหญ่และรายย่อย แมคโดนัลด์เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจกาแฟในตลาดนี้ที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 35,558.80 ล้านบาท การเปิดตัวแมคโดนัลด์ เฟรช บรู ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หวังสร้างยอดขายและชิงส่วนแบ่งการตลาด
“เราตั้งใจกระตุ้นการบริโภคกาแฟให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” กาแฟสดคุณภาพผลิตจากเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% ในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและบ่อยมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากการดื่มกาแฟเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ในมื้อเช้า ลูกค้าสามารถจิบกาแฟคู่กับอาหารว่างในช่วงสาย หรือดื่มกาแฟอีกครั้งในช่วงบ่ายเพื่อกระตุ้นร่างกายคลายความง่วงหลังจากอิ่มอร่อยอาหารในมื้อเที่ยง”
"แมคโดนัลด์ เฟรช บรู" พร้อมแจกฟรี จำนวน 1 แสนแก้ว มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยขนาดที่แจกนั้นเป็นขนาดจริงที่ขายที่ร้าน เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงรสชาติและความหอมอร่อยของกาแฟได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะแจกทั้งเมนูลองแบล็ค, ลาเต้ และคาปูชิโน ทั้งแบบร้อนและเย็น ในวันและเวลาดังต่อไปนี้
จำกัดสิทธิ์กาแฟฟรี 1 แก้ว ต่อคน ต่อวัน สำหรับการใช้บริการที่หน้าเคาน์เตอร์และไดร์ฟทรูเท่านั้น ส่วนสาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ตรวจสอบสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ http://bitly.com/mcstores_promotion
แมคโดนัลด์ มุ่งเป้าเป็นธุรกิจอาหารบริการด่วนสำหรับผู้บริโภคที่ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพภายในร้านที่มีบรรยากาศดี พร้อมความสะดวกสบายด้วยบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า การเปิดตัวแมคโดนัลด์ เฟรช บรู นี้ จะช่วยเพิ่มปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของแมคโดนัลด์ สัมผัสกาแฟสดอาราบิก้าแท้เข้มเต็มรสชาติในราคาที่ไม่แพงได้แล้วที่แมคโดนัลด์
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ด้านราคาเริ่มต้นเพียง 19 บาท กับหลากหลายเมนู อาทิ ลองแบล็คร้อน ราคา 19 บาท, ลาเต้ร้อน ราคา 29 บาท คาปูชิโนร้อน ราคา 29 บาท ลองแบล็คเย็น ราคา 39 บาท, ลาเต้เย็น ราคา 39 บาท และ คาปูชิโนเย็น ราคา 39 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 26 กุมภาพันธ์ 2562