“ดีแทค” เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ผ่าน “LINE” เช็คบริการต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์
16 Jan 2019

“ดีแทค” เปิดตัว “LINE Business Connect” โซลูชั่นใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE มุ่งเปิดประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้า ภายใต้แนวคิด “Digital Care Channel” เพิ่มช่องทางบริการดิจิทัล ให้ลูกค้าเช็คข้อมูลใช้บริการมือถือจากฟีเจอร์หลักๆ ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์ดีแทคและลูกค้า และสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานขายและการบริการดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมุ่งเน้นพัฒนาช่องทางและสร้างประสบการณ์ที่ง่ายและสะดวก รวดเร็วในการให้บริการลูกค้าในรูปแบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยมีช่องทางบริการดิจิทัล ภายใต้ดิจิทัลแคร์ เช่น ดีแทค แอปพลิเคชัน/ เว็บดีแทค ออนไลน์ คอมมิวนิตี้ / ดีแทคโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook, LINE, Twitter

ล่าสุด ดีแทคได้พัฒนาช่องทางของดีแทค บนแพลตฟอร์ม LINE (ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ ดีแทค) ด้วยโซลูชั่น “LINE Business Connect” ให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ทุกบริการของดีแทคได้ง่าย เหมาะกับประสบการณ์การใช้งานลูกค้าระบบรายเดือนและเติมเงิน โดยมองลึกถึงประสบการณ์และการสร้างปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า ต่อการใช้งานดีแทคผ่านโซลูชั่นดังกล่าว

เหตุผลที่สำคัญในการพัฒนาโซลูชั่น LINE Business Connect อีกข้อ คือคนไทยใช้ LINE มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานเกินกว่า 44 ล้านราย จากสถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า LINE เข้าถึงคนไทยเกินกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากร โดยสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัย

“ดีแทคจึงเล็งเห็นว่า การนำแพลตฟอร์มที่ลูกค้าส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้วมาใช้จะก่อให้เกิดประโยชน์ และสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ลงลึกถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลได้อย่างตรงใจ และยังเป็นการช่วยแก้ไขปัญหา รวมทั้งยกระดับให้ลูกค้าแบบเติมเงินเพื่อให้คุ้นเคยกับการใช้บริการแบบดิจิทัล เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มีความกังวลในการทำธุรกรรมออนไลน์และต้องการให้มีคนคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่างๆ ประกอบกับมือถือของลูกค้าบางรายมีพื้นที่จำกัดซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะดาวน์โหลด LINE มากกว่าแอปพลิเคชันอื่นๆ 

โดย LINE Business Connect เป็นโซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่ตอบโจทย์สำหรับดีแทค เนื่องจากสามารถช่วยดีแทคจัดการกับฐานข้อมูลของลูกค้ารวมถึงพฤติกรรมต่างๆ และ “ประสบการณ์” ที่ลูกค้ามีกับสินค้าหรือบริการของดีแทค โดยดีแทคจะนำมาวิเคราะห์ ตีความ และนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ารายนั้นๆ ได้อย่างต่อเนื่อง”

ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการโซลูชั่น LINE Business Connect กับลูกค้าดีแทคแบบรายเดือนและเติมเงินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลูกค้าดีแทคที่สนใจใช้บริการจะต้องเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ดีแทคเป็นเพื่อนใน LINE ก่อน พร้อมทั้งลงทะเบียนยอมรับเพื่อเข้าใช้บริการ โดยในเฟสแรกลูกค้าจะได้ใช้บริการ 6 ฟีเจอร์หลักคือ 

  1. เช็คยอดการใช้งานโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต (Usage check and enquiry)
  2. ชำระค่าบริการรายเดือน (Payment)
  3. เติมเงิน (Refill)
  4. สมัครแพ็กเกจ (Package subscription)
  5. ใจดี (Jai Dee services) ไม่ว่าจะเป็นบริการให้ยืมค่าโทรฉุกเฉิน บริการโอนค่าโทรให้เลขหมายอื่น รวมถึงบริการขอวันใช้งานเพิ่ม
  6. ดีแทค รีวอร์ด (dtac rewards) ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คสถานะและแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้
[อ่าน 1,361]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved