"ไทยพาณิชย์" สนับสนุน "ไปรษณีย์ไทย" เปิดตัวบริการเก็บเงินปลายทาง
18 Jan 2019

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับไปรษณีย์ไทย มอบของขวัญผู้ค้าออนไลน์-ออฟไลน์รับปีหมูทอง ด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง COD ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST พร้อมมอบโปรโมชั่น ฟรี!! ค่าธรรมเนียมเก็บเงิน 3% 

สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า บริการดังกล่าวซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากโปรโมชั่นไม่คิดค่าธรรมเนียม เก็บเงิน 3% ของมูลค่าสินค้า ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 แล้ว ผู้ส่งจะไดัรับเงินโอนผ่านแอปพลิเคชัน “Wallet@POST” ภายใน 2 วันหลังจากสิ่งของส่งถึงผู้รับและชำระเงินเรียบร้อย

ส่วนด้านผู้รับสินค้าสามารถเลือกชำระได้ทั้งเงินสด หรือ Mobile Banking หรือผ่านแอปฯ Wallet@POST โดยในช่วงเดือนแรกที่เปิดให้บริการมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 1 แสนรายการ ทำให้คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 2.5 แสนรายการในช่วง 3 เดือนแรก

“การพัฒนาบริการเก็บเงินปลายทางหรือ COD ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พกง.) รายแรกมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น

โดยสามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ในวงเงินเรียกเก็บสูงสุด 3 หมื่นบาทต่อชิ้น ควบคู่กับบริการส่งด่วน EMS ในประเทศที่ตรวจสอบสถานะการส่งได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมี SMS แจ้งผู้ส่งและผู้รับเมื่อมีการชำระเงินแล้ว เพื่อให้มั่นใจในทุก ๆ ขั้นตอน ทั้งนี้ยังจะมีการขยายให้ใช้ได้กับบริการส่งประเภทอื่นๆ ต่อไป”

สำหรับแอปพลิเคชัน “Wallet@POST” ของไปรษณีย์ไทย พัฒนาขึ้นด้วยระบบของ “2C2P” ผู้นำในการให้บริการ Online Payment แบบครบวงจรในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการในด้านธุรกรรมทางการเงินให้สามารถ “เติม โอน ถอน จ่าย...ง่ายแค่ปลายนิ้ว”

โดยมี “ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCBซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญเป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า ทำให้สามารถโอนเงินจาก Wallet@POST เข้าบัญชี SCB ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่การโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่น หรือรับเงินที่ไปรษณีย์มีค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีแผนพัฒนา Wallet@POST อย่างต่อเนื่องในปี 2562 ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานในด้านอื่น ๆ มากขึ้น อาทิ ชำระค่าภาษีศุลกากรสิ่งของส่งไปรษณีย์ขาเข้า จ่ายค่าสาธารณูปโภค ชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th


บริการเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery: COD)

บริการเรียกเก็บเงินจากผู้รับปลายทาง ผ่านแอปพลิเคชัน “กระเป๋าเงินไปรษณีย์ หรือ Wallet@POST” เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ฝากส่งต้นทาง รวมทั้งรองรับตลาด E-Commerce และการซื้อขายออนไลน์ที่ปัจจุบันขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ฝากส่งสิ่งของที่จะต้องติดตั้งแอปฯ ก่อนการใช้บริการ โดยแอปฯ จะถูกใช้เป็นบัญชีหลักสำหรับการรับเงินค่า COD จากผู้รับปลายทาง ทั้งนี้ได้เปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา 

สำหรับบริการดังกล่าว ถือเป็นบริการที่ไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการเป็นเจ้าแรก ในรูปแบบของบริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง หรือ พกง. ซึ่งแต่เดิมจะใช้วิธีการส่งเงินกลับมาต้นทางโดยการส่งธนาณัติ

จุดเด่นของบริการ COD โดยไปรษณีย์ไทย

  • คิดค่าธรรมเนียม 3% ของมูลค่าสินค้า (พิเศษ!! ในช่วงเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับผู้ใช้บริการทุกคน)
  • โอนเงินกลับไปยังผู้ส่งของ ภายใน 2 วัน หลังจากสิ่งของส่งถึงผู้รับและมีการชำระเงินเรียบร้อย
  • ผู้รับของชำระค่าส่งของได้ 3 ช่องทาง คือ เงินสด, Wallet@POST และ Mobile Banking
  • สามารถโอนเงินจาก Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารได้ (ธนาคารไทยพาณิชย์ / ธนาคารกรุงเทพ / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา / ธนาคารกสิกรไทย / ธนาคารกรุงไทย / ธนาคารทหารไทย / ธนาคารธนชาต) โดยธนาคารไทยพาณิชย์ไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอน ขณะที่ธนาคารอื่นหรือรับเงินที่ไปรษณีย์มีค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท

ขั้นตอนการใช้บริการ COD

สำหรับผู้ส่ง

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Wallet@POST พร้อมทั้งลงทะเบียนใช้งานให้เรียบร้อย
  • แจ้งพนักงานว่าต้องการใช้บริการชำระเงินปลายทาง (COD)
  • กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน Wallet@POST หรือ Wallet ID ของผู้ส่งและจำนวนเงินที่ต้องการเรียกเก็บ ลงบนสติกเกอร์ COD แล้วผนึกลงบนกล่อง พร้อมจ่าหน้าที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ผู้รับให้ถูกต้อง พร้อมชำระค่าฝากส่ง EMS
  • เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน
  • เมื่อผู้รับของชำระเงินแล้ว จะมี SMS แจ้งไปยังผู้ส่ง และจะโอนเงินเข้าบัญชี Wallet@POST ภายใน 2 วัน โดยจะหัก 3% ของมูลค่าสินค้าก่อนโอนเงินคืน สำหรับผู้ใช้บริการที่มีบัญชี SCB สามารถโอนจาก Wallet เข้าบัญชี SCB และถอนเงินได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ส่วนธนาคารอื่นๆ จะมีค่าธรรมเนียมในการโอน 20 บาท และสำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่มีบัญชีธนาคารสามารถนำเงินออกจาก Wallet ได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียม 20 บาท 

สำหรับผู้รับปลายทาง

  • มี SMS แจ้งว่าจะมีของส่งไปถึง
  • เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะโทรนัดหมายก่อนการนำจ่ายสิ่งของ
  • เลือกจ่ายเงินได้ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ เงินสด, Wallet@POST และ Mobile Banking
  • รับ SMS เป็นหลักฐานการชำระเงิน
[อ่าน 1,599]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved