NOSTRA ส่งแอปฯ ฟรี!! เช็คค่าฝุ่น PM 2.5 เรียลไทม์ทั่วประเทศ
19 Jan 2019

นอสตร้าแอปฯ แผนที่ท่องเที่ยวคู่ใจนักเดินทาง โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการแผนที่ดิจิทัลครบวงจร ละเอียด แม่นยำสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในกลุ่มบริษัทซีดีจี เตือนประชาชนรับมือฝุ่นละออง PM 2.5 ที่กระจายไปทั่วประเทศ

วิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจี เปิดเผยว่า จากวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ฟุ้งกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ และเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน โดยการดึงข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษมาแสดงผลบนแผนที่นอสตร้า แมพ

ซึ่งตรวจพบค่าฝุ่นละอองล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม เวลา 9.00 น.ในแอปพลิเคชัน พบ 3 พื้นที่เสี่ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตปทุมวัน AQI=76 / PM2.5=44 เขตดินแดง AQI=76 / PM2.5=44 เขตบางขุนเทียน AQI=59 / PM2.5=40 เพื่อรับมือปัญหาดังกล่าว นอสตร้าได้ส่งแอปฯ เพิ่มเลเยอร์เช็คค่าฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ เป็นคู่มือสำหรับตั้งรับโดยการป้องกันและหลีกเหลี่ยงพื้นที่สีแดง

“NOSTRA Map เป็นแอปพลิเคชันนำทางที่รองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS ละ Android เพิ่มเลเยอร์พิเศษใน NOSTRA Map App เพื่อการตรวจเช็คค่าฝุ่นละอองโดยการดึงข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษแสดงผลพร้อมกับพิกัดที่อยู่ของผู้ใช้งานแบบเรียลไทม์ได้อัตโนมัติ โดยจับจาก GPS แบบไม่ต้องระบุชื่อสถานที่ พิกัดจะระบุตำแหน่งผู้ใช้สามารถดูตำแหน่งค่าคุณภาพอากาศกรมควบคุมมลพิษที่ใกล้ที่สุด

ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีส้ม และสีแดง เรียงตามระดับของผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยที่เกิดขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานได้วางแผนการเดินทาง เพื่อป้องกันหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่ความเสี่ยงสูงได้ล่วงหน้าในแอปฯ เดียว โดย NOSTRA App ยังสามารถพร้อมจะนำ Dynamic Content ที่มีประโยชน์กับประชาชนมาแสดงให้กับผู้ใช้งานพร้อมกับแผนที่คุณภาพอย่างทันเหตุการณ์การ โดยการ Interface ข้อมูลจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือและมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไปอีกในอนาคต” วิชัย กล่าว

นอกจากนี้ NOSTRA Map ยังเป็นแอปฯ แผนที่นำทาง ที่ค้นหาและนำทางได้ด้วยจักรยานยนต์หรือรถยนต์ส่วนตัว และสามารถเลือกการเดินทางโดยรถระบบขนส่งสาธารณะไว้ครบถ้วน ทั้งรถประจำทาง, รถไฟ, รถไฟฟ้า BTS, MRT, เรือ และเครื่องบิน

รวมถึงนอกจากสามารถใช้ประโยชน์จากชั้นข้อมูล “On the Road” ในฟีเจอร์ตรวจเช็คคุณภาพอากาศได้แล้ว ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น ความหนาแน่นของการจราจร, ดูเหตุการณ์ด่วนบนท้องถนนจาก จส. 100, ตำแหน่งของสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น

ดาวน์โหลดใช้งานฟรีได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile

[อ่าน 1,394]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved