"ซัมซุง" สานวิสัยทัศน์ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
21 Jan 2019

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จัดงานสัมมนาแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคโทรนิคส์ครั้งยิ่งใหญ่รับต้นปี กับงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ภายใต้แนวคิด “Connected Living” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านไลน์อัพนวัตกรรมที่จะเนรมิตบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำ เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและชาญฉลาดยิ่งขึ้น

เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ภายในปี 2562 ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียม คือโอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน

“ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮม ให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้พร้อม เพิ่มงบการตลาด ขึ้นกว่าร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว พร้อมจัดแคมเปญส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย”

จากเทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ ได้แก่ ที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบ IoT ทางซัมซุงได้มองเห็นความตื่นตัวและกระแสในการติดตั้งระบบและใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในไทยเหล่านี้มากขึ้น

โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากผลการสำรวจของ Price Waterhouse Coopers ที่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับประเทศไทย เทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฮมกำลังค่อยๆ เข้ามาจับลูกค้าที่เป็นชนชั้นกลางที่มีรายได้และมีกำลังซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในปี 2563 จะสูงถึง 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ 645 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ต่อปี

“การที่จะมีไลฟ์สไตล์ตามแนวคิด Connected Living นั้น ต้องมีความพร้อมด้านปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบกัน ทำให้แนวคิดนี้สมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตระหนักถึงเทรนด์การเชื่อมต่อที่เริ่มเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน และมุ่งมั่นพัฒนาปัจจัยที่จะมาตอบโจทย์แนวคิดดังกล่าว

ไม่ว่าจะเป็นด้าน Device ต่างๆ ทั้งสมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่นๆ แพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต, เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว ซึ่งทั้ง 4 ตัวแปรที่กล่าวมานั้น ซัมซุงล้วนทุ่มเทพัฒนา และมีความพร้อมในทุกด้านที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ยุค Connected Living อย่างแท้จริง” เฉลิมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ

ซัมซุงเน้นย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมผ่านไลน์อัพเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์ใหม่ ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนามาให้เป็นเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่การประหยัดไฟจากระบบอินเวอร์เตอร์เท่านั้น แต่เครื่องปรับอากาศ "Wind-Free Plus Wi-Fi" ในปีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ "Wind-Free" ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัวเรา และยังเพิ่มความสามารถในการฟอกอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ และเพิ่มเทคโนโลยีฟอกอากาศพร้อมยับยั้งไวรัส 99.99% ผ่านฟังก์ชั่น "Virus Doctor" ให้คุณมั่นใจเต็มขั้นด้วยแผ่นกรองอากาศแบบเต็มแผงมากถึง 3 ชั้น ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด

นอกจากจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่มอบทั้งสุขภาพที่ดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว เครื่องปรับอากาศซัมซุง รุ่นปี 2019 ยังถือเป็นนวัตกรรมอัจฉริยะ ที่รองรับการสั่งงานผ่านเสียงอย่าง "Bixby" ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตและมอบไลฟ์สไตล์การเชื่อมต่ออย่างลงตัว

ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub)

การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019 ตู้เย็นซัมซุง "แฟมิลี่ ฮับ" ปี 2019 ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและสร้างนิยามใหม่ของตู้เย็นที่เคยเห็นโดยทั่วไป โดยตู้เย็นแฟมิลี ฮับ เจนเนอเรชันใหม่จากซัมซุงนี้ ได้สร้างไลฟ์สไตล์แห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็นอย่างชาญฉลาด

มาพร้อมพื้นที่การสื่อสารสุดสร้างสรรค์ผ่าน "แฟมิลี บอร์ด" (Family Board) หรือหน้าจออัจฉริยะ ที่ฝังอยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็น ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันเปรียบเสมือนศูนย์รวมของครอบครัว นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์สั่งงานเสียง "Bixby" มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี QLED TV 8K แห่งอนาคต 

จากความสำเร็จของสมาร์ททีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีจอภาพสุดล้ำอย่าง "ซัมซุง คิว แอลอีดี ทีวี" (QLED TV) ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทำให้ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้นผ่านการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มความคมชัดระดับ "8K" มอบประสบการณ์การรับชมเหนือชั้น เต็มอรรถรสยิ่งขึ้น เมื่อปีที่ผ่านมา ประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ด้วยความคมชัดระดับ 4K ทำให้ประสบการณ์การรับชมทีวีเปลี่ยนไป

และในปีนี้ เทคโนโลยี 8K ที่มาพร้อมกับเอไอจะทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอเหมือนจริงกว่าที่เคย เปรียบเสมือนว่าผู้ชมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฉากนั้นๆ ด้วยความสว่างที่มีสูงสุดถึง 4,000 นิต ทำให้หน้าจอมีความสว่างกว่าทีวีประเภท 4K ถึงสี่เท่า และยังมีความสว่างกว่าทีวีแบบ full HD มากถึง 16 เท่า และด้วยเทคโนโลยีเอไอจะทำให้คุณภาพของภาพมีความคมชัดระดับ 8K ไม่ว่าสัญญาณภาพที่ส่งมาจะเป็นความละเอียกระดับ 4K หรือน้อยกว่านั้นก็ตาม

นอกเหนือจากนี้ ประสบการณ์ใช้งานก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญ จึงเดินหน้าพัฒนาเพื่อรองรับตัวเลือกภาษาที่ใช้กับ "Bixby" ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อให้ทีวีสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่นๆ ได้สะดวกขึ้น

เทคโนโลยีหน้าจอใหม่แบบไร้ขีดจำกัด

โดยปีนี้ไลน์อัพสินค้าในหมวด Display and Monitor ได้เพิ่มความตื่นตาตื่นใจโดยการนำเทคโนโลยี "MicroLED" อย่าง "เดอะ วอลล์" (The Wall) ขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้ว มอบประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด สามารถขยายขนาดได้ตามต้องการ ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ผ่านระบบโฮมเธียร์เตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ได้อรรถรสไม่ต่างจากการชมในโรงภาพยนตร์ 

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่สามารถใช้งานได้อย่างรอบด้าน ด้วยหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้อย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและความระบบประมวลผลสุดล้ำที่ทำให้ภาพบนหน้าจอแสดงผลออกมาได้อย่างเรียลไทม์และปราศจากภาพเบลอ

นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮไลต์ดังกล่าว "2019 Samsung Consumer Electronic Conference" ยังรวบรวมนวัตกรรม สุดล้ำของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกหลายชนิด ที่จะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเชื่อมต่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแห่งอนาคตแล้วในวันนี้

[อ่าน 1,329]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved