ครั้งแรกในไทย “ไฮเนเก้น 0.0” เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์
11 Mar 2019

ต่อไปนี้ดื่มเบียร์แบบไม่ต้องกลัวเมาแล้ว “ไฮเนเก้น” เปิดตัว “ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์ (Heineken® 0.0)” เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ครั้งแรกในประเทศไทย 

ไฮเนเก้น แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก เปิดตัว ไฮเนเก้น 0.0” (ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์) ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยนวัตกรรมเครื่องดื่มนี้ ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ หมักบ่มจากส่วนผสมพิเศษที่ให้รสชาติกลมกล่อม มีความหวานจากกระบวนการผลิตโดยที่ไม่ได้มีการเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน และให้พลังงานเพียง 69 แคลอรีต่อขวด เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายโอกาสให้กับกลุ่มนักดื่มชายและหญิง (อายุ 20 ปีขึ้นไปที่ถึงเกณฑ์สามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมาย) ผู้ชื่นชอบรสชาติเบียร์ แต่ไม่ต้องการได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ในช่วงใดช่วงหนึ่งของวัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักดื่ม และสอดรับกับแนวโน้มของการดื่มอย่างรับผิดชอบและการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

ไฮเนเก้น 0.0 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สเปนและเยอรมนี ตามมาด้วยอังกฤษและฝรั่งเศส ขณะนี้มีวางจำหน่ายในตลาด 38 แห่งทั่วโลก รวมทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย สำหรับในเอเชีย สิงคโปร์เป็นประเทศที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา และประเทศไทยเป็นแห่งที่สองในเอเชียแปซิฟิค โดยหลังจากนี้จะค่อย ๆ เปิดตัวในตลาดอื่นๆตามความเหมาะสม

เมาด์ ฮา.เก. เมย์โบม์-ฟาน เวิล  ผู้อำนวยการแบรนด์ไฮเนเก้นระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “ไฮเนเก้น 0.0 ผลิตขึ้นเพื่อตอกย้ำแนวโน้มวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล โดยเจาะกลุ่มผู้บริโภค 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้ปกครองรุ่นใหม่ กลุ่มดูแลสุขภาพ และกลุ่มที่มีประสบการณ์ชีวิต ที่ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์หรืออาจจะไม่ต้องการดื่มในบางเวลา แต่เนื่องจากเป็นการเปิดตัวและประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ใหม่มากๆ สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ ไฮเนเก้นจึงไม่สามารถคาดการณ์อัตราการเติบโตได้ โดยในช่วงแรกของการทำตลาด ต้องการที่จะดูการตอบรับของผู้บริโภคก่อน”

อีลิน โลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า  คนไทยอาจยังไม่คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และตลาดเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์นั้นเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มมาก อย่างไรก็ดี เราเห็นแนวโน้มที่ดีของตลาดการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ เราจึงต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีจิตสำนึกที่ดีของนักดื่ม ขณะที่ยังสนุกได้อยู่ เราอยากส่งเสริมให้ผู้ที่ชอบหรือดื่มเบียร์คำนึงถึงพฤติกรรมของตนเองเกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์เมื่อออกไปสังสรรค์ตอนกลางคืน และแสดงให้เห็นว่า การดื่มอย่างมีความรับผิดชอบก็ทำให้คุณเท่ได้เช่นกัน”

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ไฮเนเก้น 0.0 จะเปิดตัวในรูปแบบกิจกรรมทางการตลาดที่ชื่อว่า “Heineken® 0.0 Barcade”  โดยงานเปิดตัวนี้จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดของไฮเนเก้น 0.0  ในการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเสริมสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ผู้บริโภค  และหลังจากนี้ จะมีการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในวงกว้างแก่ผู้บริโภคในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ พื้นที่สำนักงานต่าง ๆ คาเฟ่และร้านกาแฟ พื้นที่ที่มีชุมชนคับคั่งช่วงเวลาทำงาน เพื่อให้ ซึ่งจะเริ่มแจกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป และมีต่อเนื่องตลอดไปทั้งปี 2562

สำหรับ ไฮเนเก้น 0.0 มีจำหน่ายใน 2 แพคเกจ ได้แก่ แบบกระป๋อง 330 มิลลิลิตร และแบบขวด 330 มิลลิลิตร ในราคาขายปลีกแนะนำ 38 บาท  พร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือน มีนาคม 2562 ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยกำลังสำรวจโอกาสทางการขายอื่น ๆ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซหรือช่องทางพิเศษต่าง ๆ อาทิ โคเวิร์กกิ้งสเปซ คาเฟ่ และเชนร้านกาแฟ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

[อ่าน 1,428]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved