ต่อไปนี้ดื่มเบียร์แบบไม่ต้องกลัวเมาแล้ว “ไฮเนเก้น” เปิดตัว “ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์ (Heineken® 0.0)” เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ครั้งแรกในประเทศไทย
ไฮเนเก้น แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก เปิดตัว ไฮเนเก้น 0.0” (ไฮเนเก้น ศูนย์จุดศูนย์) ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยนวัตกรรมเครื่องดื่มนี้ ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ หมักบ่มจากส่วนผสมพิเศษที่ให้รสชาติกลมกล่อม มีความหวานจากกระบวนการผลิตโดยที่ไม่ได้มีการเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน และให้พลังงานเพียง 69 แคลอรีต่อขวด เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายโอกาสให้กับกลุ่มนักดื่มชายและหญิง (อายุ 20 ปีขึ้นไปที่ถึงเกณฑ์สามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมาย) ผู้ชื่นชอบรสชาติเบียร์ แต่ไม่ต้องการได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ในช่วงใดช่วงหนึ่งของวัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักดื่ม และสอดรับกับแนวโน้มของการดื่มอย่างรับผิดชอบและการใช้ชีวิตอย่างสมดุล
ไฮเนเก้น 0.0 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สเปนและเยอรมนี ตามมาด้วยอังกฤษและฝรั่งเศส ขณะนี้มีวางจำหน่ายในตลาด 38 แห่งทั่วโลก รวมทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย สำหรับในเอเชีย สิงคโปร์เป็นประเทศที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา และประเทศไทยเป็นแห่งที่สองในเอเชียแปซิฟิค โดยหลังจากนี้จะค่อย ๆ เปิดตัวในตลาดอื่นๆตามความเหมาะสม
เมาด์ ฮา.เก. เมย์โบม์-ฟาน เวิล ผู้อำนวยการแบรนด์ไฮเนเก้นระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “ไฮเนเก้น 0.0 ผลิตขึ้นเพื่อตอกย้ำแนวโน้มวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล โดยเจาะกลุ่มผู้บริโภค 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้ปกครองรุ่นใหม่ กลุ่มดูแลสุขภาพ และกลุ่มที่มีประสบการณ์ชีวิต ที่ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์หรืออาจจะไม่ต้องการดื่มในบางเวลา แต่เนื่องจากเป็นการเปิดตัวและประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ใหม่มากๆ สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ ไฮเนเก้นจึงไม่สามารถคาดการณ์อัตราการเติบโตได้ โดยในช่วงแรกของการทำตลาด ต้องการที่จะดูการตอบรับของผู้บริโภคก่อน”
อีลิน โลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า “คนไทยอาจยังไม่คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และตลาดเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์นั้นเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มมาก อย่างไรก็ดี เราเห็นแนวโน้มที่ดีของตลาดการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ เราจึงต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีจิตสำนึกที่ดีของนักดื่ม ขณะที่ยังสนุกได้อยู่ เราอยากส่งเสริมให้ผู้ที่ชอบหรือดื่มเบียร์คำนึงถึงพฤติกรรมของตนเองเกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์เมื่อออกไปสังสรรค์ตอนกลางคืน และแสดงให้เห็นว่า การดื่มอย่างมีความรับผิดชอบก็ทำให้คุณเท่ได้เช่นกัน”
การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ไฮเนเก้น 0.0 จะเปิดตัวในรูปแบบกิจกรรมทางการตลาดที่ชื่อว่า “Heineken® 0.0 Barcade” โดยงานเปิดตัวนี้จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดของไฮเนเก้น 0.0 ในการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเสริมสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ผู้บริโภค และหลังจากนี้ จะมีการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในวงกว้างแก่ผู้บริโภคในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ พื้นที่สำนักงานต่าง ๆ คาเฟ่และร้านกาแฟ พื้นที่ที่มีชุมชนคับคั่งช่วงเวลาทำงาน เพื่อให้ ซึ่งจะเริ่มแจกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป และมีต่อเนื่องตลอดไปทั้งปี 2562
สำหรับ ไฮเนเก้น 0.0 มีจำหน่ายใน 2 แพคเกจ ได้แก่ แบบกระป๋อง 330 มิลลิลิตร และแบบขวด 330 มิลลิลิตร ในราคาขายปลีกแนะนำ 38 บาท พร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือน มีนาคม 2562 ที่ร้านค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยกำลังสำรวจโอกาสทางการขายอื่น ๆ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซหรือช่องทางพิเศษต่าง ๆ อาทิ โคเวิร์กกิ้งสเปซ คาเฟ่ และเชนร้านกาแฟ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป