ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เปิดตัว “กู๊ดมู้ด” มุ่งขยายตลาด ‘วอเตอร์ พลัส’ เป็นรายแรก
14 Mar 2019

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดภายใต้แบรนด์ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค สร้างปรากฏการณ์เขย่าตลาดเครื่องดื่ม 154,000 ล้านบาทในประเทศไทย

โอเมอร์ มาลิค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า SPBT เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดเครื่องดื่มของไทย ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนตลาดด้วยการพัฒนานวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเราเตรียมส่งเครื่องดื่ม “กู๊ดมู้ด” เพื่อบุกตลาดในช่วงหน้าร้อน โดยเจาะกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดซึ่งเป็นเพียงหมวดเดียวที่มีการเติบโตในตลาดเครื่องดื่มโดยรวม โดยเติบโตในเชิงมูลค่าที่ 5% ในปี 2561 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีมูลค่าสูงถึง 34,900 ล้านบาท ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความนิยมเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพได้เพิ่มขึ้นและกลายเป็นปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตของตลาดโดยรวม เห็นได้จากปริมาณการบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวดและเครื่องดื่มไม่อัดก๊าซที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีสัดส่วนมากถึง 70% ของตลาดเครื่องดื่ม SPBT เชื่อว่าเทรนด์ในตลาดจะดำเนินไปในแนวทางนี้ และผู้บริโภคจะมองหาเครื่องดื่มจากธรรมชาติและดีต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัว “กู๊ดมู้ด” จะทำให้ SPBT เป็นผู้เล่นหลักที่เข้ามาเปิดกลุ่มผลิตภัณฑ์ วอเตอร์ พลัส ในประเทศไทย”

เคธี่ อึ้ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “กู๊ดมู้ดเป็นเครื่องดื่มที่มอบความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกวันด้วยรสชาติที่ผสานกันอย่างลงตัวของน้ำสะอาดใสและรสสดชื่นจากธรรมชาติ นำเสนอรสชาติที่อร่อยในรูปแบบน้ำตาลน้อย โดยมีน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร จึงเหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่มโดยเฉพาะผู้บริโภคที่เน้นใส่ใจในสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและให้รสชาติอร่อย“

“กู๊ดมู้ด” เปิดตัวภายใต้แคมเปญ “goodmood for good day - อารมณ์ดี เพื่อวันดีๆ” โดยมีจุดเด่นคือเป็นเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ที่เป็นทางเลือกเพื่อสุภาพให้กับผู้บริโภคชาวไทย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งช่วยดับกระหายเหมือนน้ำดื่ม และเติมเต็มความอร่อยสดชื่นในรูปแบบน้ำตาลน้อย สามารถดื่มได้ตลอดวัน

เครื่องดื่ม “กู๊ดมู้ด” เปิดตัวด้วย 2 รสชาติคือ กลิ่น “แบล็คเคอแรนท์” หอมอร่อยแบบพรีเมียม จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น และกลิ่น “โยเกิร์ต” ครั้งแรกในรูปแบบใส โดยบรรจุในขวดเพ็ทขนาด 450 มิลลิลิตร ในราคา 20 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มารเก็ต และร้านค้าทั่วประเทศ โดย “กู๊ดมู้ด” พัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง แต่มีรสชาติอร่อย สดชื่นในแบบที่คนไทยชื่นชอบ

ในด้านการผลิตและการตลาด SPBT เตรียมทุ่มงบประมาณ 270 ล้านบาทเพื่อขยายสายการผลิตและดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยมุ่งสร้างการรับรู้วงกว้างผ่านนักแสดงหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ “กู๊ดมู้ด” ในประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในช่วงหน้าร้อน ด้วยคาแรคเตอร์ที่สดใส มีชีวิตชีวาและมองโลกในแง่ดีของมาริโอ้ ซึ่งเหมาะกับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สร้างอารมณ์ดีๆ เพื่อวันดีๆ ของคุณ จึงถ่ายทอดความสดชื่นและสดใสของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างลงตัว

SPBT ยังได้เตรียมสื่อสนับสนุนต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งภาพยนต์โฆษณา สื่อกลางแจ้งทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดเต็มแบบ 360 องศา ในช่องทางต่างๆ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมกับมิวสิควีดีโอเพลง “กู๊ดมู้ด อารมณ์ดี เพื่อวันดีๆ” ที่สนุกสนาน พร้อมท่าเต้นอารมณ์ดีให้คุณได้ขยับตาม ซึ่งรับชมได้บนยูทูป

ต่อด้วยงานเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ ณ ลาน พาร์ค พารากอน ที่เนรมิต “กู๊ดมู้ด เพลย์กราวด์” (goodmood Playground) สวนสนุกโครงสร้างใสแห่งแรกใจกลางกรุงเทพมหนานคร ที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์อารมณ์ดีแบบ “กู๊ดมู้ด” ผ่านกิจกรรมมากมาย และทดลองชิมความอร่อยสดชื่นของผลิตภัณฑ์ได้ฟรีตลอดงาน ในวันเดียวกันนี้ยังมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาสู่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยนำเสนอแนวคิดวอเตอร์ พลัส ในรูปแบบที่น่าสนใจ พร้อมตอกย้ำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ใสสะอาดแต่ให้รสสดชื่นจากธรรมชาติ ที่มอบอารมณ์ดีๆ แบบ “กู๊ดมู้ด” ให้กับวันของคุณ

นอกจากนี้ SPBT ยังเตรียมยกทัพคาราวาน “กู๊ดมู้ด” เพื่อแจกเครื่องดื่มจำนวน 1 ล้านชิ้น ให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้ทดลองชิม ในสถานที่ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง อาคารสำนักงาน ตลาดและศูนย์การค้าแนวไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อมอบความสดชื่นสดใสให้กับคนไทย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมนี้

“เราเชื่อมั่นว่า “กู๊ดมู้ด” จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ด้วยจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่กลุ่มเป้าหมายชื่นชอบ รวมทั้งการสื่อสารที่เข้าถึง พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ผู้บริโภคมีส่วนร่วม ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ทโฟลิโอเครื่องดื่มของ SPBT พร้อมสร้างฐานผู้บริโภคและยอดขายในช่วงหน้าร้อน รวมทั้งตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในตลาดเครื่องดื่มให้เพิ่มขึ้น” โอเมอร์ กล่าวสรุป

โดยสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมความสนุกมากมายจาก “กู๊ดมู้ด” ได้ทางแฟนเพจ www.facebook.com/goodmoodofficialTH และชมมิวสิควีดีโอเพลง “กู๊ดมู้ด อารมณ์ดี เพื่อวันดีๆ - goodmood for good day” ได้ที่ https://youtu.be/2Pjyaq0dW6U

[อ่าน 240]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SIRI โค้งแรกปี 62 ผลประกอบการพุ่ง
กรุงเทพประกันชีวิตเปิดตัวแผนประกันสุขภาพเหนือระดับ จ่ายค่ารักษาสูงสุด 100 ล้าน
เอ็มจี ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ผลักดัน “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า”
“ซัมซุง” โชว์สุดยอดนวัตกรรมจอภาพ ในงาน “InfoComm Southeast Asia”
“ไฮยีน” ชวนพิสูจน์พลังสะอาด “มูฟให้สุด หยุดทุกคราบ”
“SINGHA REWARDS” จัด Special Day พาฟิน กิน “บอนชอน”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved