ฟูจิฟิล์มดัน Market Share ทะลุ 50% สำเร็จ!! ครองแชมป์กล้องมิลเลอร์เลสต่อเนื่อง
21 Mar 2019

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส สามารถดัน Market Share ทะลุเป้าหมาย 50% ได้สำเร็จครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส (ข้อมูล GFK) พร้อมสานต่อความสำเร็จจากกล้องระดับ Middle Segment ตัว X-T20 และ X-T3 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในปีที่ผ่านมา

ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลักจากที่ฟูจิฟิล์มเปิดตัว Global Campaign “NEVER STOP” ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้เองฟูจิฟิล์มต้องการตอกย้ำการสร้าง Branding ให้ดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจของฟูจิฟิล์ม ทั้งผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล, Instax รวมถึงการส่งเสริมร้านพริ้นท์ติ้ง, อุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์กราฟฟิกอาร์ต และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์

“เราไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะธุรกิจด้านกล้องดิจิตอลที่ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสามารถเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง และในปีที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์ให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดหยั่งสามารถทำให้ Market Share ของกล้องดิจิตอล ทะลุเป้าหมาย 50% ได้สำเร็จ

ในปีนี้เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segment เพิ่มขึ้น โดยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “Fujifilm X-T30” มาเป็นเรือธงในการสู้ศึกอีกครั้ง ซึ่งจากการทำวิจัยตลาดพบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ X-A seriesได้ Step up มาสู่กลุ่ม Middle Segment

ซึ่งกลุ่มนี้คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมียมที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงคลาสสิค สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และที่สำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวย ซึ่งกล้อง X-T30 จะมาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน”

ด้าน สิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในปี 2561 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 295,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 8,300 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส โดยมีอัตราการเติบโต -12% เชิงปริมาณ และ -6% เชิงมูลค่า

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในปี 2561 ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตติดลบประมาณ -14% ในแง่จำนวนตัว และคิดเป็นมูลค่าลดลงประมาณ-5%(มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท) เมื่อเทียบกับปี2560 โดยกล้องคอมแพคมีอัตราลดลงมากว่า -20%เชิงมูลค่า ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการลดลง -5% เชิงมูลค่า เมื่อเทียบกับปี 2560 (มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท) ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลส มีสัดส่วนถึง60%ของตลาดกล้องโดยรวมในปี2561

สำหรับการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสทะลุเป้าหมายมากกว่า 50% ในเชิงจำนวนตัวและมากกว่า 42%เชิงมูลค่าและในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย

โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในเชิงมูลค่า แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดในตระกูล X-series ในทุก Segment ตั้งแต่ระดับ Entry Level จนถึงระดับ Professional level

“สำหรัลการที่ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ “X-T30” นับว่ากล้องรุ่นที่น่าจับตามองในตลาด ที่ยังคงโดดเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Processor X-Trans CMOS ที่มีความละเอียดถึง 26.1 พิกเซล ให้ความเร็วการประมวลผลกว่ารุ่นเดิมถึง 3 เท่า พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้นสามารถการโฟกัสในที่แสงน้อยถึง -3.0 EV

พร้อมโหมดจำลองสีฟิล์มใหม่ล่าสุด ETERNA สีแบบฟิล์มภาพยนตร์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K พร้อมรองรับการทำงานในระดับมืออาชีพด้วยการบันทึกแบบ F-LOG และต่อไมโครโฟน รวมไปถึงการต่อหูฟังผ่านช่อง USB-C ได้การออกแบบตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกยังคงสไตล์เรโทรสุดคลาสสิกไว้เหมือนเดิม”

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-T30 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยครั้งนี้ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มตลาดของแต่ละผู้ใช้กล้องโดยตรง

พร้อมกันนี้ยังคงใช้กลยุทธ์ในการนำ Influencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายคือ “ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” นักแสดงชื่อดัง มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บเรื่องราวความประทับใจกับเพื่อนๆ ในทุกมูฟเมนท์และทุกชอต กับกล้อง X-T30 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

“นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Belowthe Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ได้จัดกิจกรรมถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Online ทาง Social Media ต่างๆ เช่น Facebook Instagram YouTube และ POP ณ จุดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด” สิทธิเวช กล่าวและปิดท้ายด้วยความคาดหวังว่า

“การคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุก Segment และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” 

[อ่าน 1,220]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved