“ลีโอ” เติมสีสัน สร้างความแปลกใหม่ให้ตลาดเบียร์ เปิดตัวแพ็คเกจจิ้งขวดอะลูมิเนียม “รายแรก” ในไทย ผ่านอาวุธการตลาด “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ชูจุดเด่น “Rare item” ของมันต้องมี!!
วิชัย เอี่ยมแสงจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจเบียร์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดเบียร์ลีโอในการพัฒนาสินค้า นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งการผลิต บรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างสีสัน ความแปลก และความตื่นเต้นให้กับตลาดและผู้บริโภคอยู่เสมอ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คนรุ่นใหม่ ขวัญใจมหาชนหรือตลาดในวงกว้าง (Mass)
ล่าสุดเปิดตัวลีโอบรรจุภัณฑ์ใหม่ (แพ็คเกจจิ้ง) ในคอลเล็คชั่นพิเศษขวดอะลูมิเนียม ซึ่งถือเป็น “แบรนด์แรก” ในประเทศไทย ประกอบด้วย 3 สี ได้แก่ สีแดง, สีดำ และสีเงิน จำนวนจำกัด 600,000 ขวด โดยแบ่งการผลิตเป็นสีละ 200,000 ขวด ขนาดบรรจุ 385 มิลลิลิตร วางจำหน่ายผ่านเฉพาะช่องทางร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น 10,000 สาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาในปั๊มน้ำมัน) เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเริ่มจำหน่ายวันนี้ (4 เมษายน)
ทั้งนี้ กลยุทธ์การออกแพ็คเกจจิ้งรุ่นพิเศษ ถือเป็นอาวุธทางการตลาดที่สร้างความแปลกใหม่เพื่อสื่อสาร ตลอดจนการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์ (Engagement) กับผู้บริโภค ที่สำคัญยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักสะสมของหายากหรือ Rare item ที่ต้องมี และห้ามพลาด!! จะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้ตลาดได้มากขึ้นด้วย
หลังจากที่เคยทำตลาดสินค้าที่มีความพิเศษ เช่น ลีโอ บิ๊กแทงค์ ที่ได้รับผลตอบรับจากตลาดดีมาก