“ดอยคำ” ย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำมะเขือเทศอันดับ ๑
09 Jul 2019

“ดอยคำ” แบรนด์ผู้นำตลาดน้ำผลไม้เกรดพรีเมียม ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำมะเขือเทศอันดับ ๑ ของไทย ส่งผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ส่งแคมเปญ “ครอบครัวมะเขือเทศ” ชิงส่วนแบ่งการตลาดน้ำผลไม้ หวังกระตุ้นยอดขายในปี ๒๕๖๒

ด้วยจุดแข็งของ “ดอยคำ” ที่ส่งตรงผลิตภัณฑ์มะเขือเทศคุณภาพ จากโรงงานหลวงที่ ๓ จังหวัดสกลนคร แหล่งวัตถุดิบชั้นดี สานต่อพระราชปณิธานใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ที่มั่นคงอย่างยั่งยืน

พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เผยถึงกลยุทธ์ที่นำมาใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายในปีนี้ว่า ยังคงโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงของดอยคำ นั่นคือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมะเขือเทศ (Tomato Family) ซึ่งประกอบด้วย

น้ำมะเขือเทศ ๙๙% ต้นตำรับน้ำมะเขือเทศ รสชาติเข้มข้นหนึ่งเดียวในประเทศไทย, น้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘% ม็อกเทล และน้ำมะเขือเทศ ๙๙% สูตรโซเดียมต่ำ ปริมาณโซเดียมต่ำ ทางเลือกใหม่ของผู้รักสุขภาพที่ต้องการจำกัดปริมาณโซเดียม แต่ยังคงได้รับคุณประโยชน์จากน้ำมะเขือเทศ และมะเขือเทศทาขนมปัง เข้มข้นถึงเครื่องครบรสชาติด้วยเนื้อมะเขือเทศกว่าร้อยละ ๗๐ นอกจากนี้ยังมีซอสมะเขือเทศของ ที่มีเนื้อมะเขือเทศสูง ๗๗% และน้ำตาลน้อย

“ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ใน ครอบครัวมะเขือเทศ ของดอยคำถือเป็นสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาช้านาน ด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกปาก ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพที่ยังมาแรง และปลุกกระแสให้คนในสังคมหันมาบริโภคน้ำผลไม้เพิ่มขึ้น

นอกจากดอยคำจะเดินเกมรุกด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ยังขยายตลาดระดับในระดับแมสให้เกิดความนิยม โดยเร่งแผนกระจายสินค้าสู่ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งจะทำการประชาสัมพันธ์ถึงคุณภาพอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูลมะเขือเทศดอยคำทั้งหมดผ่านการสื่อสารการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่ไปด้วย”

ซึ่งตอนนี้ ดอยคำได้เผยแพร่ออกอากาศไปแล้วกับ ภาพยนตร์ โฆษณาชุด แคมเปญ ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ซึ่งเป็นครั้งที่ ๒ ของการทำภาพยนตร์โฆษณาของ “ดอยคำ” เพื่อขยายการรับรู้ของลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยทำงานตอนต้น และวัยรุ่น จึงสร้างหนังและแฮ็ทแท็กฮิตติดหู “#อยากโดนกิน” ที่เข้าถึง โดยมีหนังโฆษณา “ชุดคิงคอง” และ “ชุดเอเลี่ยน” ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แต่ละปีดอยคำรับซื้อผลผลิตมะเขือเทศจากเกษตรกรปีละ ๓๐,๐๐๐ ตัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้องมี ๒,๐๐๐-๕,๐๐๐ ตัน ปัจจุบันโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ ๓ (เต่างอย) เป็นกำลังผลิตหลักในการรับซื้อมะเขือเทศ เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบ ต้องใช้เวลาปลูกกว่า ๙๐ วัน และได้รับการถะนุถนอม จากมือเกษตรกรไทย กว่าจะมาเป็น ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ประโยชน์ทุกคำ 

“โดยเชื่อว่าหลังจากแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมั่นใจว่ายอดจะตามเป้าที่วางไว้ ๒๐%” พิพัฒพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายในปีนี้

[อ่าน 1,687]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved