คาราบาว จับมือ เทนเซ็นต์ หนุน PUBG MOBILEพร้อมเปิดตัว Carabao Green Apple รุกอีสปอร์ต
07 Aug 2019

คาราบาว ผนึกกำลัง เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย จัดแคมเปญอีสปอร์ต พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่ม “คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล” (Carabao Green Apple) สินค้าระดับโลก ยอดนิยมในประเทศอังกฤษ เจาะกลุ่มเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมและต้องการเพิ่มพลังความสดชื่น อัดแคมเปญ แจกฟรี ไอเทมสุดพิเศษให้กับแฟนๆ เกม PUBG MOBILE คาดดันยอดขายทะลุ 1 ล้านกระป๋องภายใน 3 เดือน มั่นใจรสชาติอร่อยถูกปากคนรุ่นใหม่

 

 

มัญชริตา เพ็ชรคล้าย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด เปิดเผยว่า เราต้องการยกระดับแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงานและกลุ่มมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และต้องการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ท้าทายอยู่เสมอ การจับมือร่วมกับ เทนเซ็นต์ (Tencent) ซึ่งเป็นบริษัทเกมระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้เกม PUBG MOBILE (PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile) หนึ่งในเกมอีสปอร์ตบนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลกในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำจุดยืนความเชื่อและแนวคิดแบบยังสเตอร์ส (Yongsters) ของคาราบาว ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ การดื่มที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ และพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งจากนี้ไปคาราบาว กรีน แอปเปิ้ล จะเป็นเครื่องดื่มที่สนับสนุนและร่วมเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความท้าทายในเกม และส่งเสริมกีฬา ESports ของประเทศไทยไปสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของคาราบาวที่มุ่งมั่นในการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก 

 

 

“ปัจจุบัน ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอ็นเนอร์จี้ ดริงค์ (Energy Drink) แบรนด์ไหนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้นี้อย่างจริงจัง การจัดกิจกรรมร่วมกันในเกม PUBG MOBILE บนผลิตภัณฑ์คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ด้วยการส่งรหัส 10 หลัก ใต้ห่วงกระป๋อง แล้วมีสิทธิ์ลุ้นรับแรร์ไอเท็มสุดพิเศษอย่าง เสื้อเชิ้ต และร่มชูชีพลายคาราบาว จะช่วยส่งเสริมยอดขายและขยายฐานการรับรู้ของเหล่าเกมเมอร์ให้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าไว้จำนวน 1 ล้านกระป๋อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถจำหน่ายหมดภายใน 3 เดือน หลังจากวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ ซีเจ เอ็กซ์เพรส, เซเว่น อีเลฟเว่น และ แฟมิลี่ มาร์ท ” นางสาวมัญชริตา กล่าว

 

สำหรับคาราบาว กรีนแอปเปิ้ล เป็น Energy Drink สำหรับคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 15-35 ปี ที่ต้องการ Extra Energy เพื่อเพิ่มพลังความสดชื่นให้กับการเล่นเกมของทุกคนในแต่ละวัน โดยกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มเกมเมอร์ที่มีจำนวนมากกว่า 18 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟราว 50 ล้านคนต่อวัน (ไม่นับรวมประเทศจีน) ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ได้เข้าถึงกลุ่มเกมเมอร์ หรือคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น รวมถึงก่อให้เกิดความผูกพันที่สามารถต่อยอดไปสู่การสร้าง Loyalty กับแบรนด์ในระยะยาว 

 

นอกจากนี้ผู้บริหารการตลาด คาราบาวตะวันแดง ยังเผยต่อว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยได้ทะยานสู่อันดับที่ 19 ของโลก ด้วยมูลค่าของอุตสาหกรรมกว่า 667 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ในอาเซียนรองจากอินโดนีเซีย  โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังคาดว่า อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยจะโตขึ้นราว 12% ต่อปี ดังนั้นคาราบาวกรุ๊ปจึงมองเห็นโอกาสที่จะนำสินค้าเข้าไปแนะนำให้กับกลุ่มเกมเมอร์ผ่านรูปแบบต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และเชื่อมั่นว่า คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล จะสามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านรสชาติความอร่อยที่ถูกปาก และการเป็นเครื่องดื่มที่เพิ่มพลังความสดชื่นให้กับผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าน่าจะทำยอดขายได้เดือนละ 12 ล้านกระป๋องภายในสิ้นปี 2562

 

 

ทั้งนี้ คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เคยจำหน่ายในเมืองไทยเมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมา ในรูปแบบกระป๋องขนาด 330 ม.ล.ราคา 25 บาท ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศอังกฤษโดยได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งยังได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ และรสชาติดีเยี่ยม (Superior Taste) จากสถาบันรับรองด้านรสชาติ และคุณภาพอาหารนานาชาติ (ITQI ) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่ทุ่มเทให้กับการทดสอบ และการส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีเลิศอีกด้วย และสำหรับการเปิดตัว คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ในเมืองไทยครั้งนี้ ได้มีการปรับลดปริมาณให้น้อยลง เพื่อเหมาะสมกับผู้บริโภคกลุ่มยังสเตอร์ส (Youngsters) ชาวไทยด้วยขนาด 180 ม.ล. ในราคา 15 บาท และวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ 

ติดตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและวิธีการเติมรหัสไอเทมได้ที่://www.pubgmobile.in.th/2019/event/carabaoและ ร่วมอัพเดทความเคลื่อนของไหวของคาราบาวได้ผ่านทางFacebook /Instagram / Youtube

 

[อ่าน 1,294]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved