CAT เปิด SPACE ให้สัมผัสประสบการณ์วาร์ปสปีดหมื่นเม็กแรงสุดทะลุโลก
19 Feb 2020

 

CAT โชว์วิสัยทัศน์แห่งอนาคต นำประสบการณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแรงสุดทะลุโลก กับความเร็ว 10,000 Mbps มาให้ได้สัมผัสที่ SPACE by CAT ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัล เวิลด์ โดยวางรูปแบบให้ SPACE by CAT เป็นแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับสังคม ภายใต้คำถามที่ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้ามีเน็ตหมื่นเม็กไว้ใช้งานชูจุดแข็งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ รายหลักเชื่อมต่อคอนเทนต์ทั่วโลกมากที่สุดจาก Thailand IX โดยนำเสนอต้นแบบการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รูปแบบต่างๆ ที่ครอบคลุมทั้งสาระ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ และนวัตกรรม มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ตั้งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และกลุ่มอาชีพด้านดิจิทัล

 

 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีของอินเทอร์เน็ตได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก และเมื่ออินเทอร์เน็ตมีความเร็วและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นไปอีกระดับ ก็จะทำให้เกิดพัฒนาการที่สำคัญกับการดำเนินธุรกิจและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคม

 

 

“ด้วยแนวคิด Customer Centric ซึ่งเป็นหนึ่งใน Brand DNA ของ CAT ที่ต้องการเข้าถึงลูกค้า เข้าใจความต้องการ และปรับตัวให้สอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้าให้มากที่สุด ทำให้ CAT ต้องการนำประสบการณ์ของการใช้อินเทอร์เน็ตในอนาคตที่มีความเร็วสูงระดับวาร์ปสปีดหมื่นเม็ก (Warp Speed 10,000 Mbps) แรงสุดทะลุโลก มานำเสนอให้ประชาชนได้สัมผัสที่ SPACE by CAT ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัล เวิลด์”  

 

“CAT ตั้งใจที่จะนำเสนอประสบการณ์ต่างๆ ในโลกแห่งอนาคตว่าชีวิตเราจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 10,000 Mbps หรือ 10 Gbps ไว้ใช้งาน เช่น เราจะไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์ที่เก็บข้อมูลจำนวนมากไว้ในเครื่อง เนื่องจากสามารถเรียกใช้โดยตรงจากคลาวด์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว หรือเราอาจจะไม่จำเป็นต้องมีเครื่องคอนโซลเกม หรือการ์ดกราฟิกราคาแพงในการเล่นเกมที่มีความซับซ้อน ภาพคมชัดระดับ 8K หรือมีความสมจริงรายล้อม ตัวอย่างเช่น VR โดยทั้งภาพและเสียงเราสามารถดึงคอนเทนต์มาใช้งานได้ด้วย แบนด์วิดท์ระดับสูงนี้ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์ในสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ กลุ่ม Blogger/Vlogger ที่ต้องอัพโหลด คอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ หรือการสตรีมมิ่ง/ส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับวงการแพทย์เพื่อประกอบการวินิจฉัยโรคและเชื่อมโยงในขั้นตอนการรักษา  ซึ่งการรับ - ส่งข้อมูลต่างๆเหล่านี้จะถูกส่งผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้แบบเรียลไทม์ทันที โดย CAT จะนำเสนอประสบการณ์จากวิสัยทัศน์ดังกล่าวไว้ที่ SPACE by CAT ในพื้นที่นี้จะเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างให้บุคคลทั่วไปเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าของ CAT เท่านั้น” ดร.ดนันท์ กล่าว

 

 

นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอส เอฟ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ CAT เลือกพื้นที่ของโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ในการเปิด SPACE ให้เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งโรงภาพยนตร์ก็เป็นศูนย์รวมของความบันเทิงและความสุขของทุกๆ คนอยู่แล้ว  นอกจากนี้ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เป็นโรงภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง จึงพร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ดังนั้นการมีพื้นที่สาธารณะที่จะช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อยอดความสุขและจินตนาการ โดยเฉพาะก่อนหรือหลังชมภาพยนตร์ จึงน่าจะเป็นการช่วยสร้างประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่พิเศษมากขึ้น และยังสอดคล้องกับนโยบายของ เอส เอฟ ที่เราอยากส่งมอบช่วงเวลาที่พิเศษให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการทุกคนครับ

 

 

ด้าน นางสาวพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ หรือใบเฟิร์น นักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า สำหรับตนเองต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ทั้งศึกษาหาข้อมูล และหาตัวอย่างเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการแสดง การทำงาน รวมถึงเพื่อความบันเทิงส่วนตัว

“ต้องยอมรับเลยว่าเทคโนโลยีพัฒนาไปเร็วมากๆ และจากประสบการณ์การเดินทางไปหลายประเทศ เฟิร์นก็มั่นใจมากว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตของประเทศไทย ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลยนะคะ ซึ่งแน่นอนว่าความเร็วของอินเทอร์เน็ตจะช่วยให้เราประหยัดเวลามากขึ้น อย่างเวลาเฟิร์นต้องส่งเดโมงาน หรืออัพคลิปให้แฟนคลับ ถ้าได้อินเทอร์เน็ตเร็วๆ เราก็มั่นใจไม่ต้องคอยลุ้นว่าอัพผ่านหรือเปล่า หรือไปทำงานอื่นต่อได้ทันที อีกอย่างเฟิร์นเป็นคนชอบดูหนังมากค่ะ เวลาดูหนังในโรงภาพยนตร์เรื่องไหนแล้วชอบมากๆ ก็จะรอซื้อเก็บไว้ในคลาวด์ ซึ่งจะเห็นความแตกต่างชัดมากว่าเน็ตช้าหรือเร็วยังไง วันนี้ประทับใจมากๆ เลยค่ะที่จะมีพื้นที่ให้ทุกคนสามารถมาสัมผัสประสบการณ์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบนี้ได้”

 

ดร.ดนันท์ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับวาร์ปสปีดหมื่นเม็กได้ที่ SPACE by CAT แห่งนี้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ CAT ยินดีเปิดให้บุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไป Youtuber, Game Caster, Blogger/Vlogger, และ เหล่า Influencer ได้ใช้ SPACE by CAT ได้อย่างเต็มที่ และมุ่งหวังว่า SPACE by CAT จะช่วยให้ทุกคนได้รับรู้ประสบการณ์ในรูปแบบดิจิทัล ไลฟ์สไตล์บนเครือข่ายความเร็วสูง  ซึ่งเป็นความตั้งใจของ CAT ในการพัฒนาเพื่อส่งต่อความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นในทุกวงการ

[อ่าน 1,465]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved