ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่มงบ 400 ล้านบาท อัดซัมเมอร์แคมเปญ แจกหนักรับหน้าร้อน
20 Feb 2020

 

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เผยผลการดำเนินงานเติบโตดีนำหน้าตลาด พร้อมทุ่มงบ 400 ล้านบาท จัดหนักอัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ สู้ศึกชิงสมรภูมิหน้าร้อนกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มที่ร้อนระอุ

 

 

ศิเรมอร ศุภจรรยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาด FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ปี 2562 ที่ผ่านมานั้น ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงมีการเติบโตทั้งในเชิงมูลค่า และวอลุ่มโดยมีมูลค่าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3.8% แต่จะเห็นได้จากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในครึ่งปีหลังนั้นเริ่มถดถอยตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นมา สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของโลกชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สามารถเติบโตอยู่ที่ประมาณ 15.5% สูงกว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมโดยรวมที่เติบโตเพียง 12%

 

 

จากผลวิจัยทางการตลาดที่เกี่ยวกับเทรนด์ของผู้บริโภคและพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่ม พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่น Z (gen Z) ในช่วงอายุระหว่าง 10-21 ปี นับเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่พร้อมเปิดรับกับสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา โดยมีจำนวนถึงร้อยละ 19 ของกลุ่มประชากรในประเทศไทยซึ่งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคัญ และนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้

นอกจากนี้ ผู้บริโภคในทุกกลุ่มวัยให้ความสำคัญกับกระแสรักสุขภาพอย่างต่อเนื่องโดยผู้บริโภคเองยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีรสชาติดีช่วยเติมเต็มความสดชื่นนอกเหนือไปจากการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลงแล้ว ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เสริมในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวิตามินต่างๆ หรือส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความสวยความงามและชะลอวัย

ในภาวะการณ์แข่งขันสูงของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 56,000 ล้านบาท 4 ฤดูร้อนถือเป็นช่วงขายหลักของตลาดน้ำอัดลม เนื่องจากอากาศที่ร้อนและยังเป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย

 

 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องดื่มของไทยยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรม และสินค้าใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี และเป๊ปซี่ กลิ่นไลม์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมา และล่าสุดเราได้เปิดตัว มิรินด้ารสชาติใหม่ กลิ่นกรีนครีม เพื่อเอาใจ gen Z และ เซเว่น-อัพ ฟรี ที่ไม่มีน้ำตาลไม่เจือสี ไม่มีคาเฟอีน ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ตอบโจทย์ทางเลือกเพื่อผู้บริโภคที่รักสุขภาพ บุกตลาดในช่วงหน้าร้อน

 

 

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยเสมอมา ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ยังเดินหน้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง 4 งานซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ทั้ง Pepsi Presents S2O Songkran Music Festival กรุงเทพฯ เทศกาลดนตรีแนว EDM ที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในช่วงหน้าร้อน โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว, UD Town Songkran Festival จ. อุดรธานี หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.2 แสนคน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว, Pepsi Music Presents Songkran Korat มันส์ สุด มาก ณ เซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และ Volo Festival เทศกาลดนตรี Hip Hop กลางสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน สวนน้ำ วอเตอร์ จังเกิ้ลแห่งแรกในเอเซีย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เข้าสนับสนุน

 

ปิดท้ายกับแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ซ่า’ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่มงบจัดหนัก แจกเน้นๆ ทองคำมูลค่า 10 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล, รถยนต์ BMW X1 มูลค่า 1.99 ล้านบาท จำนวน 8 รางวัล, โทรศัพท์มือถือ Samsung S series รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่า 31,900 บาท 270 รางวัล และบัตรกำนัล KFC มูลค่า 500 บาท จำนวน 20,000 รางวัล โดยมีเดอะทอยส์ นักร้องขวัญใจวัยทีนที่สามารถสร้างกระแสมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมสื่อสนับสนุนที่หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ของเคมเปญ ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดเต็มแบบ 360 องศา 

 

 

ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์   ถึง 24 เมษายน 2563 เพียงส่งรหัสใต้ฝาหรือรหัสที่หูกระป๋องของเป๊ปซี่ มิรินด้า และเซเว่น-อัพ ขนาดใดก็ได้ ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางมือถือ พิมพ์ *775* ตามด้วยรหัสใต้ฝาหรือรหัสที่หูกระป๋อง # แล้วกดโทรออก หรือส่งผ่านทาง LINE @pepsi โดยผู้ร่วมรายการต้องกดเพิ่มเพื่อน และลงทะเบียนใน LINE @pepsi ด้วยเบอร์โทรศัพท์ และใส่เลขรหัสใต้ฝา หรือรหัสที่หูกระป๋อง ฟรีไม่เสียค่าบริการทั้งสองช่องทาง เริ่มจับรางวัลครั้งแรกในวันที่ 6 มีนาคม 2563 และจะมีการจับรางวัลทุกสัปดาห์รวมทั้งหมด 8 ครั้งจนถึง วันที่ 24 เมษายน 2563”

 

“เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถสร้างสีสันและช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อนให้กลับมาคึกคักได้เป็นอย่างดี” ศิเรมอร กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ ‘เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ซ่า’ ตลอดหน้าร้อนนี้และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook PepsiThailand หรือ www.pepsipromotion.com

[อ่าน 3,007]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved