อัพเดท 5 เทรนด์จิลเวลรี่ยอดนิยมในอเมริกาฝ่า COVID-19
10 Apr 2020

   

       ช่วงเวลาที่ทุกอย่างรอบตัวดูแย่และไม่เป็นไปอย่างที่คิด อย่าเสียเวลาไปกับการตีโพยตีพาย ที่อะไร ก็ไม่ได้ดังใจ แต่ให้ใช้ช่วงเวลานี้ อัพสกิล พัฒนาตัวเอง เผื่อจะพบโอกาสใหม่ หลังจากผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID-19 นี้ไป โดยเครื่องประดับถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่สายแฟทั้งหลายให้ความสำคัญ แน่นอนว่า ในแต่ละปีก็มีเทรนด์ใหม่ๆ ออกมา ดีไซน์เนอร์เครื่องประดับหลายคนได้รับอิทธิพลเป็นอย่างมาก จากวงการออกแบบแฟชั่นทุกปี นักออกแบบเสื้อผ้าแทบทุกแบรนด์จะพยากรณ์แนวโน้ม และทิศทางสินค้าแฟชั่นในอนาคต และนำเสนอแนวคิดผ่านการจัดงานแสดงแฟชั่นตามเมืองศูนย์กลางแฟชั่นโลก ดังเช่น การจัดงานแสดงแฟชั่น ณ กรุงนิวยอร์ก เมื่อปลายเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา มีนักออกแบบแฟชั่นการนำเสนอแนวโน้มสินค้าเครื่องประดับที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐอเมริกาในปี 2563 ดังนี้

 

  1. เครื่องประดับแบบตุ้ม (Ball) โดยเทรนด์เครื่องประดับดังเช่น แหวน สร้อยคอ ต่างหู ถูกออกแบบด้วยการผสมผสานลูกตุ้มมาเป็นส่วนประกอบ

 

 

  1. สร้อยคอขนาดใหญ่หรือยาวกว่าปกติ (Big or Long Necklaces) กลับมาฮิตอีกครั้งกับสร้อยคอหรือโชกเกอร์ (Choker) ขนาดใหญ่หรือยาวที่มีลักษณะโดดเด่นเปรียบเสมือนการสวมใส่ผลงานศิลปะ

 

 

  1.  ต่างหูขนาดใหญ่หรือต่างหูไม่เหมือนกัน (Big Hoop or Asymmetrical Earrings) เทรนด์นี้คล้ายกับสร้อยคอที่เน้นขนาดเครื่องประดับให้โดดเด่น แสดงถึงความนำสมัย และฉีกรูปแบบต่างหูแบบเดิมๆ

 

  1. เครื่องประดับไข่มุกและวัสดุธรรมชาติ (Pearl or Natural Materials) เทรนด์กระแสหันกลับไปสู่ธรรมชาติใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน

 

  1. เครื่องประดับข้อเท้าหรือรองเท้า (Shoes or Ankle Bracelets) การสร้างจุดเด่นและความมีสไตล์ช่วยเพิ่มความหรูหราสำหรับข้อเท้าและรองเท้าให้ผู้สวมใส่

 

นักออกแบบเครื่องประดับไทยมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นและเครื่องประดับในระดับนานาชาติมานานและสินค้ามีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการในสหรัฐฯ เพราะมีความละเอียดและประณีตในการผลิตสินค้า ใครมีฝีมืออย่าปล่อยให้กำลังใจถดถอยไปกับสภาวการณ์ครั้งนี้ แต่ต้องมองหาโอกาสและช่องทางใหม่ที่จะเติบโตและอยู่รอดได้ในอนาคต

 

สนใจเข้าร่วม “โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม” หรือ SMEs Pro-active ของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสขยายตลาดส่งออกสินค้า สามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติได้ ซึ่งที่สหรัฐอเมริกานั้นมีงานแสดงสินค้าเครื่องประดับที่น่าสนใจหลายงานไม่ว่าจะเป็น ASD Market Week ที่ลาสเวกัส, GJX SHOW ที่ทูซอน และ JA New York Spring  จากกว่า 42 งานทั่วโลก

สามารถศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ https://smesproactive.ditp.go.th/

หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0 2507 7783 และ 0 2507 7786 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน 2563

 


ข้อควรรู้

สินค้ากลุ่มเครื่องประดับส่งออกจากไทยเกือบทั้งหมดได้รับสิทธิพิเศษยกเว้นภาษีนำเข้า (ร้อยละ 0) ภายใต้โครงการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกาการเป็นการทั่วไป (Generalized System of Preference) โดยมีผลถึงสิ้นปี 2563 ยกเว้นสินค้าดังต่อไปนี้

- สินค้าแร่เงินอื่น ๆ อัตราภาษีร้อยละ 3.0

- สินค้าเครื่องเงินชุบอื่น ๆ อัตราภาษีร้อยละ 5.0

- สินค้าเครื่องประดับโลหะทองหรือทองคำขาวอื่น ๆ อัตราภาษีร้อยละ 5.5

- สินค้าเครื่องครัวจากโลหะเงินอื่น ๆ อัตราภาษีร้อยละ 3.0

[อ่าน 1,400]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved