อ.ส.ค.งัดกลยุทธ์การตลาดกู้สถานการณ์โควิด-19 เตรียมสรรหามืออาชีพบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land อุ้มผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ที่ได้รับผลกระทบในปัจจุบันให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน พร้อมเสริมแกร่งการแข่งขันธุรกิจร้านนมสดในประเทศในอนาคต
สุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการ อ.ส.ค.กล่าวว่า เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจช่วงภาวะวิกฤติโควิด-19 และช่วยส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ของ อ.ส.ค.ให้เป็นไปอย่างราบรื่น และธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้ามั่นคง โดย อ.ส.ค. เตรียมสรรหาตัวแทนบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ซึ่งมาจาก ผู้ประกอบการ หรือนิติบุคคลที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่มที่สนใจเข้าร่วมงานกับ อ.ส.ค. ทั้งนี้ผู้ที่สนใจ จำนวน 4 รายมารับฟังคำชี้แจง TOR แล้ว และจะยื่นซองเสนอแผนงาน และผลตอบแทนกับ อ.ส.ค.ในวันที่ 27 เมษายน 2563 โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาสามารถดำเนินงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป
สำหรับแนวทางการบริหาร ธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ในอนาคตจะเพิ่มประสิทธิการบริหารจัดการในลักษณะ Full Management Service ด้วยระบบ Supply Chainในการบริหารจัดการระบบแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ทุกสาขา ซึ่งขณะนี้มีจำนวนเกือบ 100 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้ประกอบการที่สนใจยื่นใบสมัครใหม่ อยู่ระหว่างพิจารณาของ อ.ส.ค. อีกกว่า 100 สาขา ในจำนวนดังกล่าวเป็นการลงทุนเองของ อ.ส.ค. 4 แห่งคือ สาขามวกเหล็ก 2 แห่ง, สาขาไอคอนสยาม และที่กำลังก่อสร้างแห่งที่ 4 คือ อีโค มิลค์แลนด์ สาขาที่ 9 ตั้งอยู่อำเภอมวกเหล็ก
โดยจะมีการนำระบบดังกล่าวมาใช้เพื่อให้มีความครอบคลุมในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับ อ.ส.ค. ผ่านร้าน Thai-Denmark Milk Land ด้วย รวมทั้งวางแผนโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านสื่อต่างๆ ของร้าน Thai-Denmark Milk Land อย่างครบวงจร โดย อ.ส.ค.ได้ปิดการรับสมัครแฟรนไชส์ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายปี 2562 และเตรียมประกาศเปิดรับสมัครอีกครั้ง หลังวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งวิกฤตการณ์นี้ ได้สร้างผลกระทบในวงกว้างทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันเปิดขายได้เฉพาะการสั่งซื้อกลับบ้าน และช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่เท่านั้น จึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ของ อ.ส.ค.ด้วย
สุชาติ กล่าวอีกว่า “อ.ส.ค.จะเร่งดำเนินการมอบหมายให้ตัวแทนบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ที่ได้รับการคัดเลือก เข้ามาบริหารธุรกิจนี้ของ อ.ส.ค. อย่างมืออาชีพโดยเร็ว และเร่งให้การสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการแฟรนไชส์ร้าน Thai-Denmark Milk Land ที่เปิดกิจการไปแล้ว จำนวนเกือบ 100 สาขา ในปัจจุบันซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป”