“คาราบาวกรุ๊ป” มุ่งขึ้นผู้นำฟังก์ชันนัลดริ้งก์ ปลื้มกำไร-รายได้ไตรมาส 1 พุ่ง
14 May 2020

 

คาราบาวกรุ๊ป สุดปลื้มกำไรไตรมาสแรก พุ่ง 106.5% รายได้โตกระฉูด 21% เดินหน้าขยายไลน์ “ฟังก์ชันนัล ดริ้งก์” รับกระแสสุขภาพ ผนึกพิธีกรชื่อดัง “วู้ดดี้” เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินซี “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ลงทุนเพิ่มกำลังผลิตไลน์บรรจุขวด-กระป๋อง ที่โรงงานฉะเชิงเทรา อีก 30-40% เดินเครื่องไตรมาส 4 ปีนี้

 

เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 21% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 801 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 106.5%

 

ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้เติบโตขึ้นมาก มาจากยอดขายเครื่องดื่มชูกำลังในต่างประเทศที่ขยายตัว โดยเติบโตขึ้นถึง 30% ช่วยชดเชยรายได้ในประเทศที่ลดลง จากตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศที่หดตัว โดยปัจจุบันคาราบาวแดง ยังเป็นอันดับ 2 ของตลาด มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 21.4%

 

 

โดยรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในต่างประเทศไตรมาสที่ 1 อยู่ที่ 2,156 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะตลาดกัมพูชาและเมียนมาร์ซึ่งเติบโตอย่างมาก คิดเป็นรายได้ 1,969 ล้านบาท, ประเทศจีน 66 ล้านบาท ที่เหลือหลักๆ มาจากเยเมนและอัฟกานิสถาน ขณะที่รายได้จากการรับจ้างจัดจำหน่ายอยู่ที่ 475 ล้านบาท เติบโตขึ้น 63.5% ซึ่งขยายตัวต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ จากการเติบโตที่ต่อเนื่องของตลาดต่างประเทศตั้งแต่ปี 2562 บริษัทได้ลงทุนขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยติดตั้งเครื่องจักรสายบรรจุขวดและกระป๋องใหม่ ที่โรงบรรจุเครื่องดื่มบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งจะเพิ่มกำลังผลิตเครื่องดื่มบรรจุขวดเป็น 4.20 ล้านขวดต่อวัน คิดเป็น 40% และเพิ่มกำลังผลิตเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องเป็น 5.90 ล้านกระป๋องต่อวัน คิดเป็น 30%

 

เสถียร กล่าวว่า นอกจากการรุกตลาดประเทศเพิ่มขึ้น ในประเทศบริษัทมีแผนรุกตลาดเครื่องดื่ม “ฟังก์ชันนัลดริงก์” เพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ และเป็นเทรนด์ที่นิยมของคนรุ่นใหม่ ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินซี ภายใต้แบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค”ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท กับพิธีกรชื่อดัง นายวุฒิธร มิลินทจินดา โดยใช้งบการตลาดสำหรับแบรนด์ วู้ดดี้ ซี+ ล็อค มูล่าค่า 200 ล้านบาท เพื่อผลักดันส่วนแบ่งตลาดให้เพิ่มขึ้น ปัจจุบันเครื่องดื่มวิตามินซี วู้ดดี้ ซี+ ล็อค วางจำหน่ายที่ร้านค้าสะดวกซื้อต่างๆ อาทิ เซเว่น อีเลฟเว่น, ซีเจ เอ็กซ์เพรส และร้านค้าทั่วไป พร้อมกันทั่วประเทศ ในราคาขวดละ 15 บาท โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้เกินเป้าที่ 100 ล้านขวด

 

ทั้งนี้ การขยายไลน์สู่ตลาดฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ นอกจากรองรับกระแสสุขภาพแล้ว ยังเป็นการเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตของบริษัทที่มีอยู่ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงต่อยอดผลสำเร็จของเครือข่ายกระจายสินค้าของคาราบาวกรุ๊ป ซึ่งมีศักยภาพสูงสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกได้กว่า 180,000 แห่ง ทั่วประเทศ  

 

โดยในเดือนมิถุนายนนี้ มีแผนเปิดตัวรสชาติใหม่ คือ วู้ดดี้ ซี+ล็อค รสส้ม และปลายปีเตรียมเปิดตัวสินค้าในกลุ่มฟังก์ชันนัล ดริงก์ ตัวอื่นๆ เพิ่มเติม โดยตั้งเป้าว่าส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทในกลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริงก์ จะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีเป้าหมายขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดนี้ในอนาคต

[อ่าน 1,405]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved