ลาซาด้า ติดอาวุธฟีเจอร์ เปิดตัว “เครื่องมือสปอนเซอร์” ช่วยโกยยอดให้ผู้ขาย
29 May 2020

 

ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งัดอาวุธเด็ดเปิดตัว ‘เครื่องมือสปอนเซอร์ (Lazada Sponsored Solutions)’ ฟีเจอร์ที่ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าให้เข้าถึงผู้ใช้งานหลายล้านคนบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้ ผ่านการใช้เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการปรับแต่งช่องทางการขายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด (Media Optimisation)

 

ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อหลากหลายธุรกิจทั่วประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ลาซาด้าพบว่ามีตัวเลขแบรนด์และผู้ขายรายใหม่บนแพลตฟอร์ม โตขึ้นมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ธุรกิจใหม่ๆ พยายามหาช่องทางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤตนี้ ลาซาด้าจึงผลักดันฟีเจอร์ ‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ ซึ่งถือเป็นอีกเครื่องมือทางการขายที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ขายสามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง ด้วยเครื่องมือสปอนเซอร์ ผู้ขายจะสามารถสร้างแคมเปญการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างง่ายดาย ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ
ในงบประมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

 

‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ เป็นฟีเจอร์ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและยอดขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้ให้สินค้าขยายไปยังผู้บริโภคในวงกว้างได้ โดยผู้ขายเดิมและผู้ขายใหม่ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด  ที่เลือกใช้งานฟีเจอร์การโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า ก่อนวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะได้รับเครดิตมูลค่า 500 บาท ฟรี! [1]

 

 

โดย ‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ ประกอบด้วย

  • การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate): ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัทพันธมิตรจำนวนมากของลาซาด้าได้ เพื่อดึงดูดจำนวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์ม
  • การโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า (Lazada Sponsored Search): ช่วยให้ผู้ขายเข้าถึงลูกค้าได้หลายล้านคนบนแอปพลิเคชันลาซาด้า รวมถึงสามารถโปรโมทสินค้าผ่านการเลือกและปรับเปลี่ยนคำค้นหาให้เหมาะสม และเกี่ยวข้องกับสินค้าที่ต้องการโปรโมทอย่างตรงจุด

 

 


[1] ผู้ขายจะต้องผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้เท่านั้น จึงจะสามารถสมัครเข้าใช้ฟีเจอร์ ‘เครื่องมือสปอนเซอร์ Lazada Sponsored Solutions’ ได้ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Lazada Seller Center

[อ่าน 1,297]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved