'นมไทย-เดนมาร์ค' รุกออนไลน์รับ 'นิว นอร์มอล' ชูนมโคสด 100% ไม่ผสมนมผง
07 Jun 2020

 

'นมไทย-เดนมาร์ค'ไม่หวั่นยอดขายตกพลิกวิกฤติโควิด-19 เดินหน้ารุกหนักออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง ประกาศยึดเจ้าตลาดนมพร้อมดื่ม 'ยุคนิว นอร์มอล' พร้อมชูจุดขายใช้วัตถุดิบจากนมโคสด 100% ไม่ผสมนมผง โรงงานผลิตและกระจายสินค้าอยู่ในแหล่งผลิตวัตถุดิบ ระบบการผลิตได้มาตรฐานสากล สะอาด  ปลอดภัยไร้ไวรัสโควิด-19แน่นอน  

 

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทน ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (...) กล่าวว่า ในวิกฤตที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ...ได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อย่างต่อเนื่อง หลังจากศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานโดยหันมาทำงานที่บ้านจากเดิมต้องไปทำงานที่สำนักงาน หรือไม่ต้องเดินทางถึงห้างสรรพสินค้าก็สามารถจะสั่งสินค้าอุปโภคและบริโภคมาที่บ้านได้ มีการสัมผัสน้อยลง และเกิดสังคมไร้เงินสด จึงมีแนวโน้มในการหันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นตามลำดับ   

 

 

ดังนั้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ที่นับวันจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด อ...ได้เร่งศึกษากิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านระบบการตลาดออนไลน์ (Online Marketing)ในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 ช่องคือ ลาซาด้า (LAZADA) ช้อปปี้ (Shopee) เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคปัจจุบันให้ครอบคลุมเป้าหมายมากขึ้น อาทิ การขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ (delivery) และช่องทางออนไลน์ใหม่ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ในอนาคตยังได้เตรียมศึกษาวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ผสมผลไม้ไทยหรือสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มที่พฤติกรรมของผู้บริโภคยุควิถีชีวิตใหม่จะใส่ใจสุขภาพและความสะอาดมากขึ้น รวมทั้งเกิดการเสียสละแบ่งปันให้สังคม ทั้งบริจาคหน้ากาก แบ่งอาหารสู่ตู้ปันสุข

 

นายสุชาติกล่าวอีกว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วประกอบกับสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงยืดเยื้อส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ลดลงจากที่วางเป้าหมายไว้เดือนละประมาณ 1,000 ล้านบาทซึ่งอาจส่งผลต่อยอดขายภายในปี 2563 ที่วางไว้ 11,000 ล้านบาทไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้น ..ค.ในฐานะรัฐวิสาหกิจของรัฐบาลจึงได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังผ่านคณะกรรมการบริหาร อ...เพื่อขอทบทวนการแผนวิสาหกิจ 5 ปี (..2560-2564) ประจำปี 2563 ในส่วนของเป้าหมายรายได้และกำไรขององค์กรส่วนปริมาณเท่าไหร่อยู่ระหว่างส่งข้อมูลให้คณะกรรมการบริหารประเมินสถานการณ์  

ทั้งนี้ นอกจากขอทบทวนในส่วนของรายได้และกำไรแล้ว ยังได้เสนอขอทบทวน เพื่อปรับลดขนาดโครงการและกิจกรรมประจำปีบางอย่าง เช่น โครงการสมาร์ทฟาร์มเมอร์ เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเดินทางไปพบปะและทำกิจกรรมร่วมกับเกษตรกรในพื้นที่ ทั้งนี้หากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก็จะรับนำกลับมาดำเนินการเป็นปกติเหมือนเดิมเนื่องจากเป็นโครางการที่มีประโยชน์ต่อเกษตรกร

 

อย่างไรก็ตาม อ... ยังคงเชื่อมั่นในจุดแข็งหลายด้านของนมไทย-เดนมาร์ค อาทิ ใช้วัตถุดิบจากนมโคสด 100% ไม่ผสมนมผง ระบบการผลิตได้มาตรฐานสากล และกระจายอยู่ในแหล่งผลิตวัตถุดิบเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจึงได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เป็นจุดกําเนิดอาชีพพระราชทานที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีภาพลักษณ์เป็นองค์กร ที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกรบุคลากร มีคุณภาพ และประสบการณ์สูงร่วมกว่า 56 ปี ทำให้สินค้าได้รับการยอมรับ และเชื่อมั่นจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนานจะทำให้ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คยังคงได้เปรียบในตลาด และยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) นมพร้อมดื่มไว้ได้อย่างยังยืน

 

 

สำหรับสถานการณ์อื่นๆ อาทิ การรับซื้อน้ำนมดิบของเกษตรกรนั้น ...ได้ทำเอ็มโอยูรับซื้ออยู่ที่ 650ตัว/วัน แต่ปัจจุบันรับซื้ออยู่ที่ 770 ตัน/วัน มากกว่าโควต้าถึง 120 ตัน/วัน แม้จะส่งผลต่อการมีภาระสต๊อกที่เพิ่มขึ้นยอดขายตก แต่ อ...ไม่มีนโยบายที่จะลดการซื้อน้ำนมดิบเกษตรกรลงอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการช่วยเกษตรกรไม่ให้เดือดร้อนจนต้องน้ำนมดิบไปเททิ้งเหมือนในอดีต โดยราคารับซื้ออยู่ที่ประมาณ 19.30 บาท/กกบวกลบตามคุณภาพ นายสุชาติ กล่าว

[อ่าน 2,656]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไอคอนคราฟต์ ชวนช็อปงานคราฟต์จากกลุ่มคนพิเศษ ในแคมเปญ "The Craft of Sharing" ตั้งแต่วันนี้ - 3 มิ.ย. 68
CKPower เผยกำไรสุทธิ Q1/2568 พลิกเป็นบวกแม้เป็นฤดูแล้ง
เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลงาน กำไรไตรมาส1 พุ่ง 57% ทะยานสู่โหมดการเติบโตอย่างเต็มกำลัง
ออร์บิกซ์ ร่วมมือกับ Bitstamp ยกระดับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
OR เผยผลประกอบการไตรมาสแรก 2568 มีกำไรสุทธิ 4,380 ล้านบาท เติบโต 46%
Garmin เปิดตัว VIVOACTIVE 6 สมาร์ทวอทช์ใหม่ ติดตามสุขภาพครบทุกด้าน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved