SILAVADEE Samui Beach is Calling !!!
20 Jul 2020

 

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท หาดละไม บนเกาะสมุย พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัส SEA - SAND - SUN และมาชาร์จแบตให้สุดบนวิถี New Normal ที่มีการยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยอย่างเข้มข้น  เพื่อต้อนรับแขกผู้เข้าพักได้พักผ่อนอย่างสบายใจ ไร้กังวล

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบให้กับ ศิลาวดี ไม่น้อย โดยเฉพาะในส่วนของรายได้ แต่ที่นี่ก็ไม่ได้มีนโยบายปลดคน หากแต่หางานให้พนักงานทำและให้พนักงานอยู่รวมกันที่นี่ ตามมาตรการที่ภาครัฐประกาศ และเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการ พนักงานที่มีกิจจำเป็นต้องเดินทางก็จะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม วิกฤติครั้งนี้ไม่ใด้ทำให้เกิดผลลบเพียงอย่างเดียว หากแต่ทำให้ ชลลดา สุนทรวสุ  Managing Director ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ค้นพบผลลัพธ์เชิงบวกอย่างที่เธอเองก็ไม่คาดคิด

 

 

แข็งแกร่งจากภายใน

ระหว่างการปิดกิจการในช่วงล็อกดาวน์ ชลลดาได้ใช้ห้วงเวลานี้สร้างความแข็งแกร่งจากภายในให้กับศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท อาทิ

  • Renovation: การรีโนเวท เพื่อให้สถานที่มีความพร้อมและสวยงาม รองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับมาในอนาคต
  • Cross-Function: การใช้ศักยภาพที่มีและศักยภาพที่แฝงเร้นของทีมงาน เพื่อระดมทีมข้ามสายงาน พร้อมทั้งทำ Cross Training เพื่อสร้างเสริมทักษะ ความรู้ความสามารถให้พนักงานสามารถทำงานแบบ Multi- Function ได้
  • Sustainablility: การทำฟาร์มเพื่อความยั่งยืนในที่ดินอีกแห่งที่บ่อผุด พื้นที่ประมาณสิบไร่ เพื่อทำสวนปลูกพืชผัก ตลอดจนการนำขยะที่มาจากศิลาวดี เพื่อใช้ทำปุ๋ยสำหรับการปลูกพืชผัก การเลี้ยงสัตว์

 

 

 ตลาดสมุย

"ภาพรวมของตลาดสมุยมีจำนวนห้องพักโรงแรมทั้งหมดประมาณ 2.7 หมื่นห้อง จากตัวเลขปี 2562 จะเห็นได้ชัดเจนว่า สมุยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงถึง 2.4 ล้านคน ขณะที่มีนักท่องเที่ยวไทยมีประมาณ 4.33 แสนคน ค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5,000 บาท ส่วนคนไทยใช้จ่ายต่อหัว 3,500 บาท 

ที่จริง ต้องบอกว่า ตลาดสมุยไม่ใช่ตลาดของคนไทย แต่สำหรับศิลาวดีนั้น เราทำตลาดคนไทยมาตั้งแต่เปิดกิจการ โดยมีสัดส่วนลูกค้าคนไทยประมาณ 25% ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างฐานมาแต่เดิม และทำให้เมื่อเปิดตัวหลังจากการปลดล็อกดาวน์เราได้ลูกค้าที่เป็นคนไทยกลับคืนมา โดยมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ช่วง มิ.ย. และ ก.ค.2563 ประมาณ 20%

อย่างไรก็ตาม  การเปิดให้บริการของโรงแรม/ที่พักก็ใช่ว่าจะกดปุ่มนักท่องเที่ยวให้เดินทางกันได้ราวกับกดรีโมท ที่สำคัญ กลุ่มนักเดินทางก็ไม่เหมือนเดิมด้วย ชลลดากล่าวว่า เดิมกลุ่มนักท่องเที่ยวสมุยเป็นกลุ่มวัยทำงาน แต่ช่วงผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์โควิด-19 New Normal ของการท่องเที่ยวสมุยเป็นกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น และเดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงเทพฯ เดินทางมาเรื่อยๆ แวะพักที่หัวหิน ไม่ขึ้นเครื่องบิน อาจเพราะช่วงแรกไฟลท์ยังน้อยและกังวลเรื่องสุขอนามัย กับค่าตั๋วโดยสารที่บินตรงมาถึงสมุยแพง เพราะมีสายการบินเดียว ยังไม่มีสายการบินต้นทุนต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาสมุยก็สามารถเลือกใช้สายการบินต้นทุนต่ำเดินทางมาลงที่สุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถยนต์มาต่อเฟอร์รี่อีกทอดได้ ซึ่งหากเดินทางมาที่สุราษฎร์ธานี ศิลาวดีก็มีบริการรถรับส่งจากโรงแรม สำหรับรถตู้ 850 บาท/เที่ยว และรถฟอร์จูนเนอร์ 750 บาท/เที่ยว"

 

 

Samui Beach is Calling

ชลลดา กล่าวถึง 'เที่ยวปันสุข' มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐว่า

"โดยส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่ดี และคิดว่าช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ อย่างน้อยก็เพื่อช่วยประคับประคองธุรกิจท่องเที่ยวให้อยู่ต่อกันได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับ Destination ต่างๆ และค่าตั๋วเครื่องบินด้วย เนื่องจากในขณะนี้คนไทยให้ความสำคัญกับปัจจัยทางด้านราคาด้วย เพราะแม้มีมาตรการกระตุ้น แต่คนไทยก็ไม่ได้เดินทางไปทั่วทุกโรงแรม หรือทุก Destination โดยเฉพาะ Destination ไกลๆ ดังนั้น แคมเปญจึงต้องตอบโจทย์ หรือดึงดูดใจก็จะสามารถช่วยได้ระดับหนึ่ง"  

 

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษของ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ที่นำเสนอ เพื่อต้อนรับการกลับมาใช้บริการของแขกสุดพิเศษ สำหรับผู้ที่พำนักในประเทศไทยด้วยข้อเสนอสุดพิเศษด้วยแคมเปญ Samui Beach is Calling! (https://bit.ly/2DFWR65) ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท (ราคาห้องพักดังกล่าวรวมอาหารเช้า) รวมทั้งมีรถรับส่งสนามบินเกาะสมุยแบบไป-กลับ และสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2563 และแขกผู้มาพักสามารถสำรองห้องพักได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2563

สำหรับผู้สำรองห้องพัก และเข้าพักในเดือนกรกฎาคมจะได้รับสิทธิพิเศษ ฟรีอัพเกรดห้องพักไปยังประเภทห้องพักที่สูงขึ้น และ ฟรี 'รีสอร์ต เครดิต' ซึ่งสามารถนำไปใช้แทนเงินสดมูลค่า 1,000 บาท เพื่อสามารถนำไปใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร หรือ สปา ทรีตเมนต์ได้ ทั้งนี้ หากจองและเข้าพักในห้องพักแบบ Ocean Front Pool Villa ขึ้นไปจะได้รับ'รีสอร์ต เครดิต' มูลค่า 3,000 บาทแทนการอัพเกรด เนื่องจากเป็นประเภทที่สูงที่สุดแล้ว 

 

 

มาตรการสุขอนามัยเข้มข้น

ก่อนหน้านี้นับแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ผ่านมา โรงแรมศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้ปรับมาตรการการรักษาความสะอาด และความปลอดภัยที่เข้มงวดระดับสูงสุด อีกทั้งได้พัฒนามาตรการด้านสุขอนามัยดูแลเรื่องของความสะอาดที่ชัดเจนขึ้น พร้อมเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่แขกผู้มาพำนัก โดยได้ดำเนินการตามแนวทางที่ได้ประกาศจากองค์การอนามัยโลก ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะครอบคลุมทุกส่วนภายในโรงแรม ดังนี้

  • มาตรการเดิมยังคงปฏิบัติ เช่น การวัดอุณหภูมิของแขกผู้เข้าพักและพนักงานโรงแรม การจัดวางจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ภายในโรงแรม การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดตามพื้นที่สาธารณะ การใช้ความร้อนสูงในการทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์การรับประทานอาหาร รวมถึงการใช้เครื่อง Ozone เพื่ออบทำความสะอาดห้องพักก่อนการเช็กอิน
  • การเช็กอิน โดยนำระบบออนไลน์มาใช้เพื่อลดการสัมผัสโดยตรง ตั้งแต่การสำรองห้องพักและกรอกเอกสารการเข้าพัก และได้เช็กอินแขกในห้องพัก
  • การรักษาระยะห่างทางสังคมมาปรับใช้ระหว่างแขกผู้มาพักและผู้ให้บริการในทุกส่วน เช่น ห้องอาหาร สปา และอื่นๆ ในรีสอร์ต
  • พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกส่วนที่มีการสัมผัสร่วมกัน เช่น รถโดยสาร เครื่องปรับอากาศในห้องพัก กระเป๋าเดินทาง กุญแจห้องพัก เบาะรองนั่งที่ร้านอาหาร และอุปกรณ์ออกกำลังกายในฟิตเนส และเบาะเตียงนวดที่ สปา ก่อนและหลังการใช้งาน
  • เพิ่มจุดบริการเจล แอลกอฮอล์ ทุกที่ในรีสอร์ตและหน้ากากอนามัยบริการฟรีสำหรับแขกผู้มาพัก
  • การติดต่อสื่อสารระหว่างแขกผู้มาพักและผู้ให้บริการจะเป็นระบบออนไลน์ผ่าน แอปพลิเคชัน Line และ WhatsApp เพื่อลดการสัมผัสโดยตรงและรักษาระยะห่างทางสังคม
  • การใช้บริการที่ฟิตเนส หรือ กิจกรรมออกกำลังกายปรับเป็นการจองล่วงหน้าและใช้แบบส่วนบุคคล
  • เพิ่มความยืดหยุ่นในการให้บริการด้านอาหาร เช่น การสั่งอาหารเช้าตามเมนู โดยเลือกสถานที่รับประทานได้ที่ห้องอาหาร หรือ ห้องพัก
  • การเช็กเอาทแบบไร้สัมผัสด้วยระบบออนไลน์

 

 

ทั้งนี้ พนักงานและผู้บริหารโรงแรมศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ทได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขอนามัยและความสะอาดดังกล่าวอย่างเคร่งครัดเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของแขกมาเป็นอันดับแรก อีกทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นในส่วนของการสำรองห้องพักพร้อมข้อเสนอพิเศษอีกด้วย www.silavadeeresort.com/promotion

 

Samui Beach is Calling จองด่วนเลย ไปชาร์จแบตที่ 'ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท' กัน !!

 


สามารถศึกษารายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่....>>>

https://silavadeeresort.com/promotion-samui-beach-is-calling?_ga=2.242195458.1012999309.1590574034-1999609889.1587790687

ศึกษาข้อเสนอสุดพิเศษอื่นๆ ได้ที่ >>>  www.silavadeeresort.com/promotion

สำรองห้องพัก เปลี่ยนแปลง ติดต่อที่ >>>  reservations@silavadeeresort.com

หรือ โทร  +66 (0) 77 960 555

[อ่าน 4,172]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดใจ ‘เลิศรินิญฒ์ ศรีสุคนธ์’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘Cafe Chilli’ ให้เป็นแบรนด์เรือธง ของ สะไปซ์ ออฟ เอเซีย
ทีเด็ด POP MART เจาะตลาดไทยอย่างไร ให้มัดใจผู้บริโภคอยู่หมัด
‘เดอะคลีนิกค์’ เผยผลงานโดดเด่นปี 66 โกยรายได้กว่า 2.3 พันล้าน เดินหน้าบุกตลาดความงาม
“เพราะชีวิตคือบททดสอบ” เปิดเรื่องราวชีวิตหญิงแกร่ง CHRO แห่งทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘บิสโตร เอเชีย’ ให้มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 70%
ศุภลักษณ์ อัมพุช กับ New Era ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่เป็นมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง แต่คือการสร้างย่านการค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved