อ.ส.ค.หิ้ว 'นมวัวแดง' ขึ้นฟ้ากับแอร์เอเชีย ดันยอดขายปีหน้าทะลุ 1.2 หมื่นล้าน
05 Dec 2020

 

..ไอเดียกระฉูด นำผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค ทะยานขึ้นฟ้าร่วมกับ สายการบินแอร์เอเชีย ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบนเครื่องบิน พุ่งเป้าเจาะฐานแฟนคลับ นมวัวแดง และแอร์เอเชีย ดันยอดขายปี 64 ทะลุ 1.2 หมื่นล้านขานรับการก้าวสู่ “นมแห่งชาติ” (National Milk) ภายในปี 2565 

พร้อมเปิดตัว ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก” เมนูใหม่ทุกเที่ยวบินแอร์เอเชียเป็นครั้งแรก ที่ผสมผสานความหอมมันของชานมไต้หวันยอดฮิตกับนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผงและมีแคลเซียมธรรมชาติสูงจากนมไทย-เดนมาร์ค ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค 

 

 

ดร.อาทิตย์  เพ็ชรรัตน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ... กล่าวว่า เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของนมไทย-เดนมาร์ค ให้ทะลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ ก้าวสู่การเป็น นมแห่งชาติภายในปี 2565” (National Milk by 2021) ที่กำหนดต้องทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาทภายในปี 2564 โดยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ...ได้เพิ่มช่องทางการขายรูปแบบใหม่ เพื่อขยายฐานเจาะกลุ่มตลาดบน นักท่องเที่ยวและนักเดินทาง รวมทั้งเพิ่มโอกาสการบริโภคผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์คให้กว้างขวางมากขึ้น โดยได้จับมือกับสายการบินแอร์เอเชียในการทดลองนำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค 2 ชนิดจำหน่ายบนเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชียในทุกเที่ยวบิน 

 

ได้แก่นมยูเอชทีปราศจากน้ำตาลเเลคโตสรสจืดในราคา 40 บาทและ โยเกิร์ตพร้อมดื่มปราศจากไขมันยูเอชที กลิ่นเสาวรสผสมบุก ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดีในราคา40 บาทซึ่งผลจากการจำหน่าย 1เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มขยายการเติบโตได้ดี ในการจำหน่ายบนสายการบิน นอกจากนี้ สายการบินแอร์เอเชียยังได้เปิดตัว ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุกโดยนำชานมไต้หวันเมนูยอดฮิตของแอร์เอเชียผสมกับนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง มีแคลเซียมธรรมชาติสูงของนมไทย-เดนมาร์ค กลายเป็นเมนูใหม่ให้รสชาติหอมมันเป็นเอกลักษณ์จำหน่ายในทุกเที่ยวบิน ซึ่งความร่วมมือระหว่าง อ..กับสายการบินแอร์เอเชียในครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการทางตลาดเชิงรุกครั้งสำคัญ ของผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในช่วงปลายปี้ 63

 

 

ด้าน นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (...) กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายในตลาดทั้งในภาคพื้นและภาคอากาศเพื่อผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายและเตรียมก้าวสู่การเป็น “นมแห่งชาติ” ภายในปี 2565 โดยกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งนี้ อาศัยจุดแข็งของแอร์เอเชีย ในการเป็นสายการบินที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งมีแฟนคลับที่เหนียวแน่น เป็นฐานการตลาดผนวกกับจุดแข็งของไทย-เดนมาร์ค ที่มีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจาก “นมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ในการสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ เพื่อครีเอทความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค รวมทั้งต้องการพัฒนาแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ในตลาดนม Mainstreamในรูปแบบนม UHT และพาสเจอร์ไรส์เหมือนในอดีต แต่ได้ต่อยอดจากวัตถุดิบ นมโคสด ไปสู่การพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น นำนมไทย-เดนมาร์คมาปรุงสรรเมนูใหม่เป็น “ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก” จำหน่ายบนเครื่องเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ และเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคหันมาสนใจในการบริโภคนมมากยิ่งขึ้น   

 

ซึ่งปัจจุบัน ... ได้ให้ความสำคัญในการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป โดยก่อนหน้านี้ ...ได้ร่วมกับ บริษัท แมคไทย จำกัด จัดจำหน่ายนม ยูเอชที ตราไทย-เดนมาร์ค ในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ไทย-เดนมาร์คในกลุ่มเด็กวัยรุ่น โดยการเป็นคู่ค้ากับแมคโดนัลด์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม 3 รส ได้แก่ รสจืดหวาน และช็อกโกแลต ขนาด 200 ซีซี วางจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไทย-เดนมาร์คและประโยชน์ของการดื่นนมสดโคแท้ๆ 100 % ไม่ผสมนมผง แก่คนรุ่นใหม่ 

 

 

สำหรับแผนการตลาดและจำหน่ายในปี 2564 ...มีแผนในการเพิ่มช่องทางตลาดในรูปแบบใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง จากปี2563 เสริมความแกร่งด้านการตลาดด้วยการบุกเบิกตลาดออนไลน์ ผ่านทางลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ส่วนปีหน้ามีแผนจำหน่ายผ่านระบบเดลิเวอรี่ ด้วยการอำนวยความสะดวกผู้บริโภคด้วยการเพิ่มบริการจัดส่งผ่าน หนุ่มสาววัวแดง จัดส่งสินค้าถึงประตูบ้าน  ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะผลักดัน ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คทะลุตามเป้าหมายอย่างแน่นอนนายสุชาติ  กล่าว  

 

 

ทางด้าน นางสาวอรอนงค์ เมธาพิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าและบริการบนเครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชีย  กล่าวว่า ชานมไข่มุกบุกของเเอร์เอเชีย เป็นเมนูยอดนิยมบนเครื่องที่ผู้ใช้บริการนิยมซื้อซ้ำเเละซื้อกลับบ้านตลอด ทำให้แอร์เอเชียต้องเเสวงหารสชาติเเละความตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ผู้ใช้บริการอยู่ตลอด จนได้มาสร้างสรรค์เมนูใหม่กับนมไทย-เดนมาร์ค ทำให้เมนูดังกล่าวมีรสชาติหอมมันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เรามั่นใจว่าเมนูใหม่ในไตรมาสที่ 4/2563 “ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก” 

ครั้งนี้ จะถูกใจนักท่องเที่ยวเดินทางและผู้โดยสารของเเอร์เอเชียเเน่นอน “หลังการจำหน่ายชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก ไปแล้วใน เดือน พ..ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มียอดขายสูงสุดบนเที่ยวบินของเรา เเละได้รับคำชื่นชมในรสชาติที่กลมกล่อมแตกต่าง ซึ่งผู้ใช้บริการเเอร์เอเชียทุกคนสามารถชิมรสชาติความอร่อยได้แล้วในทุกเที่ยวบิน” นางสาวอรอนงค์  กล่าว 

[อ่าน 2,310]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออร์บิกซ์ ร่วมมือกับ Bitstamp ยกระดับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
OR เผยผลประกอบการไตรมาสแรก 2568 มีกำไรสุทธิ 4,380 ล้านบาท เติบโต 46%
Garmin เปิดตัว VIVOACTIVE 6 สมาร์ทวอทช์ใหม่ ติดตามสุขภาพครบทุกด้าน
ริชมอนทส์ เปิดโอกาสให้นักลงทุนชาวไทยเป็นเจ้าของอสังหาฯ ระดับพรีเมียมใจกลางลอนดอน
สโคป ชูแนวคิดที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงสุด เน้นความปลอดภัย คุ้มค่าการลงทุนระยะยาว
“แจ็คสัน หวัง” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “BUCK” ฟีเจอริ่ง Diljit Dosanjh เตรียมปล่อยอัลบั้ม “Magic Man 2” 18 กรกฎาคมนี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved