แคมเปญ #ทีมเที่ยวไทย ทั่วไทยแข็งแรง กับไวตามิ้ลค์ กระตุ้นการท่องเที่ยวคึกคัก
12 Jan 2021

 

แคมเปญ #ทีมเที่ยวไทย ทั่วไทยแข็งแรงกับไวตามิ้ลค์ ซึ่งกิมมิคพิเศษอยู่ที่ลวดลายลิมิเต็ด อิดิชั่น โชว์ความน่ารักของดีไซน์ 77 จังหวัด 77 ลาย เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ก็ปังปุริเย่! มียอดการร่วมกิจกรรมสะสมไมล์แล้วกว่า 8 ล้านไมล์ จากแผนที่ตั้งเป้าไว้ตลอดแคมเปญ 10 ล้านไมล์ดูจะใกล้ความเป็นจริงและสำเร็จเร็วเกินคาด วันนี้เราจะพาไปถอดรหัสการทำงานของไวตามิ้ลค์ถึงที่มาที่ไปของแคมเปญส่งท้ายปีนี้ และก้าวต่อไปสู่ปีที่ 2021 ในการพาคนไทยเที่ยวไทย ทั่วไทยแข็งแรงเพราะกายพร้อมใจพร้อม เราทำได้

 

 

โจทย์ของเราคือการต่อยอด #ทีมเที่ยวไทย  

ด้วยการนำสโลแกนกายพร้อมใจพร้อมเราทำได้มาตีความในมุมใหม่

ศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้จัดการใหญ่งานปฏิบัติการ บริษัท กรีนสปอต จำกัด กล่าวว่า ทางไวตามิ้ลค์ มีแผนในการทำแคมเปญ เที่ยวทั่วไทย อยู่แล้ว โดยในปีนี้เป็นการต่อยอด #ทีมเที่ยวไทย ของปีก่อน ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองร่วมกับทาง ททท. โดยตอนแรกเราวางไว้ว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี ให้ทันเทศกาลสงกรานต์ เพราะเป็นช่วงที่คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา

    

แต่พอทั่วโลกเจอพิษภัยการระบาดของสถานการณ์โควิด-19 เราจึงมีการนำแคมเปญนี้กลับมาทบทวนอีกครั้ง เพราะหนนี้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรง และเศรษฐกิจฐานรากปากท้องคนไทยในจังหวัดต่างๆ ต้องการความช่วยเหลือจากทุกฝ่าย เราในฐานะภาคเอกชนที่ส่งเสริมเรื่องการดูแลสุขภาพอนามัยและสนับสนุนให้คนออกเดินทางใช้ชีวิตให้เต็มที่


จึงนำสโลแกนหลักกายพร้อมใจพร้อมเราทำได้มาตีความใหม่ ในมุมของถ้าเราคือคนไทยคนหนึ่งที่มีความ พร้อม ทั้งกาย ใจ เวลา และกำลังทรัพย์ การได้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอาจไม่ใช่แค่เพียงการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากสถานที่ใหม่ๆ หรือการผ่อนคลายอย่างที่เคยเป็นมา แต่คือการได้ออกไปช่วยคนไทยในท้องถิ่นและภาคธุรกิจต่างๆให้เขาได้มีกำลังใจสร้างงาน สร้างรายได้ เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศอีกทางหนึ่ง

 

 

เปิดตัวเดือนแรก ยอดสะสมทะลุ 8 ล้านไมล์!

การตลาดที่ดีต้องวัดผลได้ ไวตามิ้ลค์ ใช้กลยุทธ์ Omni-Channel ผสานทุกแพลตฟอร์มดันแคมเปญฯ สร้างการรับรู้ สู่ Call To Action และสามารถสร้างยอดการสะสมไมล์การเดินทางของผู้เข้าร่วมกิจกรรม #ทีมเที่ยวไทย ได้ถึง 8 ล้านไมล์ ภายในเดือนแรกของการเปิดตัว

ไวตามิ้ลค์ตั้งเป้าการสะสมไมล์ตลอดแคมเปญที่ 10 ล้านไมล์ ปรากฎว่าเดือนเดียวทำได้แล้วที่ 8 ล้านไมล์ แสดงให้เห็นว่าคนไทยพากันออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามจังหวัดต่างๆ และไม่ลืมที่จะร่วมกิจกรรมกับไวตามิ้ลค์ ด้วยการเตรียมความพร้อมร่างกายดื่มโปรตีนจากพืชที่มีประโยชน์ และเช็คอินใต้ฝาเพื่อสะสมไมล์ร่วมสนุก ลุ้นรางวัลไปกับกิจกรรมแต่ละเดือน

ไวตามิ้ลค์สื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคทุกช่องทาง ด้วยการจับจุด Customer Journey ไปดักเจอผู้บริโภคตามที่ต่างๆ (online & offline) สร้างความคุ้นเคยกับลายผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ และกระตุ้นให้คนรู้สึกอยากออกเดินทาง

 

 

  • Brand Ambassador : ใช้ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ (Vitamilk’s Brand Ambassador) ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนปัจจุบันของไวตามิ้ลค์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นในคนหมู่มาก โดยปล่อยโฆษณาทางโทรทัศน์, Youtube และ Poster Ad ทางสื่อ Social Media
  • Out of Home : ในกทม. สร้างจุดสังเกตกลางเมือง โดยมีการ Wrap สถานีรถไฟใต้ดินเพชรบุรี Exit 2 ด้านนอกเป็นลวดลายไวตามิ้ลค์ Limited Edition โดยมองว่าเป็นจุดเชื่อมต่อของการเดินทาง ทั้งทางบก เช่น บนถนน-รถยนต์ สู่ใต้ดิน MRT และเชื่อมต่อสู่เครื่องบิน ด้วยสถานีรถไฟ Airport Link ที่เชื่อมถึงกัน
  • Social Media : เข้าถึงผู้บริโภค ผ่าน Facebook Fanpage และ Line OA @Vitamilk ที่จะมีการกระตุ้นด้วยโปรโมชั่น ข่าวสารของรางวัลประจำเดือน และการเป็น Community จากการรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ #ทีมเที่ยวไทย ที่เมื่อผู้ร่วมกิจกรรมลงทะเบียนผ่านการ Scan QR Code ข้างขวดไวตามิ้ลค์ ทูโก แล้ว ก็สามารถเริ่มสะสมไมล์จากรหัสใต้ฝาได้อย่างง่ายดาย โดยได้แรงเสริมจากอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งเป็น Youtuber อาทิ ภูริ หิรัญพฤกษ์, ว่านไฉ-อาสาพาไปหลง และ Facebook Fan page อาทิ แฟนพาเที่ยว, กินกับพีท เที่ยวกับผม, KP ตะลอนแหลก ฯลฯ มาร่วมเป็น #ทีมเที่ยวไทย ในครั้งนี้
  • Promotion : ทางไวตามิ้ลค์มีการทำโปรโมชั่น จุดขาย สม่ำเสมอ โดยนอกจากส่วนลดจากการซื้อไวตามิ้ลค์ ลิมิเต็ดอิดิชั่น 77 ดีไซน์ 77 จังหวัด ร้านสะดวกซื้อแล้ว เรายังมีกิจกรรมสะสมไมล์เพื่อลุ้นรางวัลประจำเดือน และแจกรางวัลใหญ่เมื่อจบแคมเปญ ซึ่งของรางวัลที่เราเตรียมไว้ให้มีมากถึง 1,800 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท

 

[อ่าน 1,785]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
Marshall เปิดตัว MAJOR V และ MINOR IV
 อัพเกรดฟีเจอร์หูฟังไร้สายรุ่นไอคอนิก
UNODC เปิดตัวแคมแปญ “เช็กก่อนแชร์ (Beware the Share)”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved