"สามารถเทลคอม" จับมือ “PowerSchool” รุกธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
24 Jul 2023

บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) จับมือกับ PowerSchool ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระบบการศึกษาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา รุกธุรกิจด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา หรือ Digital Education Platform ตั้งเป้าให้บริการกับโรงเรียนต่าง ๆ โดยเริ่มต้นเน้นไปยังโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนเอกชน


โชติกา กำลูนเวสารัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เป็นตัวเร่งให้เทคโนโลยีการศึกษาถูกนำไปใช้ในสถานศึกษาทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยแม้ปัจจุบันสถานการณ์การเริ่มคลี่คลาย แต่การใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย เช่น การเรียนการสอนในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบผสมผสาน Hybrid Learningหรือ Blended Learning เป็นการผสมผสานการเรียนรู้ในห้องเรียน ควบคู่ไปกับการเรียนออนไลน์เพื่อการจัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ดังนั้นโรงเรียนจึงต้องมีการลงทุนเทคโนโลยีด้านการเรียน-การสอน เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การให้บริการเทคโนโลยีด้านการศึกษาจึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีอนาคต


ทั้งนี้กลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม มีความพร้อมในการให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีด้านการศึกษาอย่างครบวงจร ด้วยประสบการณ์และความชำนาญของบริษัทในเครือ มีทีมงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 10 ปี มีผลงานด้านระบบการจัดการการเรียนการสอนให้กับสถาบันการศึกษาชั้นนำในระดับอุดมศึกษา การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (Courseware) และการอบรมออนไลน์ ให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรกับ PowerSchool ในครั้งนี้ จึงช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และเพิ่มศักยภาพการให้บริการที่มีมาตรฐานไปสู่ระดับเวิลด์คลาส  โดยมีเป้าหมายขยายการให้บริการ แก่กลุ่มสถานศึกษาระดับประถม และมัธยมศึกษา ในโรงเรียนนานาชาติ  โรงเรียนเอกชน และอื่น ๆ  โดยล่าสุดบริษัทสามารถเทลคอมได้รับการแต่งตั้งเป็น Diamond Global Power Partner จาก PowerSchool โดยเป็นตัวแทนแบบ Exclusive Partner ในประเทศไทย

 


สำหรับ PowerSchool เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านซอฟต์แวร์การศึกษาในระบบคลาวด์ มีประสบการณ์ด้านการศึกษาเชิงลึกและความรู้ด้านซอฟต์แวร์ระดับองค์กรอย่างกว้างขวาง ให้บริการกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และมีนักเรียนใช้บริการมากกว่า 50 ล้านคน โดยระบบสามารถเชื่อมโยงข้อมูลการศึกษารอบด้านทั้งนักเรียน ครู ผู้บริหาร และผู้ปกครอง โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียนในประเทศไทย ทั้งนี้ PowerSchool ได้ให้บริการในโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง
 

ส่วนจุดเด่นของ PowerSchool คือ สามารถให้บริการด้านเทคโนโลยีการศึกษาแบบครบวงจร มุ่งพัฒนาการศึกษาของนักเรียนเป็นสำคัญ โดยแพล็ตฟอร์มสามารถเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับด้านการเรียนระหว่างนักเรียน ครู โรงเรียนและผู้ปกครอง โดยโรงเรียนไม่ต้องลงทุนระบบคอมพิวเตอร์หรือ server ใด ๆ  เป็นบริการในลักษณะ Cloud-based Subscription Solutions สามารถรองรับการขยายการใช้งานได้ง่าย ระบบมีความเสถียร ปลอดภัย ใช้งานง่ายและมีเครื่องมือสื่อสารและรายงานระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองที่มีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ช่วยให้ผู้ปกครองติดตามความก้าวหน้าของนักเรียนได้ง่ายขึ้น ใกล้ชิดขึ้น พร้อมเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการการเรียนการสอนสำหรับผู้สอน ลดเวลาในการจัดการข้อมูลนักเรียน ช่วยสนับสนุนการวิเคราะห์การเรียนรู้ของนักเรียนสามารถจัดการการเรียนรู้แบบเฉพาะบุคคล (Personalized Learning) ผู้บริหารโรงเรียนสามารถเห็นภาพรวมการเรียนการสอนทั้งกระบวนการ และมีข้อมูลที่แม่นยำสำหรับการบริหารจัดการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

[อ่าน 279]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved