บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เดินหน้าสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าหมายใหญ่ปี 2568 ภายใต้แนวคิด "Beyond Insurance มากกว่าการประกันภัย" พร้อมขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการประกันภัยมากขึ้น ตั้งเป้าการเติบโตสองหลัก และรายได้รวม 8,500 ล้านบาท โดยนำหลัก ESG มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ ผ่านการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
มุ่งสู่การเติบโตด้วย ESG และนวัตกรรมประกันภัย นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับแนวทาง ESG ครอบคลุมสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) โดยเน้นการพัฒนานวัตกรรมประกันภัยให้เข้าถึงง่ายและตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่
ไทยวิวัฒน์มุ่งพัฒนา Digital Product ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor รวมถึง Digital Service ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพบริการโดยไม่เพิ่มต้นทุน นอกจากนี้ยังขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น โดยตั้งเป้าผลักดันเบี้ยรับรวมแตะ 8,500 ล้านบาทภายในปี 2568
นวัตกรรมเพื่อสังคม: "ประกันรถเปิดปิด" และโครงการเพื่อสังคม นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค บริษัทฯ ยังมุ่งสร้างสังคมที่ยั่งยืนผ่านโครงการเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ สังคม เยาวชนและการศึกษา และสิ่งแวดล้อม
ด้านสังคม: ไทยวิวัฒน์พัฒนา "ประกันรถเปิดปิด" นวัตกรรมประกันภัยที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้สูงสุดถึง 80% ล่าสุดเพิ่มฟีเจอร์ “รถติด ไม่คิดเบี้ย” ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้รถในเมือง นอกจากนี้ บริษัทยังริเริ่มโครงการ "Thaivivat Caring Forward คิดเผื่อเพื่อสังคม" ที่ให้ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินเพื่อสังคมผ่านการขับขี่ปลอดภัย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เอาประกันภัยกว่า 10,000 ราย
ด้านเยาวชนและการศึกษา: ไทยวิวัฒน์สนับสนุนโครงการ "โรงเรียนร่วมพัฒนา" ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและภาคเอกชน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย โดยสนับสนุน 5 โรงเรียนใน 5 จังหวัด พร้อมพัฒนา Smart e-Learning Innovation และเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้ครูและนักเรียน นอกจากนี้ ยังจัดโครงการ "Thaivivat Innovation Awards" การประกวดนวัตกรรมประกันภัยสำหรับเยาวชน ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 มีผู้เข้าร่วมจากกว่า 100 สถาบันทั่วประเทศ
ด้านสิ่งแวดล้อม: บริษัทดำเนินโครงการ "Thaivivat Greenovation" ส่งเสริมการใช้วัสดุรีไซเคิลภายในองค์กร และนำ Digital Transformation มาช่วยลดการใช้พลังงานผ่าน e-Policy และ e-Claim ล่าสุดยังร่วมมือกับ AIS ในโครงการ "คนไทยไร้ E-Waste" ส่งเสริมการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้องและลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
จับมือพันธมิตร เดินหน้าสร้างความยั่งยืน ล่าสุด ไทยวิวัฒน์ได้ร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS) และ บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ITOCHU Corporation) จากญี่ปุ่น ในการพัฒนานวัตกรรมประกันภัยและขยายช่องทางการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม พร้อมตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ
การขับเคลื่อนของไทยวิวัฒน์ภายใต้แนวคิด "Beyond Insurance" ไม่เพียงแต่ช่วยให้ธุรกิจเติบโต แต่ยังส่งผลเชิงบวกต่อสังคม เยาวชน และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำบทบาทขององค์กรประกันภัยที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในทุกมิติ