กลุ่มวันสยาม เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการบริการ เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ดีไซน์โดย POEM
18 Sep 2025

 

กลุ่มวันสยาม ที่ผนึกกำลังโกลบอลเดสติเนชั่นระดับโลก ประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรีเทลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยกระดับและ Refresh การให้บริการเหนือระดับแบบครบวงจร (Comprehensive Service Transformation) ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ผ่านกลยุทธ์ Customer-Centric Experience ที่สอดรับกับแนวโน้มการตลาดรีเทลระดับโลก รวมถึงการเปิดตัวยูนิฟอร์มภาพลักษณ์ใหม่สำหรับทีม Customer Engagement โดยความร่วมมือกับ POEM แบรนด์แฟชั่นไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ภายใต้การออกแบบของ ฌอน-ชวนล ไคสิริ เพื่อเสริมสร้างความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการที่เหนือความคาดหวัง

 

 

สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Customer Centricity & Relationship บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า

"ภายใต้ปรัชญาการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย เราได้พัฒนาการให้บริการเหนือระดับอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความพึงพอใจในทุกมิติให้แก่ลูกค้าและครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

กลุ่มวันสยาม ได้ดึงจุดแข็งด้านการให้บริการในแบบเฉพาะบุคคล และความเป็นเลิศในการให้บริการของทีมพนักงาน Customer Engagement มาพัฒนาและยกระดับการให้บริการ ล่าสุดได้ดำเนินการตามกลยุทธ์ Customer-Centric Experience ที่สอดรับกับแนวโน้มการตลาดรีเทลระดับโลก เราไม่ได้แค่ปรับปรุง แต่เรา รีโวลูชัน ประสบการณ์ของลูกค้าแบบ 360 องศา ได้แก่

  • Personalized Service การบริการเหนือระดับด้วย Hyper-Personalized Service ขับเคลื่อนด้วย Real-time Data Intelligence และ Personalized Engagement ที่ "Anticipate Customer Needs" เราเข้าใจคุณ... ก่อนที่คุณจะรู้ตัวเอง! ด้วยการนำเอาข้อมูลเชิงลึก เช่น พฤติกรรมของลูกค้าใน touchpoint ต่างๆ และข้อมูลการซื้อสินค้าและบริการ มาวิเคราะห์โดยใช้เทคโนโลยีอย่าง AI และ Machine Learning มาช่วย เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้แม่นยำมากขึ้น และสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตรงใจดีขึ้น อาทิ การส่งข้อมูลสินค้า บริการ และโปรโมชั่นตามความสนใจและพฤติกรรมการใช้จ่ายเฉพาะบุคคลส่งตรงถึงลูกค้าแบบ real time
  • World-Class Service for All โดยใช้กลยุทธ์ Market Penetration เพื่อเข้าถึง Untapped Segments และสร้าง Customer journey Experience by segment และยังเสริมกลยุทธ์ Market Penetration เพื่อเข้าถึง ลูกค้าทั้งที่เป็นสมาชิกและยังไม่ได้เป็นสมาชิกที่มาจับจ่ายภายในศูนย์ฯ เพื่อสร้าง Inclusive Premium Experience นอกจากนี้ ยังหมายรวมถึงการมอบ Memorable Service มุ่งมั่นสร้าง “Meaningful Moments” เพื่อยกระดับความพึงพอใจและประทับใจในทุก Touchpoint ผ่าน World-Class Service Standards ที่ครอบคลุมทั้ง Customer Journey
  • Exclusive Service/Privileges for Member มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งภายในศูนย์การค้าและนอกศูนย์การค้า ทั้งในและต่างประเทศ การมอบประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ หรือ Extraordinary & Money Can’t buy Experiences อาทิ Priority access, สิทธิพิเศษร่วมมหกรรมอีเว้นท์และโปรโมชั่นที่จัดขึ้นภายในศูนย์การค้าต่างๆ ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมี Global Privilege ที่ร่วมกับ 12 พันธมิตร ใน 10 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ พร้อมนำร่องสร้าง Luxury Ecosystem ในปลายปีนี้ แบบ 360 องศา ผ่าน Strategic Global Partnerships ยกระดับเป็น Top-of-Mind Destination สำหรับทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
  • Innovation Service โดยการริเริ่มนำ AI-Powered Customer Service Kiosk ระบบปฏิบัติการบริการที่ผสาน AI Intelligence กับ Human Touch ซึ่งรองรับถึง 7 ภาษาหลัก ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, และอาหรับ เพื่อสร้าง Seamless Multilingual Experience ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และการบริการที่ใช้ข้อมูลจากทุก Touchpoint ของลูกค้ามาศึกษาเพื่อพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น

 

ปัจจุบันเทรนด์การตลาดรีเทลโลกคือ Combination of Customer + Data + AI ซึ่งส่วนหนึ่งในแผนงานที่เราใช้ คือการใช้ AI-Driven Customer Intelligence แต่การนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเข้าใจลูกค้าในระดับลึกและสร้างกลยุทธ์การตลาดได้แม่นยำนั้น จำเป็นต้องผสานการทำงานในรูปแบบ Omnichannel Experience Excellence เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับและสร้างความพึงพอใจสูงสุด เหนือสิ่งอื่นใดประสบการณ์ที่สามารถครองใจลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ คือ การได้รับการบริการระดับเวิลด์คลาสของทีม Customer Engagement ที่มุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานในระดับสูงมาโดยตลอด พร้อมเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ใช้ประโยชน์จาก Data Hub และครองความเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงสุดในประเทศไทย

 

กลุ่มวันสยามได้จัดทัพทีม Customer Engagement เพื่อให้การบริการลูกค้าในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความเฉพาะตัว โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ Luxury Loyalist , Luxury Aspirational, Mall Lover, และ Lifestyle Regular เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าทุกกลุ่มจะได้รับการบริการที่เหนือความคาดหวัง การดูแลอย่างใกล้ชิด และประสบการณ์ที่สร้างความพึงพอใจในทุกมิติ

ทั้งนี้ ในปี พ.ศ. 2568 กลุ่มวันสยามได้ Refresh ยูนิฟอร์มภาพลักษณ์ใหม่สำหรับพนักงานทีม Customer Engagement ที่มีหน้าที่รับผิดชอบแตกต่างกันเพื่อตอบสนองความต้องการและให้บริการลูกค้าได้อย่างเหมาะสม การยกระดับภาพลักษณ์ใหม่นี้มุ่งเน้นทีมบริการแนวหน้าที่ให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการบริการลูกค้า โดยได้รับเกียรติจาก POEM แบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำมาร่วมสร้างสรรค์ชุดยูนิฟอร์มให้กับองค์กรเป็นครั้งแรก เพื่อสร้างความประทับใจแรกพบ หรือ First Impression ให้แก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการ และเสริมสร้างภาพลักษณ์รวมถึงความน่าเชื่อถือให้กับศูนย์การค้าต่างๆ ภายในกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

การเปลี่ยนรูปโฉมยูนิฟอร์มพนักงานใหม่เป็น Visual Identity สร้างประสบการณ์ใหม่แบบ Emotional Branding อย่างครบวงจร ที่มีการคอลลาบอเรชั่นร่วมกันระหว่างต่างอุตสาหกรรม หรือ Cross-Industry Collaboration ระหว่าง Retail x Fashion

 

 

ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ POEM ผู้สร้างสรรค์ยูนิฟอร์มภาพลักษณ์ใหม่ กล่าวว่า

“ในฐานะที่ผมเติบโตมากับศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ตั้งแต่วัยเด็ก ภาพความทรงจำในแต่ละยุคของสยาม พารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ได้หล่อหลอมแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ ผมตีความความทันสมัยและความล้ำสมัยที่ได้ส่งต่อมาตลอด ถ่ายทอดผ่านสีและดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนขององค์กร สร้าง Professional Credibility ผ่านการออกแบบแฟชั่นที่สะท้อนภาพลักษณ์องค์กรและเป็น First Touch Point กับลูกค้า

ดีไซน์ใหม่นี้ ผ่านการออกแบบจากการพูดคุยกับทีมพนักงานผู้สวมใส่ที่ใช้งานจริง เราเน้นฟังก์ชันและความคล่องตัว โดยปรับซิลูเอตให้เหมาะกับการทำงานจริง มีทั้งกระโปรงทรงเอและกางเกงเพื่อเป็นทางเลือก เพิ่มความมั่นใจด้วยคัตติ้งและแพทเทิร์นแบบเทเลอร์เมด ซึ่งเป็นลายเซ็นของแบรนด์ POEM ผสานโทนสีเทาที่เป็นสีแห่งความก้าวหน้า โดยสีเทาที่ใช้ คือ Neutral Grey ที่ให้ความสุภาพและเป็นกลาง โดยในชุดของพนักงานที่ทำงานภายใน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จะใช้ผ้าสีเทานี้ มาทำหน้าที่เป็นพื้นให้สีม่วงซึ่งเป็นสีหลักของสยามพิวรรธน์ สำหรับไอคอนสยาม จะใช้สีเทาจับคู่กับสีทองซึ่งเป็นสีอันเป็นเอกลักษณ์ของไอคอนสยาม นอกจากนี้ ยังได้ทำการดีไซน์ชุดของทีมงานต่างๆ ที่แม้มีความแตกต่าง แต่ก็มีความเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกัน และมีความโดดเด่นมีระดับ”

 

 

สรัลธร อัศเวศน์ กล่าวเสริมว่า “เราไม่ได้เป็นเพียงศูนย์การค้า แต่เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้คนในทุกเจนเนอเรชั่น พร้อมมอบประสบการณ์แปลกใหม่และสร้างแรงบันดาลใจในระดับโลก เราพัฒนาและยกระดับ Customer Engagement ไปอีกขั้นที่เป็นที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีโลก โดยล่าสุดทีมลูกค้าสัมพันธ์ได้เข้ารอบ Finalist ของเวทีประกาศรางวัลด้านบริการระดับโลกที่จัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ คือ People in Retail Awards สาขา Customer Service Team of the Year ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูบุคลากรในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่มีผลงานยอดเยี่ยม และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านวัฒนธรรมองค์กรและการบริการลูกค้า โดยเราเป็นกลุ่มศูนย์การค้าเดียวของเอเชียที่ได้เข้าชิงรางวัลสุดยอดบริการระดับโลกนี้”

[อ่าน 42]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สมาคมถ่ายภาพฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ASEAN SX Photo Contest 2025”
ULife ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ
ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ RS Group
ฮอนด้า รวมพลังสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านโครงการ ฮอนด้าปลูก “รักษ์” เพื่อโลก
“Chang Canvas” ชวนสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเบียร์ระดับโลก “Oktoberfest” สไตล์เยอรมัน
LINE MAN Wongnai เผยยอดสั่ง “ข้าวแกง” ทะลุ 52 ล้านจาน 
ดัน Fast Food แบบไทยโกอินเตอร์
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ SCG 3D Printing ร่วมต่อยอดไอเดีย โครงการ ARTIFICIAL REEFS HACKATHON 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved