“LA FERLY CLINIC” มาตรฐาน คือ แพชชั่นคลินิกเสริมความงาม
11 Jul 2023

“ผมเป็นหมอก็อยากให้คนที่เดินเข้ามาในคลินิกได้รับการดูแลและหัตถการที่ได้มาตรฐาน และลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อผู้เข้าใช้บริการให้มากที่สุด ดังนั้นการสร้างมาตรฐานเรื่องการดูดไขมันเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ มาตรฐานคือแพชชั่นหลักในการเปิด LA FERLY CLINIC ตั้งแต่วันแรก” 

นพ.กิตติธัช สินพิพัฒน์พร ผู้ก่อตั้งคลินิก ลา เฟอร์ลี่


 

เส้นทางของ LA FERLY CLINIC ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องและเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยปัจจัยของการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ผู้คนมองหาวิธีการดูแลรูปร่าง และปรับสัดส่วนให้เหมาะสมกับโครงสร้างรูปร่างตามกรรมพันธุ์เพื่อให้ดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากความใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายแล้ว หลายคนจึงมองหาสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูดไขมัน

ดังนั้น LA FERLY CLINIC จึงเป็นหนึ่งในคลินิกที่ตอบโจทย์ผู้ที่สนใจดูแลรูปร่าง

 

 

LA FERLY CLINIC จากวันแรกสู่ความสำเร็จ

นพ.กิตติธัช สินพิพัฒน์พร หรือ หมอคิม ผู้ก่อตั้งคลินิก ลา เฟอร์ลี่ (LA FERLY CLINIC) ภายใต้ บริษัท ลา เพอร์ล่า (2020) จำกัด กล่าวว่า

หลังจากเรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางไปศึกษานวัตกรรมทางด้านการดูดไขมันลดสัดส่วน เติมไขมันใบหน้าและหน้าอก จากประเทศเกาหลีใต้แล้วได้กลับมาที่ไทยและเข้าทำงานในคลินิกหลายแห่ง จึงได้เรียนรู้ว่ามาตรฐานการดูดไขมันและเครื่องมือที่ใช้มีความแตกต่างกัน

ทั้งนี้ตนเองมีความชอบส่วนตัวในการดูดไขมันและปรับสัดส่วนรูปร่างให้มีความสวยงานในแบบเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงมองว่าการดูดไขมันที่ถูกต้อง มีมาตรฐาน และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่สนใจปรับสัดส่วนให้มีความสวยงามแลดูเป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัย จึงได้เริ่มต้นมองหาพื้นที่เพื่อเปิดคลินิก

 

อีกทั้งต้องยอมรับว่าในช่วงแรกของการเปิดคลินิกนั้น ที่มีความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากเป็นการเริ่มต้นในช่วงมีนาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรง ทำให้มีการประกาศปิดพื้นที่ภายในประเทศเป็นระยะเวลา 3 เดือน

โดย LA FERLY CLINIC ได้เปิดให้บริการอีกครั้ง คือช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งผลตอบรับในช่วงครึ่งปีแรกค่อนข้างมีทิศทางที่ดีและเติบโต ทำให้ปลายปี 2563 มีการขยายพื้นที่คลินิก จากเดิมบริการในส่วนชั้นล่างของอาคารเท่านั้น เป็นการขยายขึ้นไปยังชั้น 2 และ 3

ส่วนบริการในช่วงแรกเริ่มจากเปิดบริการด้านผิวเป็นหลัก เช่น โปรแกรมหน้าใส โปรแกรมรักษาสิว โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ เป็นต้น ต่อมาเมื่อคลินิกเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพและความใส่ใจที่ทีมแพทย์ของคลินิกให้ความสำคัญ

ทำให้ในช่วงปี 2564 มีการขยายพื้นที่บริการเพิ่มขึ้นในอาคารไปยังชั้น 4 เพื่อเปิดเป็นห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน เทียบเคียงโรงพยาบาล เพื่อรองรับการดูดไขมันที่ปลอดภัย โดยมีทีมแพทย์ที่มาร่วมงานกับทางคลินิก การดมยา หรือ วิสัญญีแพทย์ประจำที่คลินิก

 

สำหรับการดูดไขมันเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และฐานกลุ่มผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่มาจากในตัวเมืองกรุงเทพฯ ทำให้ในปี 2565 มีการขยายสาขาเพิ่มเป็นแห่งที่ 2 ของ LA FERLY CLINIC ไปยังย่านสุทธิสารวินิจฉัย ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากเดิมสาขาแรกอยู่ที่อาคารไพศาสตร์ ถนนรังสิต-นครนายก รังสิตคลอง 2 จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้สาขาที่ 2 ให้บริการบนพื้นที่อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น รองรับบริการเช่นเดียวกับสาขาแรก และมีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานผ่านการตรวจสอบ และมีใบอนุญาตรองรับถูกต้องเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ

 

 

ทีมแพทย์ มาตรฐาน LA FERLY CLINIC

นายแพทย์กิตติธัช กล่าวต่อว่า สำหรับแกนหลักในการทำธุรกิจของ LA FERLY CLINIC คือ มาตรฐานการบริการที่ทุกสาขาต้องมีแบบเดียวกัน เพื่อคุณภาพและปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ 

ดังนั้นทีมแพทย์ของคลินิกจะไม่มีแพทย์พาร์ตไทม์ แต่ทุกคนต้องเป็นแพทย์ประจำคลินิกเท่านั้น และที่สำคัญแพทย์ของ LA FERLY CLINIC ผ่านการอบรมและฝึกหัดในการทำหัตถการต่างๆ ของคลินิก โดยมีหมอคิมเป็นผู้สอนและถ่ายทอดความรู้ เพื่อให้การดูแลและทำหัตถการด้านการดูดไขมันที่มีมาตรฐานที่ถูกต้องและปลอดภัย

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการมั่นใจได้ว่า การเดินเข้ามาที่คลินิกจะได้พบกับทีมแพทย์มาตรฐานเดียวกันการดูดไขมันทุกสาขา เนื่องจากจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจทำธุรกิจคลินิกเสริมความงามคือความต้องการสร้างมาตรฐานการดูดไขมันที่ถูกต้องและปลอดภัยให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้

 

ก้าวต่อไปสู่บริษัทในตลาดหลักทรัพย์

นพ.กิตติธัช กล่าวต่อว่า LA FERLY CLINIC อยู่ภายใต้บริษัท ลา เพอร์ล่า (2020) จำกัด ซึ่งมีแผนธุรกิจในระยะ 5 ปี ในการขยายคลินิกเพิ่มเป็น 10 สาขา ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

โดยมองว่ากลุ่มประเทศ CLMV หรือ กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีกำลังซื้อและมีอัตราของการเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งคลินิกเสริมความงามของไทยเป็นที่ยอมรับด้านมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัย ซึ่งเป้าหมายหลักของแผนธุรกิจ คือการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี

 

ทั้งนี้มีแผนธุรกิจในการขยายสาขาภายใน 1 ปีต่อจากนี้ คือจะมีการเปิดเพิ่มอีก 1-2 สาขา ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับกลุ่มผู้เข้าใช้บริการชาวต่างชาติ

จากเดิมปัจจุบันกลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ของคลินิกอยู่ในช่วงอายุ 35-50 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจเรื่องรูปร่างการดูดไขมันส่วนเกิน และการปรับสัดส่วนให้สมวัย

โดยในส่วนนี้มีผู้เข้าใช้บริการที่เป็นชาวต่างชาติด้วยบางส่วน โดยเป็นการบอกต่อเรื่องคุณภาพมาตรฐานการให้บริการ

 

 

สำหรับกลยุทธ์การตลาดนั้น คลินิกเน้นให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการปรับสัดส่วนรูปร่างอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการดูดไขมันส่วนเกินและนำไขมันดังกล่าวเติมในบางส่วนของร่างกาย

ซึ่งนำเสนอความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์ม เช่น Website, facebook, Youtube และTikTok เพื่อให้เข้าถึงผู้ที่สนใจได้อย่างหลากหลาย รวมถึงช่องทางออฟไลน์ ที่เข้าถึงตัวบุคคลแบบเฉพาะกลุ่ม เช่น การจัดกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับฟิตเนส เป็นต้น

 

นอกจากกิจกรรมที่สนับสนุนการทำการตลาดแล้ว LA FERLY CLINIC ยังคงให้ความสำคัญกับการให้ เพราะมองว่า ‘ยิ่งให้ ยิ่งได้’

โดยที่ผ่านมามีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น การมอบเงินสนับสนุนให้กับโรงเรียนอนุบาลในการจัดหาพัดลมขนาดใหญ่เพื่อติดตั้งในหอประชุมเพื่อทำกิจกรรม เป็นต้น

[อ่าน 8,605]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดใจ ‘เลิศรินิญฒ์ ศรีสุคนธ์’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘Cafe Chilli’ ให้เป็นแบรนด์เรือธง ของ สะไปซ์ ออฟ เอเซีย
ทีเด็ด POP MART เจาะตลาดไทยอย่างไร ให้มัดใจผู้บริโภคอยู่หมัด
‘เดอะคลีนิกค์’ เผยผลงานโดดเด่นปี 66 โกยรายได้กว่า 2.3 พันล้าน เดินหน้าบุกตลาดความงาม
“เพราะชีวิตคือบททดสอบ” เปิดเรื่องราวชีวิตหญิงแกร่ง CHRO แห่งทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘บิสโตร เอเชีย’ ให้มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 70%
ศุภลักษณ์ อัมพุช กับ New Era ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่เป็นมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง แต่คือการสร้างย่านการค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved