‘เดอะคลีนิกค์’ เผยผลงานโดดเด่นปี 66 โกยรายได้กว่า 2.3 พันล้าน เดินหน้าบุกตลาดความงาม
04 Apr 2024

บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQUE ผู้นำธุรกิจเวชกรรมความงามครบวงจรของไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานที่น่าประทับใจในปี 2566 ที่ผ่านมา โดยมีรายได้รวมถึง 2,285 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดถึง 39% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

 

 

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KLINIQUE ได้กล่าวว่า

ตลอด 14 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งเดอะคลีนิกค์ในปี 2552 บริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถขยายสาขาได้แล้วกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้กลยุทธ์มัลติแบรนด์ (Multi Brand)

เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายตั้งแต่ระดับ Luxury, Hi-End, Premium จนถึง Mass Market ผ่านแบรนด์ในเครืออย่าง THE KLINIQUE, L.A.B.X, L'Clinic, ศูนย์ศัลยกรรม THE KLINIQUE SURGERY CENTER และ KLINIQUE Wellness Spa ที่เจาะตลาดเวลเนส

 

นายแพทย์อภิรุจ ยังได้วิเคราะห์ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจศัลยกรรม ที่มีอัตราโตสูงถึง 361% ในปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงความต้องการและกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เพิ่มสูงขึ้น

พร้อมเผยกลยุทธ์ในการรุกตลาดปี 2567 ที่บริษัทได้จัดเตรียมงบลงทุนไว้ถึง 500 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้รายได้ทะยานไปแตะ 3,000 ล้านบาท ผ่านแนวทางสำคัญ 4 ประการ

 

1. ขยายสาขา: เดอะคลีนิกค์มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 15-20 สาขา เลือกทำเลที่มีศักยภาพ ภายใต้งบลงทุน 300 ล้านบาท หรือลงทุนเฉลี่ย 25-30 ล้านบาทต่อสาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

 

2. พัฒนาผลิตภัณฑ์: เน้นนวัตกรรม เทคโนโลยี และความปลอดภัย วางงบลงทุน 200 ล้านบาทสำหรับซื้อเครื่องมือใหม่ๆ

 

3. การตลาดและการสื่อสาร: มุ่งเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าแบบ Omnichannel สร้างการรับรู้แบรนด์และ Engagement กับลูกค้า จนเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนลูกค้าคนไทยประมาณ 90% ต่างชาติ 10% ทั้งจากประเทศจีนและประเทศเพื่อบ้านทั้งหมดล้วนเป็นลูกค้าในระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง

 

4. บริการ: พัฒนาด้านบริการให้ Personalized ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละราย และใส่ใจผ่านทีมแพทย์ในเครือนับเครือนับ 100 คน พร้อมพยาบาล 200 กว่าคน รวมถึงพนักงานให้บริการอีกเกือบ 1,00 คน ที่ได้เทรนนิ่งทุกฝ่ายพร้อมรองรับลูกค้าอย่างครบวงจร

 

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KLINIQUE

 

เมื่อมองไปข้างหน้า นายแพทย์อภิรุจมองว่า อุตสาหกรรมความงามของไทยในภาพรวมยังคงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากมูลค่าตลาดที่คาดการณ์ว่าจะแตะ 1.2 แสนล้านบาทภายในปี 2573 ขณะที่ปัจจุบัน KLINIQUE มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงไม่ถึง 5% ซึ่งถือเป็นช่องว่างที่น่าจับตามองและยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมหาศาล

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจความงามเต็มรูปแบบ ด้วยการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และมาตรฐานระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมา KLINIQUE ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพในการแข่งขันกับประเทศที่เป็นผู้นำด้านความงามอย่างเกาหลีใต้และไต้หวันมาแล้ว นอกจากนั้น ยังให้ความสำคัญกับการหาพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจเวลเนสและสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการเติบโตแบบอินออร์แกนิกที่น่าจับตามองในอนาคต

 

 

ด้วยปัจจัยเชิงบวกทั้งจากภายในและภายนอก ทำให้หลายฝ่ายต่างเชื่อมั่นว่า บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) จะสามารถเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ต่อเนื่องไปในอนาคต พร้อมทั้งขยายส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มมากขึ้น และนำพาอุตสาหกรรมเสริมความงามของไทยก้าวสู่ระดับโลกได้อย่างยั่งยืน

[อ่าน 9,110]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“บราเดอร์” เผยกลยุทธ์บริการมัดใจลูกค้า ด้วยหลัก CS
เปิดใจ ‘เลิศรินิญฒ์ ศรีสุคนธ์’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘Cafe Chilli’ ให้เป็นแบรนด์เรือธง ของ สะไปซ์ ออฟ เอเซีย
ทีเด็ด POP MART เจาะตลาดไทยอย่างไร ให้มัดใจผู้บริโภคอยู่หมัด
“เพราะชีวิตคือบททดสอบ” เปิดเรื่องราวชีวิตหญิงแกร่ง CHRO แห่งทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘บิสโตร เอเชีย’ ให้มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 70%
ศุภลักษณ์ อัมพุช กับ New Era ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่เป็นมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง แต่คือการสร้างย่านการค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved