‘VANTAGE POINT’ ก้าวสำคัญบทใหม่ของ ‘บิสโตร เอเชีย’ ในตลาดร้านอาหารสไตล์ European Eatery
13 Jan 2023

หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ นั้น จะอยู่ที่ความเข้าใจไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า และพร้อมที่จะนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ มีนวัตกรรม ที่สำคัญเป็นการเซ็ตเกมใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน พร้อมกับการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า 

และนั่นคือเหตุผลสำคัญอย่างหนึ่ง ที่หลังจากเข้ามาทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการของบริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด บริษัทในเครือไทยเบฟ ของ ‘แซม’ ไพศาล อ่าวสถาพร ไม่หยุดนิ่งในการคิดค้นนวัตกรรม เพื่อนำมาเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหารในเครือฯ

 

‘แซม’ ไพศาล อ่าวสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด

 

การเปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ VANTAGE POINT ชั้น 2  ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คือตัวอย่างที่สะท้อนภาพในเรื่องดังกล่าวนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะ VANTAGE POINT ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหารสไตล์ตะวันตก หรืออินเตอร์เนชั่นแนล บุฟเฟต์ เหมือนกับที่เราคุ้นเคย แต่เป็นการฉีกแนวที่เปิดเป็นร้านอาหารในสไตล์ European Eatery ที่รวบรวมอาหารยุโรปที่หลากหลาย จากวัตถุดิบคุณภาพที่แรกและที่เดียวในเมืองไทย

 

 

แซม บอกกับเราว่า คนไทย อาจจะคุ้นเคยกับอาหารตะวันตก แต่สำหรับร้านอาหารที่รวบรวมอาหารจากยุโรปที่หลากหลาย ทั้งจากประเทศอิตาลี สเปน โปรตุเกส อังกฤษ และอีกหลากหลายประเทศแบบนี้ ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยเราต้องการที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนนี้ ให้กับลูกค้าชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับอาหารสไตล์ยุโรปชั้นยอดในแบบฉบับของความเป็นยุโรปแท้ๆ

 

 


“VANTAGE POINT ถูกพัฒนาขึ้นโดยมีต้นแบบมาจาก Mercato Centrale ที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ซึ่งป็นคอนเซปต์ของสถานที่ที่เป็นการรวบรวมร้านอาหารชั้นยอดของอิตาลีมาไว้ในที่เดียวกัน คล้ายๆ กับตลาดของบ้านเรา ก่อนที่คอนเซปต์ศูนย์รวมของร้านอาหารแบบนี้ จะได้รับความนิยม และถูกขยายออกไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสเปน หรือฝรั่งเศส ซึ่งความนิยมนี้ เกิดจากการมีความหลากหลายของประเภทอาหาร จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ที่นอกจากอาหารยุโรปแล้ว ยังมีอาหารอเมริกัน และขนมตลอดจนของกินเล่นต่างๆ เพื่อรองรับการดื่ม และต้องการพักผ่อนแบบชิล ชิลในช่วงเวลาเย็น”


 

 

 

ส่วนสาเหตุของการเลือกตั้งชื่อแบรนด์ร้านอาหารใหม่ในเครือว่า ‘VANTAGE POINT’ นั้น ผู้บริหารของ บิสโตร เอเชีย เฉลยว่า VANTAGE POINT จะหมายถึง จุดชมวิวที่ดีที่สุด ซึ่งชื่อนี้เกิดจาก การมีบรรยากาศภายในร้านที่สามารถมองเห็นวิวที่ดีที่สุดของสวนเบญจกิติ ทั้งในส่วนของสวนและทะเลสาบ โดยร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซน Park กับโซน Lake ในพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 1,000 ตารางเมตร เป็นที่นั่งแบบเอาท์ดอร์10% รองรับลูกค้าได้ประมาณ 300 คน

 

 


“การดีไซน์บรรยากาศภายในร้านจะออกมาแบบสบายๆ ที่ดีไซน์จะเชื่อมโยงกับคอนเซปต์ของ Mercato Centraleโดยจะมีการดีไซน์ครัวแบบ Open Kitchen ตลอดจนนำเรื่องของดิจิทัลเข้ามาใช้ในการสั่งอาหาร ซึ่งในช่วงวันธรรมดา จะให้บริการแบบอะลาคาร์ท ขณะที่เสาร์ - อาทิตย์ จะเป็นบุฟเฟต์ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 998 ++”


 

 

VANTAGE POINT เป็นร้านอาหารแบรนด์ใหม่ของ บริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด บริษัทในเครือไทยเบฟ ที่มีแบรนด์ร้านอาหารในเครือประกอบไปด้วย บ้านสุริยาศัย (BAAN SURIYASAI) ไฮด์ แอนด์ ซีค แอทธินี (HYDE & SEEK Athenee) หม่าน ฟู่ หยวน (MAN FU YUAN)โซ อาเซียน (SO Asean Café & Restaurant) สโมสรราชพฤกษ์ (Rajpruek Club) ศูนย์อาหารฟู้ด สตรีท (Food Street) และบริการจัดเลี้ยง

 

 

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การเปิดตัวแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ ในเครือแต่ละครั้งของบิสโตร เอเชีย นั้น ส่วนหนึ่งเป็นการเข้ามาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับโครงการต่างๆ ของเครือทีซีซี ที่มีการพัฒนาโครงการในลักษณะมิกซ์ยูสออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง การเปิดร้านอาหารที่เป็นสไตล์ European Eatery ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะสามารถรองรับลูกค้าจากต่างประเทศที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ประชุมได้เป็นอย่างดี การเกิดขึ้นของ VANTAGE POINT จึงเป็นอีกความลงตัว และช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี โดยหาก VANTAGE POINT สาขาแรกที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ประสบความสำเร็จ อาจจะมีการพัฒนาต่อยอดเพื่อนำไปเปิดในโครงการใหญ่อย่าง ‘One Bangkok’

 

 

แซม บอกว่า การทำร้านอาหารในปัจจุบันนี้ ต้องเข้าใจว่าเทรนด์หรือแนวโน้มของตลาดตลอดจนความต้องการของลูกค้า โดยเขามองว่า การเป็น Pioneer หรือผู้บุกเบิ ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นผู้เซ็ตเทรนด์ หรือสร้างความแปลกใหม่เป็นรายแรกของตลาด

 


“หลายคนถามว่า ทำไมถึงไม่เปิดเป็น อินเตอร์เนชั่นแนล บุฟเฟต์ ซึ่งถ้าเปิดร้านอาหารในแนวนั้นจะเป็นการย่ำไปบนรอยเท้าที่มีคนเดินอยู่ก่อนหน้าแล้วการฉีกหนีมาสร้างแนวทางของตัวเองจะทำให้กลายเป็นรายแรกและคนก็จะสัมผัสได้ถึงการมีนวัตกรรมและความเข้าใจในความต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ของพวกเขา”


 

 

แซม ยังบอกอีกว่า ผู้บริโภคชาวไทย มีความรู้ในเรื่องของอาหารแต่ละประเภท หรือแต่ละสไตล์เป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันโลกมันค่อนข้างเปิดกว้าง และพวกเขาเองก็มีประสบการณ์หรือได้สัมผัสโดยตรงจากการเดินทางท่องเที่ยวไปในหลายประเทศ จึงต้องการอะไรที่มากกว่าที่มีอยู่ ทำให้เราไม่สามารถหยุดนิ่งในการส่งมอบประสบการณ์ที่ใหม่ๆ ให้กับพวกเขาได้

และทั้งหมดนั้น จะเป็นแนวทางในการทำตลาดของบิสโตร เอเชีย ที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ.....

 


'แซม’ ไพศาล อ่าวสถาพร กับความสำเร็จก้าวแรกของ ‘บิสโตร เอเชีย’ >>  https://www.marketplus.in.th/content/detail.php?id=13700


เบื้องหลังของการมาเป็น 'บิสโตร เอเซีย'  >>  https://www.marketplus.in.th/content/detail.php?id=15437 
 
[อ่าน 2,551]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดใจ ‘เลิศรินิญฒ์ ศรีสุคนธ์’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘Cafe Chilli’ ให้เป็นแบรนด์เรือธง ของ สะไปซ์ ออฟ เอเซีย
ทีเด็ด POP MART เจาะตลาดไทยอย่างไร ให้มัดใจผู้บริโภคอยู่หมัด
‘เดอะคลีนิกค์’ เผยผลงานโดดเด่นปี 66 โกยรายได้กว่า 2.3 พันล้าน เดินหน้าบุกตลาดความงาม
“เพราะชีวิตคือบททดสอบ” เปิดเรื่องราวชีวิตหญิงแกร่ง CHRO แห่งทรู คอร์ปอเรชั่น
‘ไพศาล อ่าวสถาพร’ กับเบื้องหลังการปั้น ‘บิสโตร เอเชีย’ ให้มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 70%
ศุภลักษณ์ อัมพุช กับ New Era ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่เป็นมากกว่าแค่ช้อปปิ้ง แต่คือการสร้างย่านการค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved